'วราวุธ' บอกไม่เกินคาด 'ทักษิณ-พท.' เคลื่อนไหวถูกโยงปรับ ครม.

'วราวุธ' ชี้ความเคลื่อนไหว 'แม้ว-แกนนำเพื่อไทย' มักถูกตีความปรับ ครม. เชื่อ สุดท้ายพรรคร่วมต้องคุยกัน

27 มี.ค.2567 - นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าพรรคเพื่อไทยเมื่อวันที่ 26 มี.ค.จนมีกระแสถึงการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าจริงๆ ข่าวนี้ก็มีมาระยะหนึ่งแล้ว ถ้าหากว่าขณะนี้แกนนำของพรรคเพื่อไทย ไม่ว่าจะเป็นหัวหน้าพรรค ผู้บริหารพรรค หรือแม้แต่พ่อของหัวหน้าพรรคมีการเคลื่อนไหวอย่างไร เชื่อว่าคงจะถูกตีความหมายไปต่างๆ นาๆ ว่าจะเกี่ยวข้องกับการปรับ ครม. แต่อย่างที่เคยกล่าวไป ว่าช่วงที่จะมีการปรับ ครม.นั้น ท้ายที่สุดคงจะมีการพูดคุยกันในระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลอย่างแน่นอน

เมื่อถามว่า ขณะนี้มีการประเมินผลงานของบรรดารัฐมนตรีแต่ละคนแล้วหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า นายกฯ ยังไม่มีการพูดถึง แต่จากการที่ประชุม ครม.เมื่อวันที่ 26 มี.ค. สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ได้เข้ามารายงานสภาพความคืบหน้าของการลงทุนจากต่างชาติที่จะมาลงทุนในประเทศไทย ก็ได้เห็นจากการนายกฯ เดินทางไปหลายประเทศ วันนี้ได้มีบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลกหลายบริษัทจากโซนต่างๆ ได้วางแผนและอนุมัติที่จะเข้ามาลงทุนในประเทศไทยหลายโครงการแล้ว จึงได้ฝากทั้งบีโอไอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่าควรเร่งประชาสัมพันธ์ว่าตอนนี้คืบหน้าด้านการลงทุนในประเทศไทยไปอย่างไรแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน