'กรณ์' สรุปผลงาน 'พรรคกล้า' เคียงข้างปชช.สู้โควิด เน้นทำการเมือง-ศก.สร้างสรรค์

'กรณ์' สรุปผลงานพรรคกล้า เคียงข้างปชช.สู้โควิด เน้นทำการเมือง-ศก.สร้างสรรค์ ยันจุดยืนแก้ไขรัฐธรรมนูญ ม.272 ลดอำนาจ ส.ว.เลือกนายกฯ- หนึนสิทธิการสมรสอย่างเท่าเทียมของกลุ่ม LGBTQ+

31 ธ.ค.2564- นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า กล่าวถึงการทำงานในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา ว่า ตลอด 1 ปี ที่ผ่านมา พรรคกล้าเลือกที่จะเน้น งานอาสาแทนงานการเมือง กลุ่ม กล้าอาสา ได้ช่วยเหลือประชาชนที่ติดต่อเข้ามากว่า 7,000 ชีวิตได้แจกแมสก์ไปกว่า 5 ล้านชิ้น และได้ตั้งศูนย์พักคอยชุมชนเพื่อแยกผู้ป่วยออกจากชุมชนในการสะกัดการแพร่เชื้อถึง 36 แห่ง ทีมงานและว่าที่ผู้สมัครของเราได้ทำครัวร่วมกับเพื่อนๆ จิตอาสาแจกข้าวกล่องไปกว่า 150,000 มื้อ ให้ผู้ที่เดือดร้อนและผู้ยากไร้ และงานอาสาเราไม่ได้จำกัดอยู่เพียงแค่เรื่องโควิดแต่ทีมอาสาเรายังได้ช่วยผู้ประสบภัยอื่นๆเช่น น้ำท่วมในภาคกลาง ภาคอีสาน ภาคใต้ หรือช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ

นายกรณ์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ พรรคกล้ายังทำงานการเมืองอย่างเข้มข้น โดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวกับเศรษฐกิจ พรรคทำหน้าที่อย่างสร้างสรรค์มาโดยตลอดในการเสนอแนวคิดนโยบายไปทางรัฐบาล ไม่ว่าจะเกี่ยวกับเรื่องการเยียวยาประชาชนหรือเรื่องการกระตุ้นเศรษฐกิจ และเราได้เสนอความคิดทางการเมืองอย่างสร้างสรรค์มาโดยตลอด เพื่อช่วยให้สังคมไทยเป็นประชาธิปไตยมากขึ้น เรามีจุดยืนเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 272 เพื่อลดอำนาจ ส.ว. ในการเลือกนายกรัฐมนตรี ไปจนถึงการแสดงจุดยืนสนับสนุนสิทธิการสมรสอย่างเท่าเทียมของกลุ่ม LGBTQ+

“จุดยืนทางการเมืองของเราจะสอดคล้องกับหลักปรัชญาประชาธิปไตยแบบเสรีนิยมที่ให้ความสำคัญกับหลักนิติรัฐ การเคารพความต่างความคิดของบุคคล การเคารพหลักเสียงข้างมากและให้สิทธิ์คุ้มครองหลักเสียงข้างน้อย และความเชื่อว่าระบบเศรษฐกิจที่ดีคือระบบที่มีการแข่งขันและเป็นการแข่งขันที่ โปร่งใสและเป็นธรรม เราให้ความสำคัญกับหลักธรรมาภิบาลที่ดีและเชื่อว่าการปกครองให้บ้านเมืองดีได้ ผู้มีอำนาจต้องทำตัวให้ดีด้วย เราเชื่อว่าหากเราสามารถยกระดับมาตรฐานการปกครองประชาชนได้แล้วประเทศของเรามีความทันสมัยมีความเป็นธรรมและจะแข่งขันได้ ประชาชนทุกคนจึงจะมีโอกาสก้าวหน้าในชีวิตซึ่งจะทำให้ทุกคนอยู่ดีกินดีและประเด็นปัญหาความขัดแย้งในสังคมจะลดลง” นายกรณ์ กล่าว

หัวหน้าพรรคกล้า กล่าวด้วยว่า ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่พรรคกล้าคิดและทำในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา เรามารวมตัวกันเพื่อเป็นความหวังให้กับสังคมและเชื่อว่าความหวังที่แท้จริงมาจากการร่วมกันลงมือทำคนละไม้คนละมือ มาจากการคิดดีและการทำดีการยอมรับซึ่งกันและกัน และพรรคกล้าจะยึดแนวทางนี้ตลอดไป และขออวยพรให้ทุกๆท่านและครอบครัว มีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรง ปีหน้ามาช่วยกันกับพรรคกล้าในการสร้างสังคมที่เราต้องการ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กรณ์' กางกฎหมายอธิบายชัดเจน รัฐบาลกู้ ธกส. มาแจกเงินดิจิทัลได้หรือไม่

นายกรณ์ จาติกวณิช อดีต รมว.คลัง แสดงความเห็นถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ที่รัฐบาลมีแผนกู้เงินธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ว่า พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ออกมาตำหนิแผนการกู้จาก ธกส.เพื่อมา #แจกเงินดิจิทัล บอกว่าซํ้ารอย ‘จำนำข้าว’ ในการสร้างหนี้สะสมมหาศาล จนถึงวันนี้รัฐบาลยังไม่ได้ชำระคืนให้ ธกส.

ไทยเฉยมาแรง! ไม่ยึดติดขั้วการเมือง เทใจให้ตามทิศผลประโยชน์

เปิดผลโพลความต้องการของประชาชน ต้องการเดินหน้าเงินดิจิทัล หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ แก้ปัญหาปากท้อง ขณะการเมือง ไม่ยิดติด พร้อมหนุนกลุ่มทำดี มีผลประโยชน์

'สุวัจน์' แจงเหตุรับ 'สส.แจ้' ย้ายซบชาติพัฒนากล้า

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า อดีตรองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรีสมัครเข้าพรรคชาติพัฒนากล้า ว่า ทางพรรคฯโดยนายทะเบียนพรรคฯก็ได้ตรวจสอบคุณสมบัติต่างๆและได้รับเข้าเป็นสมาชิกพรรค

‘กรณ์’ ยกศาล รธน.เยอรมัน วินิจฉัยกู้เงินเกินเพดาน เตือนสติกู้มาแจก

ที่เยอรมัน ศาลรัฐธรรมนูญได้วินิจฉัยว่า ‘รัฐบาลทำผิดกฎหมายจากการกู้เงินเกินเพดานเงินกู้ที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้’ รัฐบาลอาจอยู่ยากเพราะหลายโครงการที่พรรคร่วมคาดหวังว่าจะได้รับงบสนับสนุนต้องถูกยกเลิกไป

'อรรถวิชช์' ชงปธ.สภาฯ ดันกม.ปฏิรูปเครดิตบูโร แก้หนี้นอกระบบ

'อรรถวิชช์' นำภาคปชช. ยื่นประธานสภาฯ ดัน กฎหมายปฏิรูปเครดิตบูโร แก้หนี้นอกระบบ เลิกแช่แข่งลูกหนี้ ขอ "เศรษฐา" สนับสนุนกฎหมายภาคประชาชนร่วมเป็นวาระแห่งชาติ

'ภูมิธรรม' โต้ 'ก้าวไกล' ให้ทำการเมืองสร้างสรรค์ ยันนายกฯ มีสิทธิ์ไม่ตอบกระทู้ได้

'ภูมิธรรม' แนะ 'ก้าวไกล' ทำการเมืองสร้างสรรค์ ขอให้ใจเย็นและรับฟังปัญหา ยันนายกฯ มีสิทธิ์ไม่มาตอบกระทู้ได้ แต่ยังพยายามรีบมาตอบถึง 2 กระทู้ ขออย่าอคติ-จับผิด ใช้เวทีสภาดิสเครดิต