'เศรษฐา' มั่นใจทุกอย่างถูกต้อง พร้อมส่งกฤษฎีกาตรวจสอบใช้เงินธกส. แจกดิจิทัลวอลเล็ต

“เศรษฐา” ยัน นำเงินธ.ก.ส.มาใช้ดิจิทัลวอลเล็ต ทุกอย่างถูกต้อง แจง เงื่อนไขผู้มีเงินฝาก 5 แสนบาท ให้นับตั้งแต่วันลงทะเบียน

11 เม.ย.2567 - เมื่อเวลา 11.45 น. ที่ศูนย์บริหารจัดการจราจรและอุบัติเหตุกรมทางหลวง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีฝ่ายค้านตั้งข้อสังเกตว่านำเงินของเกษตรกร จากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) มาใช้ผิดวัตถุประสงค์หรือไม่ ว่า มั่นใจว่าทุกอย่างถูกต้อง เดี๋ยวจะให้คณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจสอบ ทุกอย่างต้องถูกต้องตามกฎหมายตามที่ตนเรียน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ฝ่ายค้านจะขอดูแผนโครงการดิจิทัลวอลเล็ต นายเศรษฐา กล่าวว่า ก็ว่าไปตามกฏหมายตนแถลงไปครบแล้ว เมื่อถามว่า กรณีเงื่อนไขผู้มีเงินฝาก 5 แสนบาท นับตั้งแต่เดือนไหน นายเศรษฐา กล่าวว่า ก็นับวันที่ลงทะเบียน เมื่อถามอีกว่า เรื่อง Super App จะมีการเพิ่มงบในการทำหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า เดี๋ยวเขาพัฒนามาแล้วจะแจ้งให้ทราบ ทุกอย่างต้องโปร่งใสตรวจสอบได้ เมื่อถามย้ำว่า Super App จะเชื่อมโยงกับแอพเป๋าตังใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ทุกแอพก็เป็นโอเพ่นแอพฯ โอเพ่นลูป เมื่อถามถึงกรณีที่ประชาชนไม่มีโทรศัพท์มือถือ ไม่มีแอพฯจะมีช่องทางอื่นหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ก็จะรับไปพิจารณาต่อ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ในหลวง พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้นายกฯ นำ ครม.ชุดใหม่ เฝ้าฯ ถวายสัตย์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีนำคณะรัฐมนตรี

'ดิจิทัลวอลเล็ต เสี่ยงได้ไม่คุ้มเสีย เหตุเพิ่มภาระหนี้ล้น กระตุ้นเศรษฐกิจระยะยาวไม่ได้

อาจารย์ธรรมศาสตร์ หวั่น ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ ได้ไม่คุ้มเสีย เหตุ ‘กระตุ้นเศรษฐกิจระยะยาวไม่ได้’ แถมเพิ่มภาระหนี้ล้น สถานะการคลังน่าเป็นห่วง Worst-case scenario หากเกิดวิกฤตเศรษฐกิจอีกครั้ง แนะรัฐบาลพิจารณาให้รอบคอบ ยังมีอีกหลายวิธีที่ทำให้เกิดประสิทธิภาพมากกว่า

'เศรษฐา' เตรียมจ้อ 'นายกฯพบประชาชน' เดือนละครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เตรียมจัดรายการ “นายกฯพบประชาชน” ซึ่งจะจัดเดือนละ 1 ครั้งในวันเสาร์ เพื่อสื่อสารการทำงานของรัฐบาล และพูดคุยกับประชาชน