'พนิต' ข้องใจบิ๊ก ปชป.ไม่ส่งเลือกตั้งซ่อมหลักสี่กลัวอะไร

'พนิต' ชี้ ปชป.ไม่ส่งเลือกตั้งซ่อม กทม. กระทบยุทธศาสตร์เลือกตั้งกรุงเทพฯ ทั้งระบบ ถามจะตอบคำถามฐานเสียงแฟนพันธุ์แท้ 16,255 เสียงอย่างไร

29 ธ.ค.2564 - นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า เมื่อได้พูดถึงเรื่องการเลือกตั้งซ่อมของเขตหลักสี่ และพื้นที่เกี่ยวข้อง ในฐานะ ส.ส. พรรค ปชป. และ มีประสบการณ์ผ่านการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. กทม. เมื่อปี 2553 ที่ชนะเลือกตั้งมาได้ ในขณะที่พรรค ปชป.เป็นหัวหน้ารัฐบาล ท่ามกลางปัญหาการเมืองสารพัด

อย่างแรก ผมต้องขอขอบคุณพี่น้องชาวหลักสี่ และพื้นที่เกี่ยวข้อง จำนวน 16,255 คนที่ได้เลือกพรรคเราเมื่อปี 2562 แม้พรรคจะไม่ได้คะแนนมากที่สุด แต่ทุกเสียงนั้นมีความสำคัญอย่างยิ่ง และทำให้ผมเกิดคำถามต่อกรณีที่มีกระแสข่าว รวมทั้งการวิพากษ์วิจารณ์ และท่าทีของผู้เกี่ยวข้องในทำนองว่า พรรคจะไม่ส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมเขต 9 กทม. ใช่หรือไม่

หากเป็นเช่นนั้นจริง พรรคจะชี้แจงกับพี่น้องประชาชน 16,255 คนนี้ว่าอย่างไร? อย่าลืมว่า 16,255 เสียงนี้คือ 16,255 เสียงที่ยึดมั่นกับพรรค ปชป. ในยามที่เสียงจำนวนมากทิ้งเราไป เป็นเสียงที่มีอุดมการณ์ชัดว่าจะต้องให้ตัวแทนจากพรรคเป็นหัวหน้ารัฐบาลเท่านั้น ไม่ได้ไปรวมกับใคร หรือพรรคการเมืองใดๆ

ฉะนั้นข้ออ้างเรื่องมารยาททางการเมือง จึงไม่ใช่เหตุผลที่เพียงพอ หรือจริงๆแล้ว ผมอดคิดไม่ได้ว่า ข้ออ้างดังกล่าวนี้ มีเบื้องหลัง มีผลทางการเมืองอะไรแอบแฝง หรือ กลัวผลกระทบอะไรตามมาหรือไม่ ถึงทำให้พรรคปชป.จะไม่ส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ทั้งที่สถานการณ์บัดนี้ แตกต่างจากปี 2562 ที่ประชาชนในเขตพื้นที่หลักสี่ และพื้นที่เกี่ยวข้องได้ เห็นบทบาทของอดีต ส.ส. และ พรรคการเมืองที่สนับสนุนมาแล้ว 2 ปีกว่าว่าออกมาแล้วเป็นเช่นใด

ดังนั้น การส่งหรือไม่ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อมเขตหลักสี่และพื้นที่เกี่ยวข้อง จึงมีผลสำคัญต่ออนาคตของพรรคปชป.ในกรุงเทพฯ ทั้งหมด การที่เรายังจะรักษาความเป็นสถาบันทางการเมือง ที่เป็นที่พึ่งหวังของคนกรุงเทพฯและถ้าเราหวังจะชนะเลือกตั้งกรุงเทพฯ ทำไมเราถึงจะไม่ส่ง ? #หลักสี่ไม่อยู่ในกรุงเทพฯหรอครับ #จะบอกคนหลักสี่ว่าอะไร ผมในฐานะอดีต ส.ส. เขตกทม. และกรรมการคัดเลือกผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. พร้อมซักฟอก นโยบายประกาศแล้วไม่ทำ-ดิจิทัลวอลเล็ต-หลักนิติรัฐ

นายพิทักษ์เดช เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงการอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอ

‘ราเมศ’ แย้ง ‘วิโรจน์’ ถ่วงดุลโดยศาลรธน. ยึดกฎหมาย แนะไม่ทำผิดอย่ากลัว

หลักการสำคัญในระบบประชาธิปไตยได้มีการแบ่งแยกอำนาจกันอย่างชัดเจนฝ่ายบริหารฝ่ายนิติบัญญัติ ฝ่ายตุลาการ แต่ละฝ่ายมีหน้าที่ตามครรลองในระบบประชาธิปไตย ศาลรัฐธรรมนูญถือได้ว่าเป็นองค์กรที่ใช้อำนาจในทางตุลาการย่อมถือได้ว่าเป็นหนึ่งในสามอำนาจอำนาจหลัก