'ธนาธร' ยัน 'ก้าวไกล-เพื่อไทย' ไม่เกี้ยเซียะ รู้หมด! ปมไม่ยื่นซักฟอกรัฐบาลเพราะข้อมูลยังไม่หนักแน่นพอ

5 มี.ค.2567- ที่รัฐสภา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า กล่าวถึงการประเมินกรณีที่พรรคก้าวไกล ไม่เปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ มองว่าจะเป็นการเกี๊ยเซี๊ยกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ว่า ไม่น่าจะมี เรื่องนี้ตนเข้าใจพรรคก้าวไกล เพราะในสมัยพรรคอนาคตใหม่ ตนก็เป็นหัวหน้าทีมที่ทำเรื่องข้อมูลเกี่ยวกับการอภิปรายไม่ไว้ใจวางด้วยตนเอง ต้องบอกว่าถ้าเราอยากจะยกมาตรฐานการเมืองให้สูง ข้อมูลต้องมีคุณภาพ การอภิปรายต้องมีเนื้อหาหนักแน่น รัฐบาลทำงานได้ 6-7 เดือน การจัดงบประมาณภายใต้รัฐบาลของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ก็ยังไม่เห็นชัด

ดังนั้น ต้องให้ความเป็นธรรม และต้องเข้าใจพรรคก้าวไกล ว่าถ้านำข้อมือที่ไม่หนักแน่นมาอภิปรายไม่ไว้วางใจ ก็จะเป็นผลเสีย เพราะถือเป็นเครื่องมือในการตรวจสอบที่สำคัญที่สุดของฝ่ายค้าน หากทำพร่ำเพรื่อ ใช้อย่างไม่มีเรื่องราว ไม่มีข้อมูลเพียงพอ ก็จะทำให้พรรคก้าวไกลไม่สง่างาม

นายธนาธร ย้ำว่า ไม่ใช่เรื่องเกี๊ยเซี๊ยอะไร แต่เป็นการที่พรรคก้าวไกลต้องการทำธงไว้ซึ่งมาตรฐานในการทำงานสภาที่มีคุณภาพ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.เพื่อไทย ให้กำลังใจ 'เศรษฐา' รอดคดีแต่งตั้งพิชิต เป็นรมต.

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี ศาลรัฐธรรมนูญนัดฟังคำวินิจฉัยคดีในวันที่ 14 ส.ค. จากก

'ทักษิณ' ปลื้มฉลองเบิร์ธเดย์ พร้อมหน้าครอบครัวเพื่อนพี่น้อง ขออยู่อีก 40 ปี

คนใกล้ชิดจัดเบิร์ธเดย์ล่วงหน้า 'ทักษิณ' ขณะที่ “เจ้าตัว” สุดปลื้มปีที่พิเศษ ได้อยู่พร้อมหน้าเพื่อนฝูงพี่น้อง พร้อมอวยพรตัวเองขออยู่อีก 40 ปี

'เลขาฯ พท.' ย้ำยึดตาม 'อุ๊งอิ๊ง' ไม่ขับ 'เฉลิม' หวังเวลาช่วยเยียวยา

'สรวงศ์' ย้ำยึดตามหัวหน้าเพื่อไทย ไม่มีนโยบายขับ 'เฉลิม' ยันไร้ปัญหาภายในพรรค สมาชิกมุ่งมั่นทำงาน หวังเวลาช่วยเยียวยา