‘เศรษฐา’ ลงพื้นที่ชายแดนแม่สอด 23 เม.ย. เกาะติดสถานการณ์สู้รบในเมียนมา

แฟ้มภาพ

‘สุทิน’ เผยสถานการณ์สู้รบเมียนมาเข้มข้นขึ้น คนหนีภัยมาไทย ยอมรับกระทบเราแต่ไม่มีอะไรน่าวิตก ขอสบายใจกองทัพปกป้องอธิไตย-ดูแลประชาชนเต็มที่

21 เม.ย.2567- นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงสถานการณ์การสู้รบในเมียนมา ซึ่งติดกับบริเวณชายแดนไทย อ.แม่สอด จ.ตาก ล่าสุด รับรายงาน ว่า สถานการณ์สู้รบมีความเข้มข้นขึ้น โดยเป็นไปตามความคาดหมายของเรา ทำให้เกิดผลกระทบในฝั่งของประเทศไทย โดยมีผู้หนีภัยการสู้รบมาในประเทศไทย ซึ่งเราได้ให้การช่วยเหลือตามหลักมนุษยธรรม ที่เราต้องดูแลทั้งสองฝ่าย แม้จะกระทบกับเราบ้าง แต่ไม่มีอะไรที่น่าวิตก

นายสุทิน กล่าวว่า ในวันที่ 23 เมษายนนี้ นายเศรษฐา ทวีสินทนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จะเดินทางไปที่ อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลด้านความมั่นคง และภายใน 1-2 วันนี้ ตนเองก็จะลงพื้นที่เช่นเดียวกัน โดยระหว่างนี้ได้กำชับให้ทุกเหล่าทัพรวม ไปถึงฝ่ายปกครองดูแลประชาชนอย่างเต็มที่

ส่วนที่มีกระสุนที่เกิดจากการสู้รบตกมายังบ้านเรือนของประชาชนในฝั่งไทย นั้น นายสุทิน กล่าวว่า เราจะต้องมีการปรามและเตือน แม้จะทราบว่าเจตนาไม่ได้ทำร้ายเรา แต่ต้องมีการป้องกันเต็มที่ โดยกองทัพอากาศ ได้นำเครื่องบินเฝ้าตรวจทางอากาศตลอดเวลา สามารถสกัดกั้นได้ทันที ทั้งนี้ขอให้ประชาชน ในพื้นที่สบายใจได้ว่ากองทัพของเราสามารถดูแลสถานการณ์ได้ โดยเราได้เกาะติดสถานการณ์อย่างใกล้ชิดแต่ในบางเรื่องอาจจะสุดวิสัย สำหรับการรายงานด้านกาคข่าวนั้น คิดว่า น่าจะยังคงสู้รบกันไปอีกสักระยะหนึ่ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ในหลวง พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้นายกฯ นำ ครม.ชุดใหม่ เฝ้าฯ ถวายสัตย์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีนำคณะรัฐมนตรี

กองทัพบก ถวายความจงรักภักดี เนื่องในวันฉัตรมงคล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองทัพบกจัดกิจกรรมถวายความจงรักภักดี และถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในวันฉัตรมงคล 4 พฤษภาคม 2567

'เศรษฐา' เตรียมจ้อ 'นายกฯพบประชาชน' เดือนละครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เตรียมจัดรายการ “นายกฯพบประชาชน” ซึ่งจะจัดเดือนละ 1 ครั้งในวันเสาร์ เพื่อสื่อสารการทำงานของรัฐบาล และพูดคุยกับประชาชน