'ภูมิใจไทย' เลือกเลขาฯพรรค-กก.บห. 24 มี.ค.นี้ 'เสี่ยหนู' ดันคนรุ่นใหม่ปรับพรรคทันสถานการณ์

8 มี.ค.2567 - ที่หอประชุมทีปังกรรัศมีโชติ มหาวิทยาลัยราชภัฎศรีสะเกษ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมพรรคภูมิใจไทย เพื่อเลือกเลขาธิการพรรคคนใหม่แทนนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ว่า พรรคภูมิใจไทยจะมีการประชุมใหญ่ในวันที่ 24 มีนาคมนี้ เพื่อเลือกคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ชุดใหม่ เพราะตอนนี้เราไม่มีเลขาธิการพรรค ทั้งนี้ เพื่อให้มีความราบรื่น และเปลี่ยนแปลงพรรคให้ทันสถานการณ์ ในวันดังกล่าวตนจะลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค ซึ่งจะทำให้กก.บห.พรรคต้องพ้นจากตำแหน่งไปด้วย จากนั้น จะมีการเลือกใหม่ ส่วนบุคคลที่จะเป็นเลขาธิการพรรคคนใหม่ ขึ้นอยู่กับสมาชิกพรรคที่จะเห็นชอบ

“เราอยากได้คนรุ่นใหม่ ก็แล้วแต่ว่าใครจะเสนอขึ้นมา โดยสมาชิกพรรคจะเป็นผู้เลือก ไม่ใช่กก.บห.เลือก” นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามว่า จะสนับสนุนนายไชยชนก ชิดชอบ สส.บุรีรัมย์ เป็นเลขาธิการพรรคหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ก็จะสนับสนุนคนเก่ง และมีความสามารถ

ทั้งนี้ มีรายงานว่าการประชุมพรรคภูมิใจไทย เพื่อเลือกเลขาธิการพรรค และคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ชุดใหม่ จะมีขึ้นในวันที่ 24 มีนาคมนี้ ที่สโมสรราชพฤกษ์ กรุงเทพมหานคร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

'เสี่ยหนู' ขอเช็กปมเก้าอี้ 'ครูแก้ว' หลังถูก ป.ป.ช.ฟันจริยธรรมร้ายแรงก่อน

'อนุทิน' ขอเช็กรายละเอียด ตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี หลัง 'ครูแก้ว' ถูก ป.ป.ช.ชี้จริยธรรมร้ายแรงที่ดินป่าดงพะทาย

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

ภูมิใจไทย รุ่นใหม่ มีของ กับ ไชยชนก เลขาธิการพรรค 14 พ.ค. นับหนึ่งรีแบรนด์ดิ้ง

พรรคภูมิใจไทย หนึ่งในพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งก่อตั้งพรรคมา ก้าวเข้าสู่ปีที่ 16 ไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 6 เม.ย โดยก่อนหน้านั้น พรรคภูมิใจไทย ได้มีการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567

'อนุทิน' หอบแกนนำภูมิใจไทย อวยพร ปชป. ครบ 78 ปี 'เฉลิมชัย' ต้อนรับชื่นมื่น

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และ น.ส.สุภานัน นิราษิท ภรรยา พร้อมด้วย พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย