พรรคกล้า ลุยหาเสียง ตลาดบางเขน-อมรพันธ์ รับฟังปัญหาเนื้อหมูแพง

3 ม.ค.2565 - นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า ในฐานะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เลือกตั้งซ่อม หลักสี่-จตุจักร พร้อมทีมงานพรรคกล้า ลงพื้นที่รับฟังปัญหาประชาชนที่ตลาดบางเขน และตลาดอมรพันธ์ โดยพ่อค้าแม่ค้าสะท้อนปัญหาสินค้าราคาแพง โดยเฉพาะราคาเนื้อหมูที่พุ่งสูงมากอยู่ในขณะนี้

นายกรณ์ กล่าวว่า เศรษฐกิจปากท้องเป็นเรื่องท้าทาย สะท้อนให้เห็นว่ารัฐบาลมีภาระหน้าที่สำคัญในการแก้ปัญหาปากท้อง และต้องดูว่าเป็นเรื่องกลไกการตลาด หรือการบริหารจัดการ มีอะไรที่สามารถทำให้ราคาสินค้าลดลงได้ ขอเสนอไปยังกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งมีอำนาจหน้าที่ในการกำกับดูแลต้องดูว่าไม่มีใครเอารัดเอาเปรียบ อ้างกลไกตลาดในการปรับขึ้นราคาสินค้า

ด้านนายอรรถวิชช์ กล่าวว่า การลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมส.ส.กทม. เขตหลักสี่ จตุจักร ของตนในครั้งนี้ ตั้งใจกลับมาทำงานสานต่อพัฒนาสาธารณูปโภคย่อยๆ ในซอย ทางลัด ระบบระบายน้ำสายย่อย ไฟฟ้าส่องสว่าง ซึ่งมีความทรุดโทรมไปมาก ก่อนจะถึงวันเลือกตั้งก็พยายามไปพบปะพี่น้องประชาชนให้ได้มากที่สุด และในบรรดาผู้สมัครทุกคน เชื่อว่าตนมีความผูกพันกับเขตนี้มากที่สุด ทั้งหลักสี่-จตุจักร เดินพื้นที่มาตั้งแต่ปี 2548 ช่วงโควิดก็มีการตั้งศูนย์กล้าอาสา ช่วยคนหาเตียง 7,000 คน ตั้งศูนย์พักคอย 36 ศูนย์ จุดที่เป็นเซ็นเตอร์ อยู่เขตเลือกตั้งนี้ด้วย

“ผมทำงานทุกวัน เจอคนคุ้นหน้าคุ้นตาก็ทักทาย มั่นใจว่าเราจะนำชัยชนะมาได้ แม้ว่าพรรคกล้าจะเป็นพรรคใหม่ แต่เกณฑ์ชี้วัดครั้งนี้ ต้องถามพี่น้องประชาชนว่า การเมืองคุณภาพ การเมืองสร้างสรรค์ เกิดได้ไหมในกรุงเทพมหานคร มั่นใจว่าวิธีการคิดโครงสร้างหลักของชาติ ศาสน์ กษัตริย์เป็นเรื่องสำคัญ แต่เป้าหมายของชาติในการแก้วิกฤตเศรษฐกิจ การเป็นมืออาชีพในด้านนี้ อยากเห็นประเทศดีขึ้น” นายอรรถวิชช์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. จ่อส่ง 'ชินวรณ์' ล้างตาชิงเก้าอี้ สส.นครศรีธรรมราช เขต 8

นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลภาคใต้ กล่าวถึงการส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมสส.เขต 8 นครศรีธรรมราช ว่าขณะนี้พรรคฯอยู่ในขั้นตอนที่คณะกรรมการสรรหา บุคคลที่จะลงสมัครลงเลือกตั้งซ่อม สส. เขต 8

เคาะแล้ว 'บิ๊กป้อม' ส่ง 'สุนทร รักษ์รงค์' ลุยเลือกตั้งซ่อม สส.นครศรีธรรมราช เขต 8

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพปชร.(พปชร.)เป็นประธานประชุมสส.พรรค โดยมีแกนนำ และกรรมการบริหารพรรค ร่วมประชุม ใช้เวลาหารือนาน 1 ชั่วโมง

กกต. ยกคำร้องเอาผิด 'สส.กาญจนบุรี ภูมิใจไทย' โพสต์เฟซบุ๊กแฝงหาเสียงเลือกตั้ง

เว็บไซต์สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เผยแพร่คำวินิจฉัยกรณีมีคำสั่งยกคำร้องในคดีที่กล่าวหาว่า นายยศวัฒน์ มาไพศาลสิน ส.ส.กาญจนบุรี พรรคภูมิใจไทย (ผู้ถูกร้อง) กระทำการฝ่าฝืนพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. มาตรา 70

'สุวัจน์' แจงเหตุรับ 'สส.แจ้' ย้ายซบชาติพัฒนากล้า

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า อดีตรองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรีสมัครเข้าพรรคชาติพัฒนากล้า ว่า ทางพรรคฯโดยนายทะเบียนพรรคฯก็ได้ตรวจสอบคุณสมบัติต่างๆและได้รับเข้าเป็นสมาชิกพรรค