'พิชิต' โร่แจงอีกรอบ 'ยิ่งลักษณ์' กลับไทย เข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายเหมือนทักษิณ

“พิชิต” ชี้ “ยิ่งลักษณ์” เข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายเหมือน “ทักษิณ” เชื่อกรมราชทัณฑ์ดำเนินการตามข้อเท็จจริง ซัด “ราเมศ“ หยุดใส่ร้าย

18 เม.ย.2567 - เมื่อเวลา 15.30 น. นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกฯ กล่าวว่า ที่ตนให้สัมภาษณ์ไปว่าการกลับมาของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ใช้โมเดลคล้ายกับกรณีของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ นั้น คำว่าคล้ายกันในที่นี้หมายถึงการเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายเพื่อเข้าสู่การบังคับโทษ ซึ่งมีขั้นตอนตามกฎหมายที่ชัดเจน ทั้งนี้ เมื่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์เดินทางถึงประเทศไทย เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะดำเนินการคุมตัวไปศาล เพื่อออกใบแดงแจ้งโทษ จากนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์จะถูกนำตัวไปอยู่ในอำนาจของกรมราชทัณฑ์ เพื่อบังคับโทษให้เป็นไปตามคำพิพากษาของศาล

ส่วนกรมราชทัณฑ์จะดำเนินการอย่างไร ก็มีแนวทางการปฏิบัติอยู่แล้ว ซึ่งในกรณีของนายทักษิณมีเหตุเจ็บป่วย กรมราชทัณฑ์ก็ปฏิบัติกับนายทักษิณไปตามข้อเท็จจริง ส่วนกรณีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์หากท่านไม่ได้มีอาการเจ็บป่วย กรมราชทัณฑ์ก็จะปฏิบัติแตกต่างกันออกไป เชื่อว่าจะดำเนินการไปตามข้อเท็จจริงและอยู่ในกระบวนการตามกฎหมาย

นายพิชิต กล่าวต่อว่า ส่วนที่นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ออกมาระบุว่าการดำเนินการกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์จะใช้เป็นทักษิณโมเดลหรือดำเนินการให้สุดซอยนั้น นายราเมศก็เป็นนักกฎหมาย ดังนั้นตนไม่อยากให้พูดจาใส่ร้ายกันทางการเมือง หรือออกมาพูดตีขลุมแบบนี้ ทั้งนี้ ตนเชื่อว่าทางกรมราชทัณฑ์จะพิจารณาดำเนินการในแต่ละกรณีไปตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ มั่นใจคุณสมบัติ 'พิชิต' ถามกฤษฎีกาแล้ว อุบ 'มาริษ' แทน 'ปานปรีย์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการร้องเรียนให้มีการตรวจสอบคุณสมบัติของ นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และเตรียมร้อง คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ

คปท. นำทีมร้องกกต. ส่งศาลรธน.วินิจฉัย 'พิชิต ชื่นบาน' ขาดคุณสมบัตินั่งรมต.

เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ร่วมกับศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) และกองทัพธรรม นำโดยนายพิชิต ไชยมงคล แกนนำคปท. นายอานนท์ กลิ่นแก้ว ประธานศปปส. ยื่นคำร้องต่อกกต.ขอให้ตรวจสอบคุณสมบัติของนายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

'เอ็ดดี้' กางรธน. คุณสมบัติรัฐมนตรี ‘พิชิต’ กรณี 'ถุงขนม' ต้องห้ามหรือไม่

อัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์เฟซบุ๊ก เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค หัวข้อ ขาดคุณสมบัติของการเป็น รมต.หรือไม่ มีรายละเ

คปท.นัด 30 เม.ย.บุกยื่นหนังสือ กกต. ‘พิชิต’ ขาดคุณสมบัติ เร่งส่งศาลรธน.พิจารณา

วันอังคารที่ 30 เมษายน 2567 เวลา 10.30 น. คปท.จะไปยื่นหนังสือการขาดคุณสมบัติของคณะรัฐมนตรีต่อ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ กกต.ยื่นต่อยังศาลรัฐธรรมนูญ  ต่อไป

เอาแล้ว 'ราเมศ' ชี้ นายกฯ ต้องรับผิดชอบคุณสมบัติ รมต. ถุงขนม

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงรายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ว่า ขอแสดงความยินดีกับรัฐมนตรีใหม่ทุกคน ขอให้ปฏิบัติหน้าที่เพื่อประโยชน์ของประชาชนและประเทศเป็นที่ตั้ง หลายคนมีความเหมาะสมแต่ก็ต้องติดตามในภาคปฏิบัติว่าจะทำหน้าที่เพื่อตอบแทนพี่น้องประชาชนหรือตอบแทนใคร

'แก้วสรร' แพร่บทความปอกเปลือก ทักษิโณมิคส์ บวก X กลายเป็นโครงการแจกเงินดิจิทัล

นายแก้วสรร อติโพธิ นักวิชาการอิสระ เผยแพร่บทความเรื่อง "ทักษิโณมิคส์ + X = โครงการแจกเงินดิจิตอล" มีเนื้อหาดังนี้ เมื่อคราวแรกเริ่มครองอำนาจในปี ๒๕๔๖ ของพรรคทักษิณ ที่พลิกมิติการปกครองไทยด้วยชุดนโยบายการเงินที่โหมอัดฉีดประชานิยมชนิดเข้มข้นต่างๆนานา