'นิพิฏฐ์' ซัด ปชป.ตาขาวไม่ป้อง 'ชวน' โต้นายกฯเก็บค่าผ่านทาง 5 บาท 10 บาท

6 เม.ย.2567 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊ก "ประเทศปกครองด้วยกฎหมาย มิใช่ปกครองโดยรัฐบาล" ระบุว่า ผมฟัง นายกเศรษฐา ปะทะคารม กับอดีตนายกชวน หลีกภัย ในสภาเมื่อวาน ก็เพียงคิดเล่นๆว่า ถ้าผมมีโอกาสนั่งข้างๆนายกชวน คุณเศรษฐา ต้องเป็นอันหลั่งเลือดคาสภาแน่ แต่เมื่อพรรคประชาธิปัตย์มีสมาชิกที่ขลาด ตาขาวมองคุณเศรษฐาด้วยสายตาวิงวอนก็ยากที่สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์คนใดจะขาแข็งยืนขึ้นปะทะกับนายกเศรษฐาในสภา

คุณเศรษฐา สอนคุณชวน ว่า ระวังไม่มีพื้นที่ ส.ส.ในสภา ผมคลับคล้ายคลับคลาว่า คุณทักษิณก็เคยเตือนคุณชวนแบบนี้ ทำนองว่า ระวังไม่มีสภาให้เล่น คุณชวนก็สวนกลับว่า ระวัง “ไม่มีแผ่นดินให้อยู่” ใครแม่นกว่าใคร คิดดูเอาเอง

คุณเศรษฐาที่เคยเป็นนักธุรกิจบ้านจัดสรร เมื่อมาเป็นนายกรัฐมนตรีก็ทำตัวให้เด่นเป็นที่สนใจด้วยการใส่ถุงเท้า 2 สีไปทำงานที่ทำเนียบรัฐบาล

คุณเศรษฐาคนที่ผมเคยได้ยินข่าวว่า ใครขับรถผ่านหมู่บ้านตัวเองต้องเก็บค่าผ่านทาง 5 บาท 10 บาท โดยอ้างว่า เจ้าของที่ดินที่ติดหัวสะพานเขาเก็บเอง แต่พอถูกร้องเรียนก็เลิกเก็บ

คุณเศรษฐาคนนี้ ครั้นมาเป็นนายกรัฐมนตรีก็ประกาศไม่รับเงินเดือน และเป็นเศรษฐาคนเดียวกับที่คุณชูวิทย์ร้องเรียนว่าโกงภาษี แต่คุณเศรษฐาอ้างว่า เป็นการบริหารภาษี มิใช่โกงภาษี ก็แล้วแต่จะมองกันไป

คุณเศรษฐา พูดว่า เขาเป็นนายกรัฐมนตรีของคนไทยทุกคน ผมก็อยากบอกว่า ไม่ต้องมาเป็นนายกรัฐมนตรีของผมหรอกพ่อคุณ ผมเป็นเสรีนิยม ผมไม่ต้องการนายกรัฐมนตรี มีเพียงกฎหมายที่เป็นธรรม และ มีการปฏิบัติที่เป็นธรรม ผมก็อยู่ได้แล้ว

#ช่วยแจ้งท่านนายกเศรษฐาหน่อย ท่านไม่ใช่นายกรัฐมนตรีของผม/

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ศิริกัญญา' มอง 'ขุนคลังคนใหม่' ทำงานได้เต็มที่ ไม่ต้องแบ่งเวลามาเป็นเซลส์แมนประเทศ

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในส่วนของกระทรวงการคลัง ว่า ปรากฎว่ามีรัฐมนตรีในกระทรวงการคลังถึง 4 คน ซึ่งน่าจะมากที่สุดในประวัติศาสตร์ อันที่จริงกรมในกระทรวงก็มีไม่ได้มากคงแบ่งกันดูแลคนละกรมครึ่ง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 8)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่