นายกฯ เมินข่าวสะพัดล้วงเงิน ธกส.-ออมสิน แจกดิจิทัลวอลเล็ต ชี้ทำให้สับสน

“เศรษฐา” บอก “พร้อมครับ” แถลงใหญ่เงินดิจิทัลพรุ่งนี้ เผยเย็นนี้เตรียมซักซ้อม ออกตัวไม่มีเซอร์ไพรส์ ทุกอย่างเป็นไปตามคาดหวัง เมินเสียงเม้าท์ใช้เงิน “ธ.ก.ส.-ออมสิน” บอกทำให้สับสน

9 g,"p"2567 - เมื่อเวลา 11.15 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมในการแถลงข่าวโครงการเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ในวันที่ 10 เม.ย. ว่า “พร้อมครับ วันนี้จะมีการซักซ้อมกันในตอนเย็นอีกที โดยตนจะกลับมาหลังไปเปิดหลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักรสำหรับผู้บริหารแห่งอนาคต (วปอ.บอ.) รุ่นที่ 1 ตอนบ่าย และจะกลับมาที่ทำเนียบรัฐบาล”

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะเป็นเซอร์ไพรส์ใหญ่สงกรานต์ให้กับประชาชนใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่ใช่เซอร์ไพรส์เพราะบอกมาตั้งนานแล้วว่าวันที่ 10 เม.ย.จะมีการแถลงอย่างชัดเจน ไม่มีเซอร์ไพรส์ ก็เป็นไปตามที่คาดหวังไว้ ทุกอย่างถูกต้องรับฟังความคิดเห็นอย่างครบถ้วนในทุกภาคส่วน

เมื่อถามว่ามีการพูดกันว่าจะใช้เงินจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) และธนาคารออมสิน นายกฯย้อนถามว่าใครพูดครับ ผู้สื่อข่าวตอบกลับว่าฝ่ายค้านมีการพูดกัน นายกฯ กล่าวย้ำว่า “ผมแถลงข่าววันที่ 10 เม.ย.ครับ และวันที่ 10 เม.ย.ก็จะมีการประชุมก่อน นี่เป็นเรื่องที่ทำให้เกิดความสับสนกัน ผมขอความกรุณาดีกว่าคอยวันที่ 10 เม.ย.”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ สั่งปราบมิจฉาชีพออนไลน์ ปิดบัญชีม้าแล้ว 7 แสนบัญชี อายัดเงินเกือบ 1 พันล้าน

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความมุ่งมั่นใส่ใจของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ส่งผลให้รัฐบาล ปิดบัญชีม้าแล้วกว่า 7 แสนบัญชี อายัดเงินเกือบ 1 พันล้าน และอยู่ระหว่าง ตรวจสอบ เพื่อคืนเงินผู้เสียหายต่อไป

ในหลวง พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้นายกฯ นำ ครม.ชุดใหม่ เฝ้าฯ ถวายสัตย์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีนำคณะรัฐมนตรี

'ดิจิทัลวอลเล็ต เสี่ยงได้ไม่คุ้มเสีย เหตุเพิ่มภาระหนี้ล้น กระตุ้นเศรษฐกิจระยะยาวไม่ได้

อาจารย์ธรรมศาสตร์ หวั่น ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ ได้ไม่คุ้มเสีย เหตุ ‘กระตุ้นเศรษฐกิจระยะยาวไม่ได้’ แถมเพิ่มภาระหนี้ล้น สถานะการคลังน่าเป็นห่วง Worst-case scenario หากเกิดวิกฤตเศรษฐกิจอีกครั้ง แนะรัฐบาลพิจารณาให้รอบคอบ ยังมีอีกหลายวิธีที่ทำให้เกิดประสิทธิภาพมากกว่า