'เรียงหิน' หยามหนัก! ตอบเรื่อง 'นช.ทักษิณ' ไม่ต้องใช้องค์ความรู้อะไรมาก

2 เม.ย.2567- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมพร้อมรับมือการอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 ระหว่างวันที่ 3-4 เม.ย. ว่า ยังไม่ได้รับมอบหมายว่าจะให้ชี้แจงเรื่องอะไรบ้าง โดยได้สอบถามวิปรัฐบาลเมื่อช่วงเช้าวันเดียวกัน (2 เม.ย.) ว่ายังไม่ได้มีการจัดโปรแกรมที่ลงตัว และยังไม่รู้ว่าฝ่ายค้านจะใช้เวลาไหนในช่วง 2 วันนี้ รวมถึงจะอภิปรายประเด็นใดบ้าง ซึ่งเราต้องเตรียมบุคลากรให้ตรงกับคำถาม อย่างการอภิปรายของ สว.ที่ผ่านมา เขาจะมีตารางชัดเจนว่าช่วงเช้า กลางวัน เย็น จะอภิปรายเรื่องอะไร แต่การอภิปรายครั้งนี้ยังไม่มีตาราง

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าจะมีการพุ่งเป้าไปที่เรื่องนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น เรื่องนี้คงจะตอบกันไม่ยาก เพราะไม่จำเป็นต้องใช้องค์ความรู้อะไรมากมาย เนื่องจากเป็นงานประจำของฝ่ายข้าราชการประจำที่จะต้องตอบตามนั้น ตอบตามข้อเท็จจริงไป ฉะนั้น ไม่ได้ยากอะไร ไม่ใช่เรื่องเหนือบ่ากว่าแรงของผู้ที่จะไปตอบ

ผู้สื่อข่าวถามว่า การอภิปรายเรื่องนายทักษิณ จะทำให้บรรยากาศการประชุมประท้วงกันวุ่นวายหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า การที่มาแล้วเป็นสีสันของการเมือง หากมีการอภิปรายเรื่องนี้ก็ต้องถือว่าเป็นการให้เกียรติผู้อาวุโส อดีตนายกฯ ตนคิดว่าไม่ใช่เรื่องเสียหาย เป็นเรื่องที่ดี.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สมศักดิ์’ อุบเทคนิคนั่ง ‘รมต.’ยาว 16 สมัย ขอไม่วิจารณ์หน้าตา ครม.เศรษฐา1/1

‘สมศักดิ์’ ไม่วิจารณ์หน้าตาครม.ขอเป็นผู้ฟังดีกว่า เข้าใจหัวอกคนถูกปรับออก อุบเทคนิคครองตำแหน่งรมต. 16 สมัย แหย่สื่อบอกไปเดี๋ยวคนทำตาม ขอรมต.ใหม่ผลักดันโคแสนล้าน

'แพทย์ชนบท' แฉเบื้องลึก! ทำไม 'หมอชลน่าน' หลุดเก้าอี้

เพจ "ชมรมแพทย์ชนบท" โพสต์ข้อความว่า ชมรมแพทย์ชนบท ขอขอบคุณ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในความมุ่งมั่นในการทำหน้าที่ที่ผ่านมา

'สมศักดิ์' ถกผู้นำอิสลามชายแดนใต้ ย้ำให้ความสำคัญ 'เศรษฐกิจ-การศึกษา-ยาเสพติด'

“รองนายกฯสมศักดิ์” ถก สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ ย้ำ รัฐบาล ให้ความสำคัญ”เศรษฐกิจ-การศึกษา-ยาเสพติด” เผย จังหวัดชายแดนใต้ จะได้เข้าร่วม”โคแสนล้าน” 15,000 ครอบครัว หวัง ช่วยแก้ปัญหาความยากจน

'บิ๊กป๊อด' ยังไม่ได้คุย 'บิ๊กป้อม' หลังมีเอกสารหลุดพาดพิง แทรกแซงป.ป.ช.

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีมีเอกสารหลุ