'นิพิฏฐ์' ซัด ปชป.ตาขาวไม่ป้อง 'ชวน' โต้นายกฯเก็บค่าผ่านทาง 5 บาท 10 บาท

6 เม.ย.2567 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊ก "ประเทศปกครองด้วยกฎหมาย มิใช่ปกครองโดยรัฐบาล" ระบุว่า ผมฟัง นายกเศรษฐา ปะทะคารม กับอดีตนายกชวน หลีกภัย ในสภาเมื่อวาน ก็เพียงคิดเล่นๆว่า ถ้าผมมีโอกาสนั่งข้างๆนายกชวน คุณเศรษฐา ต้องเป็นอันหลั่งเลือดคาสภาแน่ แต่เมื่อพรรคประชาธิปัตย์มีสมาชิกที่ขลาด ตาขาวมองคุณเศรษฐาด้วยสายตาวิงวอนก็ยากที่สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์คนใดจะขาแข็งยืนขึ้นปะทะกับนายกเศรษฐาในสภา

คุณเศรษฐา สอนคุณชวน ว่า ระวังไม่มีพื้นที่ ส.ส.ในสภา ผมคลับคล้ายคลับคลาว่า คุณทักษิณก็เคยเตือนคุณชวนแบบนี้ ทำนองว่า ระวังไม่มีสภาให้เล่น คุณชวนก็สวนกลับว่า ระวัง “ไม่มีแผ่นดินให้อยู่” ใครแม่นกว่าใคร คิดดูเอาเอง

คุณเศรษฐาที่เคยเป็นนักธุรกิจบ้านจัดสรร เมื่อมาเป็นนายกรัฐมนตรีก็ทำตัวให้เด่นเป็นที่สนใจด้วยการใส่ถุงเท้า 2 สีไปทำงานที่ทำเนียบรัฐบาล

คุณเศรษฐาคนที่ผมเคยได้ยินข่าวว่า ใครขับรถผ่านหมู่บ้านตัวเองต้องเก็บค่าผ่านทาง 5 บาท 10 บาท โดยอ้างว่า เจ้าของที่ดินที่ติดหัวสะพานเขาเก็บเอง แต่พอถูกร้องเรียนก็เลิกเก็บ

คุณเศรษฐาคนนี้ ครั้นมาเป็นนายกรัฐมนตรีก็ประกาศไม่รับเงินเดือน และเป็นเศรษฐาคนเดียวกับที่คุณชูวิทย์ร้องเรียนว่าโกงภาษี แต่คุณเศรษฐาอ้างว่า เป็นการบริหารภาษี มิใช่โกงภาษี ก็แล้วแต่จะมองกันไป

คุณเศรษฐา พูดว่า เขาเป็นนายกรัฐมนตรีของคนไทยทุกคน ผมก็อยากบอกว่า ไม่ต้องมาเป็นนายกรัฐมนตรีของผมหรอกพ่อคุณ ผมเป็นเสรีนิยม ผมไม่ต้องการนายกรัฐมนตรี มีเพียงกฎหมายที่เป็นธรรม และ มีการปฏิบัติที่เป็นธรรม ผมก็อยู่ได้แล้ว

#ช่วยแจ้งท่านนายกเศรษฐาหน่อย ท่านไม่ใช่นายกรัฐมนตรีของผม/

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' ฉะ 'ทักษิณ' แก้ปัญหาตนเอง-เฉลิม ให้ได้ก่อนคุยโวแก้ปัญหาบ้านเมือง

“อนาคตไกล” ฉะ “ทักษิณ ชินวัตร” จะแก้ปัญหาบ้านเมือง แก้ปัญหาตนเองและกรณีของ“เฉลิม อยู่บำรุง” ให้ได้ก่อน แค่ราคาคุยโว โชว์เหนือ ลมปาก เพียงวาทกรรมทางการเมือง

ดร.เสรี ซัด 3 นักการเมือง บ้าอำนาจ หลงตัวเอง ดูถูกคนอื่น

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า นักการเมืองประเภท หนึ่งที่น่ากล้ว คือนักการเมืองประเภท Machiavellian ซึ่งมีลักษณะดังต่อไปนี้ นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า นักการเมืองประเภท หนึ่งที่น่ากล้ว คือนักการเมืองประเภท Machiavellian ซึ่งมีลักษณะดังต่อไปนี้

'ทักษิณ' ปัดปฏิญญาเขาใหญ่ บอกได้พบปะกินข้าวกันก็จะสามัคคีมากขึ้น ไม่มีเรื่องเข้าใจผิด

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อกรณีหลังจากวันที่ 22 ส.ค.หากพ้นมลทินแล้ว จะวางบทบาทตัวเองอย่างไรว่า ไม่มีอะไร ตนห่วงบ้านเมือง คนเคยเป็นอดีตนายกฯ มา

'ทักษิณ' เมิน 'เฉลิม' ท้าดีเบต บอกสงสารเขาอายุเยอะแล้ว อย่าไปพูดถึงเลย

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงข่าวโดยท้าดีเบตด้วย ได้ติดตามหรือไม่ ว่า "อย่าไปพูดถึงเขาเลย

สส.เพื่อไทย ให้กำลังใจ 'เศรษฐา' รอดคดีแต่งตั้งพิชิต เป็นรมต.

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี ศาลรัฐธรรมนูญนัดฟังคำวินิจฉัยคดีในวันที่ 14 ส.ค. จากก