'บิ๊กดุง' ชี้ฝ่ายค้านซักฟอกโยง 'กองทัพเรือ' ไม่ดุเดือด เป็นเหตุเป็นผล

‘บิ๊กดุง’ ชี้ฝ่ายค้านอภิปรายโยง ‘กองทัพเรือ’ ไม่ดุเดือด เป็นเหตุเป็นผล ปัดตอบปมตบทรัพย์จัดซื้อ ‘เรือฟริเกต’

5 เม.ย. 2567 – ที่กระทรวงกลาโหม จัดงานวันคล้ายวันสถาปนากระทรวงกลาโหม ครบ 137 ปี โดยมี นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธี โดยเวลา 7.00 น. มีพิธีถวายราชสักการะและถวายสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ในศาลาว่าการกลาโหม โดยมี พล.อ.สถิธชนก สังขจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ พล.อ.สุขสรรค์ หนองบัวล่าง รองผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.อ.เสกสรร คันธา เสนาธิการทหารอากาศ เข้าร่วมพิธี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังสักการะ เจ้าพ่อหอกลองจบ คณะทั้งหมดได้เดินเข้าอาคารไปเพื่อร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ณ ห้องพินิตประชานาถ ทั้งนี้ พล.ร.อ.อะดุง ได้เดินเข้าไปหานายสุทิน เพื่อขออนุญาตเดินทางกลับก่อน เพราะต้องไปเป็นประธานในพิธีแสดงความยินดีกับนายทหารที่ได้รับพระราชทานยศนายพล ในการปรับย้ายนายทหารกลางปีที่ผ่านมา โดยนายสุทิน ได้โอบเอว ก่อนเดินขึ้นอาคารไป

พล.ร.อ.อะดุง ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ฝ่ายค้านอภิปรายอย่างดุเดือดในญัตติอภิปรายทั่วไปในส่วนของกองทัพเรือว่า ไม่ดุเดือดเลย เป็นเหตุเป็นผล

เมื่อถามว่า มีการกล่าวหาเรื่องการตบทรัพย์โครงการเรือจัดซื้อเรือฟริเกต พล.ร.อ.อะดุง ไม่ตอบคำถาม และขอตัวไปงานประดับยศชั้นนายพล.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กองทัพเรือ จัดบวงสรวงเรือพระราชพิธี ก่อนฝึกซ้อมขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

พลเรือโทวิจิตร ตันประภา รองเสนาธิการทหารเรือ และประธานคณะกรรมการจัดเตรียมความพร้อมขบวนเรือพระราชพิธี (ประธาน คตร.) เป็นประธานในพิธีบวงสรวงพระภูมิเจ้าที่และเซ่นไหว้แม่ย่านางเรือ จำนวน 43 ลำ ซึ่งประกอบด้วย เรือแตงโม เรืออีเหลือง

นิด้าโพลชี้ประชาชนไม่เชื่อแก้ พ.ร.บ.กลาโหม จะหยุดรัฐประหารได้

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “หยุดรัฐประหาร!” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 22-23 เมษายน 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ ทั่วประเทศ

'เศรษฐา1/1'เศรษฐกิจ-การเมืองนำ เว้นระยะ'ความมั่นคง-กองทัพ'

โฉมหน้า “คณะรัฐมนตรีเศรษฐา 1/1” ที่ออกมา นอกจากจะเป็นการสับเปลี่ยนหมุนเวียนตัวบุคคลของพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว เป้าหมายที่ฉายภาพชัดต่อทิศทางการบริหารงานของรัฐบาล

ส่องงบ 68 'กลาโหม' ปรับลดบุคลากร-ตัดกิจกรรมสร้างภาพลักษณ์ จัดซื้ออาวุธเพิ่มขึ้น

ภายหลังที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา ได้ผ่านความเห็นชอบ รายละเอียดงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 วงเงิน 3,752,700 ล้านบาท โดยเป็นการตั้งงบแบบขาดดุล เพิ่มขึ้นจากปีงบประมาณ 2567