ปชป.ลั่นพร้อมทำหน้าที่ฝ่ายค้านซักฟอกให้ดีที่สุด!

'จุรินทร์' ยันซักฟอกพูดตามข้อเท็จจริงและเนื้อผ้า ทำหน้าที่ฝ่ายค้านให้ดีที่สุด ส่วนจะส่งผลถึงปรับ ครม.หรือไม่อยู่ที่รัฐบาล

27 มี.ค.2567 - นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 ของฝ่ายค้านว่า พรรคประชาธิปัตย์มีผู้ยื่นอภิปรายประมาณ 10 คน ซึ่งก็เป็นคนหนึ่งในการอภิปราย ซึ่งจะพูดไปตามข้อเท็จจริงและพูดตามเนื้อผ้าจริงๆ เพื่อสะท้อนให้รัฐบาลได้เห็นว่ามันมีสิ่งที่จะต้องนำไปแก้ไขอะไรบ้าง ถือว่าเป็นหน้าที่ของฝ่ายค้านต้องตรวจสอบรัฐบาล จะทำให้ดีที่สุด และสมบูรณ์แบบในฐานะที่มีหน้าที่ในการตรวจสอบรัฐบาล

เมื่อถามว่าแม้การอภิปรายจะไม่มีลงมติแต่เนื้อหาจะทำให้ถึงต้องปรับ ครม.หรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า อยู่ที่รัฐบาลจะรับฟังแค่ไหน เพราะสุดท้ายอยู่ที่ตัวรัฐบาลเองว่าจะบริหารประเทศอย่างไร ฝ่ายค้านทำได้คือวิพากษ์วิจารณ์ และสะท้อนปัญหาให้รัฐบาลเห็นว่ามีสิ่งที่จะต้องไปแก้ไข แต่จะแก้หรือไม่แก้ก็อยู่ที่รัฐบาล ส่วนจะปรับหรือไม่ปรับ ครม.ก็อยู่ที่รัฐบาล

“เท่าที่ผมติดตามฟังการอภิปรายของ สว.ทำได้ดี และชื่นชมว่าสามารถสะท้อนอะไรได้หลายเรื่องในการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลชุดนี้ อย่างไรก็ตามผมไม่ประเมินการทำงานของรัฐบาลชุดนี้ จากผลสำรวจความเห็นประชาชนก็สะท้อนบางมุมให้เห็นได้ว่าเป็นอย่างไร”นายจุรินทร์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลดความเสี่ยง‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ ปรับ ครม.เค้นผลงานรัฐบาล

เรือธง ล้มไม่ได้ เพราะมีผลต่อเครดิตของพรรคเพื่อไทย ไม่ว่าจะในปัจจุบันหรืออนาคต สำหรับโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า

'ติ๊งต่าง' จี้ ปชป. แจงข่าวลือจะไม่ส่ง 'ชวน' สมัคร สส. ถ้าจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคุณชวนลงสมัครสส.เขต และไม่ให้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ

รองโฆษกรัฐบาล ซัด 'จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมปชป.ตกต่ำ

'เกณิกา' ซัด' จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมความนิยม ปชป.ตกต่ำ ย้ำ โครงการดิจิทัลรัฐบาลพร้อมทำตาม กม.ติง อย่าเอาประโยชน์ของปชช.มาเป็นเครื่องมือทางการเมือง

'ธนกร' อวยพรคนไทยมีความสุขปีใหม่ไทย ขอฝ่ายค้านอย่าจ้องดิสเครดิตรัฐบาล

'ธนกร' อวยพรคนไทยมีความสุขปีใหม่ไทยเดินทางปลอดภัยเมาไม่ขับขอฝ่ายค้าน อย่าจ้องดิสเครดิตรัฐบาล ชี้ แกนนำบางคน ให้ข้อมูลทำปชช.สับสน แนะ ทำงานสร้างสรรค์ยึดประโยชน์ประเทศ มั่นใจ สงกรานต์ ขับเคลื่อนท่องเที่ยวเติบโต ผลักเม็ดเงินเข้าระบบเศรษฐกิจดียิ่งขึ้น