เลือก 'อิ๊งค์-เอิง-อิสระ' เป็นซูเปอร์บอร์ด มินิวปอ.รุ่น 1

22 มี.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ การปฐมนิเทศหลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักรสำหรับผู้บริหารแห่งอนาคต (วปอ.บอ.) รุ่นที่ 1 ที่วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ในช่วงบ่าย มีการแบ่งกลุ่มเป็น10 กลุ่ม จากผู้เข้าร่วมอบรมทั้งหมด150 คน โดยแบ่งเป็น 10 กลุ่มตามชื่ออัญมณี

จากนั้นมีการแต่งตั้งประธานรุ่น และผู้บริหารรุ่น ผลปรากฏว่า พ.อ.เอกรักษ์ สิงหพงษ์ กองบัญชาการกองทัพไทย ได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ประธานรุ่น ส่วนรองประธานมี 4 คน เลือกจาก 4 ภาคส่วน 1.ทหาร-ตำรวจ 2. องค์กรอิสระ 3. ข้าราชการพลเรือน 4.เอกชน

ในส่วนที่เป็นไฮไลท์ คือได้มีการกำหนดให้มี “คณะที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิ” จำนวน 3 คน หรือซูเปอร์บอร์ดของรุ่น ประกอบด้วย 1. น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรค พท. 2.นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ รองเลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า และ 3.นายคณาพจน์ โจมฤทธิ์ หรือ เอิง คณะทำงานนายกรัฐมนตรี และเพื่อนสนิทน.ส.แพทองธาร อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าทางนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯและรมว.คลัง จะเดินทางมาพบปะพูดคุย ในตอนเปิดการศึกษาด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทพไท' สงสัย 'อุ๊งอิ๊ง' ไม่เคลื่อนไหวออกมาเล่นสงกรานต์ ผิดธรรมชาตินักการเมือง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส. นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊ก เทพไท เสนพงศ์-คุยการเมือง โพสต์ระบุว่า หลายคนแปลกใจ !!!

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

'ทักษิณ' เล่นน้ำสงกรานต์หน้าห้างเมญ่า ลั่นจะให้ 'อิ๊งค์' ทำเชียงใหม่บูมอีกครั้ง

'ทักษิณ' ร่วมเล่นน้ำสงกรานต์กับ ปชช. หน้าห้างเมญ่า บ่นเสียดายเศรษฐกิจแย่ลงเยอะ ต้องเร่งฟื้นฟู-อัดนโยบาย ลั่นจะให้ 'อิ๊งค์' ทำ 'เชียงใหม่' กลับมาเป็นที่ยอมรับอีกครั้งให้ได้