'ทักษิณ' เล่นน้ำสงกรานต์หน้าห้างเมญ่า ลั่นจะให้ 'อิ๊งค์' ทำเชียงใหม่บูมอีกครั้ง

‘ทักษิณ’ ร่วมเล่นน้ำสงกรานต์กับ ปชช. หน้าห้างเมญ่า บ่นเสียดายเศรษฐกิจแย่ลงเยอะ ต้องเร่งฟื้นฟู-อัดนโยบาย ลั่นจะให้ ‘อิ๊งค์’ ทำ ‘เชียงใหม่’ กลับมาเป็นที่ยอมรับอีกครั้งให้ได้

15 เม.ย. 2567 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.55 น. วันที่ 14 เม.ย. ที่ผ่านมา ที่ห้างสรรพสินค้าเมญ่า จ.เชียงใหม่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงห้างสรรพสินค้า เพื่อร่วมเล่นน้ำสงกรานต์กับประชาชน ทันทีที่นายทักษิณลงจากรถ กลุ่มวัยรุ่นได้โบกมือทักทาย ซึ่งเจ้าตัวได้ยกมือสวัสดี หลังจากนั้นได้เข้าไปนั่งพักผ่อนที่ร้านกาแฟภายในห้างฯ เพื่อพูดคุยกับผู้ประกอบการภาคธุรกิจ

ช่วงหนึ่งนายทักษิณ กล่าวว่า “เสียดายที่กลับมา จ.เชียงใหม่ ครั้งนี้ เศรษฐกิจแย่ลงไปเยอะ จึงจะต้องเร่งอัดฉีดนโยบาย ทั้งนี้ หากว่างจะกลับขึ้นมา จ.เชียงใหม่อีก เราต้องบูทให้เศรษฐกิจกระเตื้อง ไม่เช่นนั้นจะเสียดายของ เพราะตอนนี้เละเทะมาก”

ทั้งนี้ ดูข่าวทีวีหลายช่องเห็นข่าวคนติดยา ขายยา และมีแต่คนบ้าหวย แบบนี้รับไม่ได้ แล้วคนจะไปทำมาหากินอะไร วันนี้อยากจะศึกษาประเทศไทย เพราะระบบการศึกษามันต่ำลงเยอะ รู้สึกเสียดายประเทศ ขณะที่ภาคเอกชนก็ต้องช่วยตัวเองอย่างแรง บางแผนกช่วยตัวเองยังไม่พอ ยังถูกกดหัวอีก ขณะที่ SMEs ไทยก็เจ๊งระเนระนาด การแข่งขันก็ยาก เพราะต้นทุนสูงกว่าจีน

นอกจากนี้ นายทักษิณ ยังกล่าวแซวตัวเองอีกว่า “ผมอายุ 75 ปี ยอมรับตัวเลข แต่ไม่ยอมรับว่าแก่ และจะให้ อิ๊งค์ (น.ส.แพทองธาร ชินวัตร) ลูกสาว ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ทำให้เชียงใหม่กลับมาเป็นที่ยอมรับอีกครั้งให้ได้”

ภายหลังจากที่ได้พูดคุยกับผู้ประกอบการ นายทักษิณ ได้ขึ้นบนเวทีเพื่อพบปะประชาชนที่มาเล่นน้ำสงกรานต์ บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเมญ่า ซึ่งได้รับเสียงกรี๊ดจากวัยรุ่นและนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก รวมทั้งมีผู้ที่ขอมาถ่ายรูปร่วมกับนายทักษิณเป็นระยะ โดยมีช่วงหนึ่งมีวัยรุ่นมาขอถ่ายรูปกับนายทักษิณพร้อมบอกว่า “ขอถ่ายไปฝากคุณแม่” โดยนายทักษิณมีสีหน้ายิ้มแย้มและมีท่าทีมีความสุขตลอดร่วมกิจกรรม อย่างไรก็ตาม มีบางช่วงที่นายทักษิณได้หยิบปืนฉีดน้ำขนาดเล็กร่วมเล่นกับน้ำเยาวชนด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังขึ้นเวทีได้ประมาณ 5 นาที นายทักษิณได้กลับลงมา และตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่า เด็กๆ เขาสนุกดี เป็นความสนุกรูปแบบใหม่ของเด็ก ซึ่งดนตรีทำให้คนครึกครื้น พอพูดจบนายทักษิณก็หันไปบอกผู้ประกอบการว่า “ในร้านอาหารก็ควรจะมีดนตรีครึกครื้นเช่นนี้”

เมื่อถามว่า เป็นการมางานสงกรานต์ครั้งแรกตั้งแต่ได้กลับมาประเทศไทย รู้สึกอย่างไร นายทักษิณ กล่าวว่า “ก็ดี มีพัฒนาการขึ้นเยอะ”

ผู้สื่อข่าวถามว่า พร้อมยกระดับให้เป็นสงกรานต์ระดับโลกหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า ทำได้ ดูแล้วไม่ยาก

ส่วนจะส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์ใน จ.เชียงใหม่ อย่างไรนั้น นายทักษิณกล่าวว่า มีเยอะ เขากำลังจะเริ่มรับสมัครคนเข้ามา 1 ซอฟต์พาวเวอร์ 1 จังหวัด หลังจากให้สัมภาษณ์เสร็จ นายทักษิณได้เดินทางกลับที่พัก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จากวังสราญรมย์ถึงตึกไทยคู่ฟ้า “ทูตปู”เลขาฯส่วนตัวทักษิณ สู่ตัวเต็งรมว.ต่างปท.คนใหม่

ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้ารัฐบาล และเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ใช้เวลาแค่หนึ่งคืนก็เคาะออกมาแล้วว่าจะดัน ทูตปู มาริษ เสงี่ยมพงษ์ อดีตทีมงานหน้าห้อง นายกรัฐมนตรี ตึกไทยคู่ฟ้า สมัยทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี

ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เผยเหตุไม่สงบประเทศเพื่อนบ้าน ทำยอดยึดยาบ้าพุ่ง 3 เท่า

พลตรีประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมืองในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ส่วนแยก 2 ได้แถลงผลการปฏิบัติงานของกองกำลังผาเมือง/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ส่วนแยก 2 ในห้วง 7 เดือน

‘ผู้ว่าฯเชียงใหม่’ ไม่ท้อแก้ฝุ่น PM 2.5 ล่าสุดสถิติเอาไม่อยู่ เกินเป้าที่กำหนดแล้ว

การแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่า PM 2.5 ของจังหวัดเชียงใหม่ยังคงต้องดำเนินการต่อไปและขอให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามมาตรการที่กำหนดอย่างเต็มที่