'อนุทิน' หอบแกนนำภูมิใจไทย อวยพร ปชป. ครบ 78 ปี 'เฉลิมชัย' ต้อนรับชื่นมื่น

6 เม.ย.2567 - ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และ น.ส.สุภานัน นิราษิท ภรรยา พร้อมด้วย พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย และน.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการรมว.มหาดไทย ในฐานะนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย ได้เดินทางมามอบกระเช้าดอกไม้ เพื่อร่วมอวยพรและแสดงความยินดีกับพรรคประชาธิปัตย์ที่ครบรอบการก่อตั้งพรรค 78 ปี ในวันนี้ (6 เม.ย.) ซึ่งเป็นวันเดียวกับวันครบรอบการก่อตั้งพรรคภูมิใจไทย ทั้งนี้มีนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้การต้อนรับ ท่ามกลางบรรยากาศที่แสนชื่นมื่น โดยเมื่อนายอนุทินมาถึง ได้สวมกอดกับนายเฉลิมชัย ขณะที่นายเฉลิมชัย กล่าวหยอกล้อกับนายอนุทินว่า รองนายกรัฐมนตรีมา ต้องตั้งแถวรับไหม ทั้งหมดแถวตรง

นายเฉลิมชัย กล่าวอีกว่า ความจริง ตนต้องเดินทางไปที่พรรคภูมิใจไทย ซึ่งระหว่างนั้น นายอนุทินได้หยิบพระที่เหน็บที่หน้าอกของนายเฉลิมชัยมาดู ก่อนที่นายเฉลิมชัยจะบอกว่ารับพระมาจากเจ้าคุณธงชัย และในปี 2568 ตนจะเดินทางไปที่พรรคภูมิใจไทยเอง ทั้งนี้ ตนขอขอบคุณนายอนุทินที่ได้เดินทางมาวันนี้ เนื่องจาก ทั้ง 2 พรรคมีวันเกิดวันเดียวกัน สำหรับมิตรภาพจะอยู่ตลอดชีวิต ก่อนที่จะสวมกอดกัน

ผู้สื่อข่าวถามนายอนุทินว่ารู้สึกอย่างไรบ้างที่ได้เดินทางมายังพรรคประชาธิปัตย์ด้วยตัวเอง นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องมา เพราะก่อนหน้านี้นายเฉลิมชัยได้เดินทางไปแสดงความยินดีที่พรรคภูมิใจไทยทุกปี แต่ปีนี้ นายเฉลิมชัยเป็นหัวหน้าพรรค นายเฉลิมชัยเป็นหัวหน้าพรรคเต็มตัวแล้ว นายเฉลิมชัยเมื่อตนเสร็จภารกิจที่พรรคก็รีบมา

เมื่อถามว่าภรรยาของนายอนุทินเดินทางมาด้วย นายอนุทิน หัวเราะพร้อมกล่าวเชิงหยอกล้อว่า ต้องเตือนภรรยาว่าระวังใส่เสื้อผิด เมื่อเช้าเขาจะคว้าเสื้อประชาธิปัตย์ใส่อยู่แล้ว เพราะเป็นคนใต้เหมือนกัน เมื่อถามอีกว่าจะมีการแลกเสื้อกันหรือไม่ นายอนุทิน หัวเราะก่อนที่ทั้งหมดเดินเข้ามาร่วมรับประทานไอศครีม และพูดคุยหยอกล้ออย่างเป็นกันเอง จากนั้น นายอนุทินและคณะได้มาสักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผมและถ่ายภาพร่วมกันอย่างชื่นมื่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การมาร่วมแสดงความยินดีของนายอนุทินครั้งนี้ มีการโผกอดกับนายเฉลิมชัยหลายครั้งอย่างอารมณ์ดีพร้อมเสียงหัวเราะ ทั้งตอนที่เดินทางมาถึงพรรคประชาธิปัตย์ หลังการมอบแจกันดอกไม้ แม้กระทั่งก่อนจะขึ้นรถเดินทางกลับ ก็ยังกอดอำลาอีกรอบ โดยนายอนุทิน กล่าวว่า กอดกันวันที่ 6 เม.ย.ของทุกปี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ศิริกัญญา' มอง 'ขุนคลังคนใหม่' ทำงานได้เต็มที่ ไม่ต้องแบ่งเวลามาเป็นเซลส์แมนประเทศ

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในส่วนของกระทรวงการคลัง ว่า ปรากฎว่ามีรัฐมนตรีในกระทรวงการคลังถึง 4 คน ซึ่งน่าจะมากที่สุดในประวัติศาสตร์ อันที่จริงกรมในกระทรวงก็มีไม่ได้มากคงแบ่งกันดูแลคนละกรมครึ่ง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 8)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490