มีเขิน! โพลบอก ปชช.เชียร์อยู่ครบวาระ 'เศรษฐา’ ขอให้ผลงานเป็นเครื่องพิสูจน์

นายกฯ ถ่อมตน หลังผลสำรวจ ซูเปอร์โพล ยก ปชช.พอใจเชียร์ให้อยู่ครบวาระ บอกยังทำไม่ดีพอ  เมินเสียงวิจารณ์ลงพื้นที่ต่างจังหวัด-บินต่างประเทศ ระบุ ให้ผลงานเป็นตัวพิสูจน์ จ่อแถลงผลงาน 6 เดือนรัฐบาล

4 มี.ค.2567-นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง กล่าวถึงผลสำรวจซูเปอร์โพลระบุว่าประชาชนพึงพอใจการทำงานของรัฐบาลในรอบ 6 เดือนให้โอกาสอยู่ครบวาระว่า หน้าที่มีเยอะ ดังนั้นต้องทำต่อไป ตนยังทำไม่ดีพอ เพราะยังมีอีกหลายเรื่องที่ต้องทำ

ถามว่าผลสำรวจที่ออกมาทำให้ใจชื้นขึ้นหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ทราบอย่างเดียวว่ามีภารกิจอีกเยอะมากที่ต้องทำ โดยระหว่างเดินทางมาสนามบินได้โทรศัพท์สั่งงานมาโดยตลอด ทั้งเรื่องของความมั่นคง เรื่องปัญหาชายแดน ที่กำลังดำเนินการอยู่ ส่วนในพื้นที่ภาคเหนือ และจังหวัดเชียงใหม่ เริ่มมีไฟป่า ซึ่งเมื่อวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมาคณะรัฐมนตรี(ครม.)มีมติอนุมัติงบประมาณกลาง เพื่อช่วยสร้างบุคลากร เพิ่มเพื่อดูแลเรื่องดังกล่าวให้ดี ดังนั้นมีหลายเรื่องเยอะเต็มไปหมด

เมื่อถามว่า ผลสำรวจออกมาแบบนี้ประชาชนพอใจ แต่ยังมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากฝ่ายการเมืองว่านายกฯเดินสายปฏิบัติภารกิจหลัก แค่การลงพื้นที่ต่างจังหวัดและบินไปต่างประเทศ นายเศรษฐา กล่าวว่า ให้ผลงานเป็นตัวพิสูจน์ บางเรื่องต้องทำไปก่อนแล้วค่อยๆมีอะไรออกมาเป็นรูปธรรมมากขึ้น ตนเชื่อว่ากลับมาวันที่ 15 มี.ค.หรือวันที่ 16 มี.ค. จะมีการแถลงผลการทำงานของรัฐบาลครบ6 เดือน ว่าที่เราทำงานมา 6 เดือน  มีความคืบหน้าในด้านใดบ้าง ทั้งเรื่องการพูดคุยกับบริษัทยักษ์ใหญ่ทั้งหลายว่าสำเร็จไปถึงขั้นตอนไหนบ้างแล้ว ตามที่ได้รับเสียงสะท้อนมาว่าแค่ไปต่างประเทศก็ยังไม่มีอะไรเป็นรูปธรรม ดังนั้น ตนรับฟังและจะมาชี้แจง เพราะหากมีสิ่งไหนไม่ชัดเจนก็ขอให้บอกมา ถ้าเกิดตนทำให้ได้ก็จะทำ เพราะเราเองก็ไม่อยากถูกต่อว่าโดยไม่เป็นความจริง

“เป็นหน้าที่ของเราที่จะจะต้องชี้แจง หากเรายังทำไม่ดีพอก็ขอให้บอกมาจะได้ปรับปรุงในหลายๆด้าน และอย่างที่ตนเรียนว่าลงพื้นที่ไปพบปะกลุ่มชายขอบของสังคมที่ยังต้องการความช่วยเหลือมีจำนวนมาก รวมถึงยังมีหลายภาคส่วนที่ตนยังไม่ได้ลงพื้นที่ไปพบปะ โดยเฉพาะชุมชนแออัดในกรุงเทพฯ ซึ่งเรื่องนี้นายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรีก็ได้บอกกับตนมา ซึ่งตนได้พยายามประสานทีมงานกทม. อยู่ว่าจะดำเนินการลงพื้นที่อย่างไร และอย่างที่บอกขอเรียนตรงตรงว่าภารกิจตนเยอะ ปัญหาก็เยอะ ก็ต้องแก้ไขกันไปเพราะเวลามีอยู่แค่นี้”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เศรษฐา’ ลุยสวน ชิมทุเรียน 3 สายพันธุ์

เมื่อเวลา 10.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางด้วยรถยนต์อัลพาร์ด สีดำ ทะเบียน 8 กผ 1127 กรุงเทพมหานคร ถึงสวนนวลทองจันทร์ ตำบลมาบไพ อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการผลิตทุเรียนคุณภาพปลอดภัยมูลค่าสูง และรับฟังปัญหาจากเกษตรกร

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

'ภูมิธรรม' ปัดวงกินข้าวเที่ยงมี 'ทักษิณ' ร่วมจัดโผครม. แจงถก 'นายกฯ-เลขาฯ' เรื่องงาน

'ภูมิธรรม' ยืนยันวงกินข้าวเที่ยงวานนี้ไร้เงา 'ทักษิณ' แจงถก ’นายกฯ-เลขาฯ’ คุยเรื่องงาน ไม่มีคุยปรับ ครม. - ส่อเค้า ปรับโฆษก หลังปรับ ครม.