'ราเมศ' ย้อน 'วันชัย' แยกให้ออก โจรกลับใจ หรือ โจรกลับมาโกย

28 เม.ย.2567 – นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีที่ นายวันชัย สอนศิริ ระบุถึงคนที่ออกมาท้วงติงนายทักษิณ ชินวัตร เปรียบเสมือนลิเกหลงโรงนั้นว่า การตรวจสอบ นายทักษิณ ชินวัตร เป็นการตรวจสอบท้วงติงกระบวนการที่มีการสมคบคิดช่วยเหลือเพื่อไม่ให้นายทักษิณติดคุกจริงแม้แต่วันเดียว ซึ่งสังคมมีการตั้งคำถามสงสัยและต้องการตรวจสอบ เป็นเพราะสิ่งเหล่านี้คือหลักการบ้านเมือง ไม่ใช่โรงลิเก

สำหรับในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์นั้น ไม่ได้มีความขัดแย้งส่วนตัวกับนายทักษิณ แต่ขัดแย้งกับการกระทำที่ผิดต่อกฎหมายบ้านเมือง หากความหมายที่ นายวันชัย ได้เอ่ยคำว่า องคุลีมาล หากเป็นความหมายในลักษณะโจรกลับใจ ก็ขอให้ระมัดระวังใครเป็นโจร โจรจะกลับมาโกยหรือไม่ นายวันชัยเองก็เป็นนักกฎหมาย ประชาชนก็อยากได้ยินแนวคิดเช่นกันว่า เรื่องที่เกิดขึ้น ที่มีความไม่ชอบมาพากลเกิดขึ้นในบ้านเมืองนั้นมีความเห็นว่าอย่างไร และเป็นการง่ายเกินไปที่จะพูดว่า เขาปรองดองกันแล้ว เขาดีกันแล้ว เพราะเหนือสิ่งอื่นใดคือเรื่องของความถูกต้อง ซึ่งยังมีผู้ที่ต้องการเห็นความถูกต้องให้เกิดขึ้นในบ้านเมืองอีกมาก ดังนั้นจึงต้องออกมาช่วยกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฆษกปชป. จี้ 2 หน่วยงาน สอบ 'ทักษิณ' คุยชนกลุ่มน้อยเมียนมา ผิดข้อห้ามหรือไม่

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ พบกับชนกลุ่มน้อยในเมียนมา ว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ที่เกี่ยวข้องกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ที่หากมีการดำเนินการโดยใคร คนใดคนหนึ่ง

'ราเมศ' แนะ 'ภูมิธรรม' หุงข้าว 10 ปี ให้ ครม.กินทุกวันอังคาร ห้ามซาวน้ำเกิน 3 ครั้ง

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ยืนยั

ปชป. ขวางแก้ 'พรบ.ธปท.' ลดอิสระแบงก์ชาติ สนองนายหญิง

ปชป. ย้ำจุดยืน ไม่เห็นด้วยแก้กฎหมายลดอิสระแบงก์ชาติ ยัน พ.ร.บ.ธปท. ฉบับปัจจุบันดีอยู่แล้ว ชี้ผู้ว่าการแสดงความเห็นสุจริตเพื่อบ้านเมือง ท้ารัฐบาลไม่พอใจปลดเลย

เอาแล้ว 'ราเมศ' ชี้ นายกฯ ต้องรับผิดชอบคุณสมบัติ รมต. ถุงขนม

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงรายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ว่า ขอแสดงความยินดีกับรัฐมนตรีใหม่ทุกคน ขอให้ปฏิบัติหน้าที่เพื่อประโยชน์ของประชาชนและประเทศเป็นที่ตั้ง หลายคนมีความเหมาะสมแต่ก็ต้องติดตามในภาคปฏิบัติว่าจะทำหน้าที่เพื่อตอบแทนพี่น้องประชาชนหรือตอบแทนใคร

'ราเมศ' อัดราชทัณฑ์แจง 5 ข้อ ตอกย้ำให้เห็นกระบวนการอุ้ม 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีกรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจง กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ไม่ต้องเข้าเรือนจและรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ว่า กรมราชทัณฑ์ต้องระลึกว่าทุกคำตอบคือหลักฐานสำคัญ