'ธนกร' จวก สส.ก้าวไกล เล่นเกมนับองค์ประชุม หวังตีตกรายงาน 'กาสิโนถูกกม.'

'ธนกร' ติง สส.ก้าวไกล เล่นเกมนับองค์ประชุม หวังทำสภาล่ม หวังตีตกรายงาน 'กาสิโนถูกกม.' ถาม เหตุใดไม่แสดงตนทั้งที่นั่งในห้องปช. ขออย่าโบ้ยเป็นหน้าที่ฝั่งรบ. ชี้ หากไม่เคารพข้อตกลงวิป ก็ควรเคารพปชช. แนะ ทำการเมืองใหม่ให้สร้างสรรค์ หวัง เห็นฝ่ายค้านคุณภาพ ท็อปฟอร์ม

29 มี.ค.2567 - นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ สส.แบบบัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึง กรณีได้อภิปรายสนับสนุนรายงานผลการพิจารณาศึกษาเกี่ยวกับการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร หรือ เอนเตอร์เทนเม้นท์คอมเพล็กซ์ เพื่อแก้ปัญหาการพนันที่ผิดกฎหมายและเพื่อประโยชน์ด้านเศรษฐกิจของประเทศ วานนี้ ว่า ตนในฐานะสส.พรรคร่วมรัฐบาล สนับสนุนเต็มที่ให้มีการผลักดัน เปิดเอนเตอร์เทนเม้นท์คอมเพล็กซ์ โดยมีกาสิโนถูกกฎหมายให้เกิดขึ้นในรัฐบาลชุดนี้ เพื่อป้องกันเม็ดเงินไหลออกนอกประเทศเดือนละพันล้านบาท ซึ่งต่อปีเป็นเงินมหาศาล พร้อมทั้งขอให้มีการนำข้อเสนอแนะข้อห่วงใยต่างๆ เพื่อออกมาตรการรองรับและป้องกัน ทำให้เกิดความรอบคอบ โดยต้องมีการประมูลที่โปร่งใส ก่อนออกใบอนุญาต ป้องกันทุนสีเทาจากต่างชาติ เชื่อว่า กาสิโนถูกกฎหมาย จะแก้ปัญหาเรื่องส่วย การฟอกเงิน และผู้มีอิทธิพลลงได้ ทั้งหมดเพื่อนำเสนอแนวทางความเป็นไปได้ให้ครม. พิจารณาต่อไป

เมื่อถามว่า มองอย่างไร ที่สส.ฝ่ายค้านโดยเฉพาะพรรคก้าวไกลขอนับองค์ประชุม แต่ไม่แสดงตนทั้งที่นั่งอยู่ในห้องประชุม เหมือนจงใจตีตกรายงานนั้น นายธนกร กล่าวว่า สส.ก้าวไกลน่าจะคาดคิดไว้ล่วงหน้าแล้ว จึงใช้วิธีขอนับองค์ประชุมเพราะหวังว่าเสียงของรัฐบาลจะไม่เพียงพอ แต่ฝั่งรัฐบาลก็แสดงให้เห็นแล้วว่ามีความจริงจังและต้องการผลักดันให้เกิดเอ็นเตอร์เทนเม้นท์คอมเพล็กซ์ และกาสิโนถูกกฎหมายให้เกิดขึ้นในรัฐบาลชุดนี้ เพื่อสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับพี่น้องประชาชน และ ยึดประโยชน์สูงสุดของประเทศเป็นหลัก

“การที่พรรคก้าวไกล ขอนับองค์ประชุม เพื่อหวังให้สภาล่ม ทั้งที่ได้ตกลงระหว่างวิป 2 ฝ่ายแล้ว จึงมองเป็นอย่างอื่นไม่ได้ นอกจากเป็นการเล่นแต่เกมการเมืองไม่มองถึงผลประโยชน์ของประชาชนและประเทศมาก่อน จึงขอเรียกร้องให้สส.ก้าวไกล ทำการเมืองใหม่ให้สร้างสรรค์ตามที่ท่านพูด ทั้งนี้ความจริงการร่วมเป็นองค์ประชุม ถือเป็นหน้าที่ของสส.ทุกคนทั้งฝ่ายรัฐบาล และฝ่ายค้าน ในฐานะผู้แทนของประชาชน เห็นว่าหากไม่เคารพข้อตกลงวิป ก็ควรเคารพประชาชนที่เลือกท่านมา ตนจึงอยากเห็นการทำงานของฝ่ายค้านที่มีคุณภาพกว่านี้ เชื่อว่าในสัปดาห์หน้าในการอภิปรายตามมาตรา 152 จะได้เห็นผลงานของฝ่ายค้านและพรรคก้าวไกลแบบท็อปฟอร์ม” นายธนกร ย้ำ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' อวยพรคนไทยมีความสุขปีใหม่ไทย ขอฝ่ายค้านอย่าจ้องดิสเครดิตรัฐบาล

'ธนกร' อวยพรคนไทยมีความสุขปีใหม่ไทยเดินทางปลอดภัยเมาไม่ขับขอฝ่ายค้าน อย่าจ้องดิสเครดิตรัฐบาล ชี้ แกนนำบางคน ให้ข้อมูลทำปชช.สับสน แนะ ทำงานสร้างสรรค์ยึดประโยชน์ประเทศ มั่นใจ สงกรานต์ ขับเคลื่อนท่องเที่ยวเติบโต ผลักเม็ดเงินเข้าระบบเศรษฐกิจดียิ่งขึ้น

'ดร.เอ้' มีคำตอบ ทำไม 'ลีกวนยู' เลือกพัฒนา 'คุณภาพคน-ราชการ' ก่อนเปิดกาสิโน

ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลพื้นที่กรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เอ้ สุชัชวีร์ ว่า

เขย่าอีกรอบ 'พิชัย' จี้แบงก์ชาติเร่งลดดอกเบี้ย แถมยกข้อดีเอนเตอร์เทนเม้นท์คอมเพล็กซ์

“พิชัย“ สนับสนุน “นายกฯ” จี้ แบงก์ชาติเร่งลดดอกเบี้ย ชี้ สวิส ลดก่อนแล้ว อังกฤษ เยอรมัน กำลังจะลด ไทยลดช้าจะเสียเปรียบ หนุน โครงการเอนเตอร์เทนเม้นท์คอมเพล็กซ์ สร้างรายได้เป็นแสนล้าน โดยนำรายได้สนับสนุนนักศึกษาไทยไปเรียนต่างประเทศ แต่ต้องระวังปัญหาทางสังคม

เดินหน้าลุย! ส.ส.เพื่อไทย จ่อลงชื่อเสนอร่างกฎหมายให้เปิดกาสิโน ยื่นเข้าสภาฯสมัยหน้า ก.ค.นี้

เอาแน่! ส.ส.เพื่อไทย เตรียมลงชื่อเสนอร่างกฎหมายให้เปิดกาสิโน ยื่นเข้าสภาฯสมัยหน้า ก.ค.นี้ประกบร่างของก.คลัง ลั่นได้เวลาประเทศไทยต้องมี เอนเตอร์เทนเมนท์ คอมเพล็กซ์ สานฝันคนไทย ได้เห็นจัดแข่งฟอร์มูลาวัน

'อนุทิน' พูดชัดยังไล่จับบ่อน เพราะผิดกฎหมาย ส่วนเปิด 'สถานบันเทิงครบวงจร' ขอฟังเสียงสภา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ ถึงการผลักดันให้มีการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร (Entertainment Complex) เพื่อแก้ปัญหาการพนันผิดกฎหมายและเพื่อประโยชน์ด้านเศรษฐกิจของประเทศ

ประธานป.ป.ช. หนุน 'กาสิโนถูกกฎหมาย ' ทำให้โปร่งใส นำภาษีพัฒนาประเทศ

ประธานป.ป.ช. หนุน รบ. ดัน 'เอนเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์' หากข้อดีมากกว่าข้อเสีย-นำภาษีพัฒนาประเทศ ส่วนกรณี 44 สส.ก้าวไกล ลงชื่อแก้ 112 อยู่ในขั้นตอนตรวจสอบ