'ธนาธร' เผยไม่ได้ตามข่าวยุบก้าวไกล!

26 มี.ค.2567-ที่รัฐสภา นาย ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติส่งยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ ขอให้พิจารณาสั่งยุบพรรคก้าวไกล (ก.ก.) และตัดสิทธิคณะกรรมการบริหารพรรคตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองมาตรา 92 วรรคหนึ่ง (1) และ (2) ว่า ให้สัมภาษณ์นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรค ก.ก. ดีกว่า เนื่องจากตนไม่ได้ติดตามเรื่องนี้ ไม่ทราบว่าเรื่องถึงไหนแล้ว

เมื่อถามว่าเร่งรัดรีบส่งเรื่องหรือไม่ นายธนาธร ตอบว่า ตนไม่แม่นในเรื่องกระบวนการให้ถามนายชัยธวัช หรือนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรค ก.ก. ดีกว่า

ถามว่า มีความกังวลอะไรหรือไม่ เขากล่าวเพียงสั้นๆ ว่า “ไม่มีความกังวล” ก่อนจะเดินเข้าห้องประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาการถ่ายโอนธุรกิจของกองทัพไปอยู่ในความดูแลของหน่วยงานอื่นหรือย้ายไปสถานที่อื่นที่เหมาะสม สภาผู้แทนราษฎร.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนาธร' ปลุกหนักมาก! ชวนลงสมัคร 'สว.ประชาชน' เข้าไปรื้อรัฐธรรมนูญ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า แถลงเปิดตัวแคมเปญ ‘สว.ประชาชน’ ของคณะก้าวหน้า ว่า คณะก้าวหน้าเห็นความสำคัญของการเลือกตั้ง สว.ในเดือน พ.ค.-มิ.ย.ที่จะมาถึง จึงอยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้มาร่วมกันลงสมัคร สว.

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า

ศาลรธน. นัดถก 17 เม.ย. ก้าวไกลขอขยายเวลายื่นคำชี้แจง ตัดสินยุบพรรคไม่ทัน เม.ย.นี้

นายนครินทร์ เมฆไตรรัตน์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญให้สัมภาษณ์ถึงการพิจารณาคำร้องยุบพรรคก้าวไกล และการขอขยายระยะเวลาการยื่นคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหานายนครินทร์ กล่าวว่า ต้องแล้วแต่ที่ประชุมของศาลซึ่งก็จะดูความพอเหมาะ

'ชัยธวัช' พร้อมสู้คดียุบพรรคทั้งในศาลและสาธารณะ!

'ชัยธวัช' พร้อมสู้เต็มที่ หลังศาล รธน.ให้เวลายื่นแก้ต่าง 15 วัน ขออย่าเพิ่งด่วนสรุปผล คาดได้แถลงต่อสาธารณะหลังสงกรานต์นี้ จ่อหารือ สส.-ตัวแทนสมาชิก ประชุมใหญ่สามัญ ‘ก้าวไกล’ เสาร์นี้

'จตุพร' ชี้ข่าวปล่อย ปรับครม.ดึงปชป.ร่วมรบ. มั่นใจ 'ก้าวไกล' ทิ้งทวนซักฟอกก่อนถูกยุบ

'จตุพร' ชี้ปรับ ครม. ดึง ปชป.ร่วมรัฐบาลเป็นข่าวปล่อย มั่นใจ'ก้าวไกล' ทิ้งทวนซักฟอกให้เป็นนัดแห่งความทรงจำ ก่อนถูกยุบพรรคใน เม.ย.นี้