‘เกรียง’ เสียงแข็ง! ปัดไม่รู้หลุดเก้าอี้รัฐมนตรี บอกพวกคุณคิดไปเองทั้งนั้น

14 เม.ย.2567-ที่ร้านอาหารเลอค็อกดอร์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รมช.มหาดไทย กล่าวถึงกระแสข่าวจะหลุดออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่า ดีนะผู้สื่อข่าวรู้เร็ว และไม่มีสัญญาณอะไรส่งมาหาตนในเรื่องนี้

ถามว่า กังวลหรือไม่หลังมีกระแสข่าวแบบนี้ออกมา นายเกรียง ตอบกลับทันทีว่า กังวลอะไร เมื่อซักว่า 7 เดือนที่ผ่านมาที่ลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง นายเกรียง กล่าวอีกว่า ตนก็ลงพื้นที่ทำงานอย่างต่อเนื่อง แล้วก็ทำงานเต็มที่ ไม่รู้ว่าพวกคุณไปเอาข่าวมาจากไหน เมื่อถามย้ำว่า เป็นประเด็นที่เกี่ยวเรื่องกับการเมืองใช่หรือไม่ นายเกรียง กล่าวว่า ก็เป็นแบบนี้ทุกครั้งแหละการเมือง ส่วนจะปรับอย่างไรไปถามคนที่เขามีอำนาจดีกว่า ตนยังไม่รู้เรื่อง

ถามว่า ถ้าหลุดออกจากตำแหน่งไปก็จะเป็นช่องโหว่ทันที เพราะจะไม่เหลือคนของพรรคเพื่อไทยในกระทรวงมหาดไทย นายเกรียง กล่าวว่า ให้ไปถามผู้มีอำนาจ เมื่อถามย้ำถึงกระแสข่าวว่าถูกดึงกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ให้ไปอยู่ภายใต้กำกับดูแลของรมว.มหาดไทย ใช่หรือไม่ นาวเกรียง ตอบย้ำอีกครั้งว่า เป็นเรื่องที่พวกคุณคิดไปเอง ที่จริงพวกเราคิดไปเองหมด

เมื่อถามว่า โผหลุด ครม. ออกมาไม่แม่น ใช่หรือไม่ นายเกรียง กล่าวว่า ตนก็ไม่รู้ว่าแม่นหรือไม่แม่น รู้แต่เพียงว่าพวกคุณคิดเอาเอง ก็ตนไม่ได้เป็นคนลง ส่วนตอนนี้ก็สบายใจดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ศิริกัญญา' มอง 'ขุนคลังคนใหม่' ทำงานได้เต็มที่ ไม่ต้องแบ่งเวลามาเป็นเซลส์แมนประเทศ

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในส่วนของกระทรวงการคลัง ว่า ปรากฎว่ามีรัฐมนตรีในกระทรวงการคลังถึง 4 คน ซึ่งน่าจะมากที่สุดในประวัติศาสตร์ อันที่จริงกรมในกระทรวงก็มีไม่ได้มากคงแบ่งกันดูแลคนละกรมครึ่ง

ส่องปูมหลัง 'มาริษ เสงี่ยมพงษ์' สะพัด เข้าวิน รมว.ต่างประเทศ แทน 'ปานปรีย์'

ภายหลัง นายปานปรีย์ พหิทธานุกร ลาออกจากตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศ นั้น ทำให้ตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศว่างลง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต้องเร่งหาบุคคลเพื่อมารับหน้าที่ดังกล่าว โดยนายเศรษฐา ได้ระบุสเปกว่าคนที่จะมาเป็นรมว.ต่างประเทศ

นายกฯ เรียกถก 'ขุนคลังคนใหม่' พร้อม 2 รมช.คลัง-อธิบดีกรมบัญชีกลาง เร่งเบิกจ่ายงบ 67

ภายหลังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่าในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้จะเชิญ นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง และอธิบดีกรมบัญชีกลาง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการกระจายงบประมาณมาพูดคุย

‘สมศักดิ์’ อุบเทคนิคนั่ง ‘รมต.’ยาว 16 สมัย ขอไม่วิจารณ์หน้าตา ครม.เศรษฐา1/1

‘สมศักดิ์’ ไม่วิจารณ์หน้าตาครม.ขอเป็นผู้ฟังดีกว่า เข้าใจหัวอกคนถูกปรับออก อุบเทคนิคครองตำแหน่งรมต. 16 สมัย แหย่สื่อบอกไปเดี๋ยวคนทำตาม ขอรมต.ใหม่ผลักดันโคแสนล้าน