'อนุทิน' พร้อมชี้แจงเวทีซักฟอกรัฐบาล ฝ่ายค้านฟาดนโยบายปราบมาเฟียไม่คืบหน้า

"อนุทิน"พร้อมแจงเวทีซักฟอกรัฐบาล หลังฝ่ายค้านเปิดการบ้าน ปราบมาเฟียไทย-ต่างชาติ ไม่คืบ บอก "ชาดา" ยังทำหน้าที่เข้มข้น บอกวันนี้ปัญหายาเสพในผับน้อยลง ก็แปลว่ามันเวิร์คอยู่

6 มี.ค.2567 - ที่โรงแรมรามาการ์เด้น นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ตามมาตรา 152 ในช่วงต้นเดือนเมษายน โดยได้มีการเปิดการบ้านเกี่ยวกับประเด็นอภิปราย ที่กระทรวงมหาดไทยไม่ได้ขับเคลื่อนแก้ปัญหาเร่งด่วน และไม่มีผลเป็นรูปธรรม รวมถึงไม่มีความคืบหน้าในเรื่องการปราบปรามผู้มีอิทธิพล ทั้งคนไทย และคนต่างประเทศ ว่าเรื่องนี้ไม่รู้จะพูดอย่างไร ต้องคนอยู่หน้างาน ซึ่งตนเองไม่แก้ตัว เมื่อฝ่ายค้านมีความประสงค์ที่จะอภิปราย เราก็ต้องเตรียมตัว โดยในส่วนของกระทรวงมหาดไทย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ก็ยังทำหน้าที่นี้ได้อย่างเข้มข้น

เมื่อถามว่าผลงานไม่เป็นที่ประจักษ์จนทำให้ฝ่ายค้านต้องยื่นอภิปรายใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ของพวกนี้เขาไม่โชว์กันหรอก โดยก่อนที่ตนเองจะมาประชุมบูรณาการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนากลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน ได้ไปตรวจการจับกุมยาเสพติด 10 ล้านเม็ด ที่ จ.ปทุมธานี ซึ่งทางตำรวจก็ยังไม่ให้ตนเองดูกล้องวงจรปิดเลย เนื่องจากเป็นความลับ และของพวกนี้ไม่ใช่สิ่งที่จะต้องมาเผยแพร่ต่อสาธารณะ พร้อมยังถามกลับว่า ทุกวันนี้ ปัญหายาเสพติดในสถานบันเทิงน้อยลงหรือไม่ และผับเปิดน้อยลงหรือไม่ ซึ่งถ้าน้อยลงแปลว่ามันเวิร์คอยู่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ย้ำ ภท.หนุนดิจิทัลวอลเล็ตให้เป็นไปตามกฎหมาย ยึดข้อเสนอ 3 หน่วยงาน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ ถึงกรณีที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ออกมาแสดงความคิดเห็นคัดค้านโครงการแจกเงินดิจิทัล

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

ภูมิใจไทย รุ่นใหม่ มีของ กับ ไชยชนก เลขาธิการพรรค 14 พ.ค. นับหนึ่งรีแบรนด์ดิ้ง

พรรคภูมิใจไทย หนึ่งในพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งก่อตั้งพรรคมา ก้าวเข้าสู่ปีที่ 16 ไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 6 เม.ย โดยก่อนหน้านั้น พรรคภูมิใจไทย ได้มีการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567

'อนุทิน' หอบแกนนำภูมิใจไทย อวยพร ปชป. ครบ 78 ปี 'เฉลิมชัย' ต้อนรับชื่นมื่น

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และ น.ส.สุภานัน นิราษิท ภรรยา พร้อมด้วย พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย