'อนุทิน' หอบแกนนำภูมิใจไทย อวยพร ปชป. ครบ 78 ปี 'เฉลิมชัย' ต้อนรับชื่นมื่น

6 เม.ย.2567 - ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และ น.ส.สุภานัน นิราษิท ภรรยา พร้อมด้วย พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย และน.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการรมว.มหาดไทย ในฐานะนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย ได้เดินทางมามอบกระเช้าดอกไม้ เพื่อร่วมอวยพรและแสดงความยินดีกับพรรคประชาธิปัตย์ที่ครบรอบการก่อตั้งพรรค 78 ปี ในวันนี้ (6 เม.ย.) ซึ่งเป็นวันเดียวกับวันครบรอบการก่อตั้งพรรคภูมิใจไทย ทั้งนี้มีนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้การต้อนรับ ท่ามกลางบรรยากาศที่แสนชื่นมื่น โดยเมื่อนายอนุทินมาถึง ได้สวมกอดกับนายเฉลิมชัย ขณะที่นายเฉลิมชัย กล่าวหยอกล้อกับนายอนุทินว่า รองนายกรัฐมนตรีมา ต้องตั้งแถวรับไหม ทั้งหมดแถวตรง

นายเฉลิมชัย กล่าวอีกว่า ความจริง ตนต้องเดินทางไปที่พรรคภูมิใจไทย ซึ่งระหว่างนั้น นายอนุทินได้หยิบพระที่เหน็บที่หน้าอกของนายเฉลิมชัยมาดู ก่อนที่นายเฉลิมชัยจะบอกว่ารับพระมาจากเจ้าคุณธงชัย และในปี 2568 ตนจะเดินทางไปที่พรรคภูมิใจไทยเอง ทั้งนี้ ตนขอขอบคุณนายอนุทินที่ได้เดินทางมาวันนี้ เนื่องจาก ทั้ง 2 พรรคมีวันเกิดวันเดียวกัน สำหรับมิตรภาพจะอยู่ตลอดชีวิต ก่อนที่จะสวมกอดกัน

ผู้สื่อข่าวถามนายอนุทินว่ารู้สึกอย่างไรบ้างที่ได้เดินทางมายังพรรคประชาธิปัตย์ด้วยตัวเอง นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องมา เพราะก่อนหน้านี้นายเฉลิมชัยได้เดินทางไปแสดงความยินดีที่พรรคภูมิใจไทยทุกปี แต่ปีนี้ นายเฉลิมชัยเป็นหัวหน้าพรรค นายเฉลิมชัยเป็นหัวหน้าพรรคเต็มตัวแล้ว นายเฉลิมชัยเมื่อตนเสร็จภารกิจที่พรรคก็รีบมา

เมื่อถามว่าภรรยาของนายอนุทินเดินทางมาด้วย นายอนุทิน หัวเราะพร้อมกล่าวเชิงหยอกล้อว่า ต้องเตือนภรรยาว่าระวังใส่เสื้อผิด เมื่อเช้าเขาจะคว้าเสื้อประชาธิปัตย์ใส่อยู่แล้ว เพราะเป็นคนใต้เหมือนกัน เมื่อถามอีกว่าจะมีการแลกเสื้อกันหรือไม่ นายอนุทิน หัวเราะก่อนที่ทั้งหมดเดินเข้ามาร่วมรับประทานไอศครีม และพูดคุยหยอกล้ออย่างเป็นกันเอง จากนั้น นายอนุทินและคณะได้มาสักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผมและถ่ายภาพร่วมกันอย่างชื่นมื่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การมาร่วมแสดงความยินดีของนายอนุทินครั้งนี้ มีการโผกอดกับนายเฉลิมชัยหลายครั้งอย่างอารมณ์ดีพร้อมเสียงหัวเราะ ทั้งตอนที่เดินทางมาถึงพรรคประชาธิปัตย์ หลังการมอบแจกันดอกไม้ แม้กระทั่งก่อนจะขึ้นรถเดินทางกลับ ก็ยังกอดอำลาอีกรอบ โดยนายอนุทิน กล่าวว่า กอดกันวันที่ 6 เม.ย.ของทุกปี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' ฉะ 'ทักษิณ' แก้ปัญหาตนเอง-เฉลิม ให้ได้ก่อนคุยโวแก้ปัญหาบ้านเมือง

“อนาคตไกล” ฉะ “ทักษิณ ชินวัตร” จะแก้ปัญหาบ้านเมือง แก้ปัญหาตนเองและกรณีของ“เฉลิม อยู่บำรุง” ให้ได้ก่อน แค่ราคาคุยโว โชว์เหนือ ลมปาก เพียงวาทกรรมทางการเมือง

ดร.เสรี ซัด 3 นักการเมือง บ้าอำนาจ หลงตัวเอง ดูถูกคนอื่น

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า นักการเมืองประเภท หนึ่งที่น่ากล้ว คือนักการเมืองประเภท Machiavellian ซึ่งมีลักษณะดังต่อไปนี้ นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า นักการเมืองประเภท หนึ่งที่น่ากล้ว คือนักการเมืองประเภท Machiavellian ซึ่งมีลักษณะดังต่อไปนี้

'ทักษิณ' ปัดปฏิญญาเขาใหญ่ บอกได้พบปะกินข้าวกันก็จะสามัคคีมากขึ้น ไม่มีเรื่องเข้าใจผิด

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อกรณีหลังจากวันที่ 22 ส.ค.หากพ้นมลทินแล้ว จะวางบทบาทตัวเองอย่างไรว่า ไม่มีอะไร ตนห่วงบ้านเมือง คนเคยเป็นอดีตนายกฯ มา

'ทักษิณ' เมิน 'เฉลิม' ท้าดีเบต บอกสงสารเขาอายุเยอะแล้ว อย่าไปพูดถึงเลย

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงข่าวโดยท้าดีเบตด้วย ได้ติดตามหรือไม่ ว่า "อย่าไปพูดถึงเขาเลย

สส.เพื่อไทย ให้กำลังใจ 'เศรษฐา' รอดคดีแต่งตั้งพิชิต เป็นรมต.

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี ศาลรัฐธรรมนูญนัดฟังคำวินิจฉัยคดีในวันที่ 14 ส.ค. จากก