'ชลน่าน' โวแหลก เลือกตั้งรอบหน้าชนะถล่มทลายได้ไม่ต่ำ 253 เสียง

'ชลน่าน'โวแหลก มั่นใจเลือกตั้งรอบหน้าชนะถล่มทลายได้ไม่ต่ำ 253 เสียง ยัน ทำงานร่วมกับ ก้าวไกลได้ ย้ำ จุดยืนเพื่อไทย ล้มเผด็จการ เอาประชาธิปไตยมีพระมหากษัตริย์ เป็นประมุข

31ธ.ค.2564 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ แสดงความมั่นใจเลือกตั้งครั้งต่อไปพรรคพลังประชารัฐ จะได้ส.ส.เข้ามาอีกจำนวนมากว่า เป็นความเห็นของเลขาพรรคพลังประชารัฐ คงไม่มีใครบอกว่าจะได้ส.ส.น้อยลง แต่จะเป็นไปเช่นนั้นหรือไม่ต้องดูบริบทในการเลือกตั้งทั้งหมด ต้องถาม ร.อ.ธรรมนัส ว่า มีเหตุผลอะไรสนับสนุนความเชื่อนี้ ไม่ขอก้าวล่วงความเห็นของพรรคการเมืองใดๆ แต่มองว่าสิ่งที่ร.อ.ธรรมนัสพูด เป็นประเด็นให้เราหันกลับมามองตัวเองว่า ทำงานหนักพอแล้วหรือยัง ที่จะได้รับความไว้วางใจจากประชาชน

"พรรคเพื่อไทยตระหนักตลอดเวลาว่าถ้าต้องการเปลี่ยนแปลงให้ประชาชนมีชีวิตที่ดีกว่าเดิม ต้องลบล่างภาพจำที่เกิดขึ้นตลอด 7 ปีที่ผ่านมาออกจากความทรงจำของประชาชน และให้ประชาชนช่วยลบสิ่งที่เกิดขึ้นใน 7 ปีให้ได้ เชื่อมั่นว่าพรรคเพื่อไทยจะเป็นโอกาส เป็นความหวัง เป็นอนาคตให้ประชาชนในการเลือกชีวิตใหม่ที่ดีกว่า สิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นได้เราต้องได้เสียงประชาชนอย่างถล่มทลายไม่ต่ำกว่า 253 เสียงซึ่งมั่นใจว่าเราจะต้องทำให้ได้"นพ.ชลน่าน กล่าว

ส่วนกรณีนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้าระบุ พรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกลคิดไม่เหมือนกันมาตั้งแต่ต้น เมื่อทำงานไปเรื่อยๆก็เห็นความแตกต่าง จนผู้สนับสนุนทั้งสองพรรคตั้งคำถามว่าตกลงแล้วอยู่ฝ่ายค้านร่วมกันจริงหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า คงต้องถามกลับไปว่าความคิดที่ไม่เหมือนกันตั้งแต่ต้นนั้นคืออะไร เพราะการทำหน้าที่ในพรรคร่วมฝ่ายค้านเรามีเป้าหมายเชิงอุดมการร่วมกันตั้งแต่ต้น คือการโค่นล้มเผด็จการ ทำให้ประเทศมีระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ที่สมบูรณ์แท้จริง ต้องการกำจัดประชาธิปไตยเผด็จการซ่อนรูปออกไปให้ได้ แต่ยอมรับวิธีปฏิบัติอาจแตกต่างหลากหลายในวิธีคิดตามแนวคิดของแต่ละพรรค ในการทำหน้าที่ตรวจสอบถ่วงดุลรัฐบาลอย่างเข้มข้นเพื่อให้เกิดประโยชน์แก่ประเทศชาติโดยรวม ไม่มองว่าวิธีปฏิบัติที่แตกต่างเป็นความแตกแยกหรือทำงานร่วมกันไม่ได้

"สิ่งที่นายปิยบุตร บอกว่าผู้สนับสนุนของพรรคตั้งคำถามนั้น เป็นข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น สาเหตุอาจเกิดจากการสื่อสารทางการเมืองของแต่ละฝ่าย เรื่องนี้แต่ละพรรคต้องสร้างความรู้ความเข้าใจว่าความแตกดังกล่าวไม่ใช่ข้อขัดแย้ง และไม่ควรแสดงออกไปในลักษณะเป็นการแย่งหาคะแนนนิยมจากกันและกันที่จะทำให้เกิดข้อขัดแย้งในผู้สนับสนุน เพราะเมื่อเรามีเป้าหมายร่วมกันแม้วิธีต่างกันเราเชื่อว่าสามารถทำงานร่วมกันได้ ถ้าไม่มีเหตุผลทางการเมืองอื่นแอบแฝง"นพ.ชลน่าน กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชลน่าน' เผยคืบหน้าแอมโมเนียรั่วที่บางละมุง มีผู้ป่วย 160 ราย อาการหนัก 9

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ ภายหลังเข้าพบ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ประมาณ 30 นาที ว่า ไปเรียนนายกรัฐมนตรี ถึงสถานการณ์โรงน้ำแข็ง ที่อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ที่มีแก๊สรั่ว ซึ่งเบื้องต้นสันนิษฐานว่าเป็นแอมโมเนีย

'ชลน่าน' ปัดไม่พอใจ หลังมีชื่อติดโผหลุดครม. ลั่นทำงานเต็มที่ สั่งขรก.อย่าเกียร์ว่าง

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีชื่อถูกปรับออกจากตำแหน่ง รมว.สาธารณสุข ว่า ไม่มีอะไรๆ ไม่ทราบเลยว่ามีสัญญาณอะไรอย่างไร เมื่อถามว่าได้มีการติดตามข่าวหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ก็ติดตามอยู่ตลอด

รัฐบาลเอาจริง! ปราบสินค้าเกษตรเถื่อน

'เกณิกา' เผยรัฐบาลเอาจริงปราบปรามสินค้าเกษตรเถื่อน เป็นปัจจัยทำให้ราคายางพาราเพิ่มถึง พร้อมเดินหน้านโยบายเพิ่มรายได้ให้เกษตรกร 3 เท่าภายใน 4 ปี

มาแล้ว! ธรรมนัสเตรียมดันโครงการปุ๋ยคนละครึ่ง!

'เกณิกา' เผยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เตรียมเสนอโครงการ 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' เข้า นบข.-ครม.ช่วยเกษตรกรกว่า 4.68 ล้านครอบครัว ใช้ปุ๋ยคุณภาพราคาถูกลดต้นทุน

‘ธรรมนัส’ นำทีม ขรก. ประกาศนโยบาย ’ทำสงครามกับสินค้าเกษตรผิดกฎหมาย‘

‘ธรรมนัส‘ ประกาศนโยบาย ’ทำสงครามกับสินค้าเกษตรผิดกฎหมาย‘ รับลูกนายกฯสั่งลุยเต็มที่ เผย ยื่นดำเนินการไปแล้วกว่า 220 คดี ’รอง ป.ป.ง.‘ หนุนเดินหน้าเอาผิดทางแพ่ง ให้หมดตัว ’ผบ.หน่วยพญานาคราช’ ชี้ เรื่องยังไม่จบเท่านี้ จ่อลากอีก 9 บริษัทนำเข้า