'แกนนำ พท.' แจง 'ทักษิณ' เข้าพรรคเรื่องปกติ ปัดตอกย้ำนายกฯ 2 คน

‘พวงเพ็ชร’ ยัน ‘ทักษิณ’ เข้าพรรคเพื่อไทยไม่มีประเด็นการเมือง เรื่องปกติให้ สส. พบพูดคุย ปัดตอกย้ำนายกฯ 2 คน ชี้ ‘เศรษฐา’ มีอำนาจเต็มเบ็ดเสร็จ

25 มี.ค. 2567 – เมื่อเวลา 08.47 น. ที่รัฐสภา นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุมวุฒิสภาเพื่อให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) แถลงข้อเท็จจริง หรือชี้แจงปัญหาสำคัญเกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดิน โดยไม่มีการลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 153 ว่า รัฐบาลพร้อมชี้แจงในที่ประชุมในทุกมิติ หลากหลายด้าน ทั้งเศรษฐกิจ ยุติธรรม ที่สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ได้เตรียมมาโดยนายกรัฐมนตรีก็พร้อมชี้แจง

ส่วนกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางเข้าพรรคเพื่อไทยในวันที่ 26 มี.ค. นั้น นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า ทุกคนคงอยากเจอท่าน การเข้าถึงโดยไปพบที่บ้านอาจจะลำบาก การที่จะมาพบที่พรรคคงจะมาเยี่ยมเยียนสส. เพราะทุกคนอยากจะไปเจอ แต่ไม่มีโอกาส นายทักษิณจึงมาที่พรรค ไม่ได้มีประเด็นทางการเมือง

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะเป็นการตอกย้ำอำนาจนายทักษิณว่า มีนายกฯ 2-3 คน ชัดเจนขึ้นหรือไม่ นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า ที่จริงเรามีนายกฯ คนเดียว ท่านมีอำนาจเต็มเบ็ดเสร็จอยู่แล้ว ส่วนสไตล์ของนายทักษิณ เป็นสไตล์ของที่ปรึกษาที่เป็นอดีตนายกฯ ใครอยากจะปรึกษาอะไรที่เป็นประโยชน์กับประเทศชาติท่านก็ยินดี จะให้คำแนะนำ

เมื่อถามว่า นายทักษิณจะเดินทางเข้าไปในพรรคเพื่อไทยเรื่อยๆ หรือไม่ นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า คงไม่ น่าจะแล้วแต่โอกาส เพราะท่านเห็นว่าทุกคนอยากจะเจอ ต้องหาโอกาสมาเจอสักครั้ง

ส่วนในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ จะมี สส. ไปพบที่จังหวัดเชียงใหม่หรือไม่ นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า ถ้าเป็นช่วงวันหยุดคงไม่มีการกีดกัน ใครจะไปก็ไปได้ ไปเที่ยว ไปเล่นน้ำ ไปอวยพรสงกรานต์กันเป็นเรื่องปกติ

เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่าไม่ได้ห้าม สส. เข้าไปพบ ใช่หรือไม่ นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า เป็นวันหยุด ทุกคนมีสิทธิ์จะไปเล่นน้ำได้กับใครก็ได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เศรษฐา’ ลุยสวน ชิมทุเรียน 3 สายพันธุ์

เมื่อเวลา 10.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางด้วยรถยนต์อัลพาร์ด สีดำ ทะเบียน 8 กผ 1127 กรุงเทพมหานคร ถึงสวนนวลทองจันทร์ ตำบลมาบไพ อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการผลิตทุเรียนคุณภาพปลอดภัยมูลค่าสูง และรับฟังปัญหาจากเกษตรกร

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง