'ธนาธร' ยัน 'ก้าวไกล-เพื่อไทย' ไม่เกี้ยเซียะ รู้หมด! ปมไม่ยื่นซักฟอกรัฐบาลเพราะข้อมูลยังไม่หนักแน่นพอ

5 มี.ค.2567- ที่รัฐสภา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า กล่าวถึงการประเมินกรณีที่พรรคก้าวไกล ไม่เปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ มองว่าจะเป็นการเกี๊ยเซี๊ยกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ว่า ไม่น่าจะมี เรื่องนี้ตนเข้าใจพรรคก้าวไกล เพราะในสมัยพรรคอนาคตใหม่ ตนก็เป็นหัวหน้าทีมที่ทำเรื่องข้อมูลเกี่ยวกับการอภิปรายไม่ไว้ใจวางด้วยตนเอง ต้องบอกว่าถ้าเราอยากจะยกมาตรฐานการเมืองให้สูง ข้อมูลต้องมีคุณภาพ การอภิปรายต้องมีเนื้อหาหนักแน่น รัฐบาลทำงานได้ 6-7 เดือน การจัดงบประมาณภายใต้รัฐบาลของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ก็ยังไม่เห็นชัด

ดังนั้น ต้องให้ความเป็นธรรม และต้องเข้าใจพรรคก้าวไกล ว่าถ้านำข้อมือที่ไม่หนักแน่นมาอภิปรายไม่ไว้วางใจ ก็จะเป็นผลเสีย เพราะถือเป็นเครื่องมือในการตรวจสอบที่สำคัญที่สุดของฝ่ายค้าน หากทำพร่ำเพรื่อ ใช้อย่างไม่มีเรื่องราว ไม่มีข้อมูลเพียงพอ ก็จะทำให้พรรคก้าวไกลไม่สง่างาม

นายธนาธร ย้ำว่า ไม่ใช่เรื่องเกี๊ยเซี๊ยอะไร แต่เป็นการที่พรรคก้าวไกลต้องการทำธงไว้ซึ่งมาตรฐานในการทำงานสภาที่มีคุณภาพ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน