'บิ๊กทิน' รู้สึกดี ไม่หลุดรมว.กลาโหม รับผลงานยังไม่งอก ได้โอกาสรดน้ำพรวนดินต่อ

"สุทิน" รู้สึกดี ตีตั๋วนั่ง รมว.กลาโหม ต่อ รับที่ผ่านมาผลงานยังไม่งอก ได้โอกาสรดน้ำพรวนดิน เป็นเรื่องดี เผยคุย "เศรษฐา" ขีดเส้นใต้หลายนโยบาย ย้ำนายกฯเปรยไม่เคยคิดควบ รมว.กลาโหม ชี้มีคนซ้ำเติมปล่อยข่าว และไม่ติดใจถูกข้ามหัว รายงานตรงนายกฯ ไม่ใช่คนคิดเล็กคิดน้อย ทำงานได้กับทุกคน ทุกสไตล์ เผยยังคิดถึง "ปานปีย์" อยู่ หลังเพิ่งลงพื้นที่ด้วยกัน

30 เม.ย.2567 - นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดใจภายหลังได้ตั๋วต่อนั่งรัฐมนตรี ท่ามกลางการปรับคณะรัฐมนตรีเศรษฐา 1/1 ว่า เป็นความรู้สึกที่ดี เพราะเราได้ทำงานไว้แล้วก็อยากทำต่อ ให้จบ ซึ่ง อย่างน้อยที่ผ่านมา ก็ยังไม่เห็นผลงานออกมา บางอย่างเหมือนว่าพืชอยู่ ยังไม่งอก แต่กำลังจะงอก เมื่อเราได้อยู่ ทำจนงอกได้อยู่รดน้ำพวนดินต่อก็เป็นเรื่องที่ดี

เมื่อถามว่าวันนี้รัฐมนตรีหลายคนได้เดินทางพบนายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุทินกล่าว ตนไม่ได้เข้าวันนี้เพราะเมื่อวานได้เข้าพบกับนายกรัฐมนตรีแล้ว เพื่อรับเพื่อรับมอบหมาย แนวทางในการทำงาน ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ย้ำและขีดเส้นใต้ในหลายนโยบาย ก็เป็นนโยบายที่เราทำมาแล้ว

ส่วนการพูดคุยกับนายกรัฐมนตรี ได้ออกตัวถึงกระแสข่าวที่ก่อนหน้านี้นายกรัฐมนตรีจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมด้วยหรือไม่ว่า ท่านก็เปรย อยู่ว่า จริงๆ คนเข้าใจผิด ท่านไม่เคยคิดว่าจะมา แต่ก็เป็นการคาดหมายกันไป บางคนก็ซ้ำเติมปล่อยข่าวกันไป ท่านก็บอกแบบนี้

ถามอีกว่าใจหายหรือไม่ที่นายปานปรีย์ ลาออกจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศหลังได้ลงพื้นที่แม่สอดร่วมกันว่า อาจจะไม่เกี่ยวกัน แต่ก็คิดถึงอยู่

เมื่อถามถึงแนวทางการทำงาน จะต้องมีการปรับหรือไม่ เพราะหลายคณะกรรมการ ที่ต้องมีชื่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมแต่กลับไม่มี รวมทั้งการที่นายกรัฐมนตรีประสานโดยตรงกับผู้บัญชาการเหล่าทัพ นายสุทินระบุว่า หลายอย่างก็คงต้องปรับในส่วนของตน แต่ในส่วนของคนอื่นไม่รู้

ถามย้ำว่าติดใจหรือไม่กับการถูกข้ามหัว นายสุทินระบุว่า ตนทำงานได้ทุกสถานการณ์ ทำงานได้ทุกแบบ และพยายามมองทุกอย่างในแง่บวกว่าต้องการความเร็ว ต้องการประสิทธิภาพ ตนก็ไม่ใช่คนถือเล็กถือน้อยอยู่แล้ว ก็ปรับการทำงานของตนไปได้ ไม่มีปัญหาทำงานกับทุกคนอยู่แล้ว และทุกๆสไตล์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' ยันเดินหน้าซื้อเรือดำน้ำจีน แต่เป็นความลับ หวั่นเสียอำนาจต่อรอง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการเรือดำน้ำที่มีแนวโน้มจะเดินหน้าต่อ ว่า กา

'บิ๊กทิน' ขวาง 'พิชิต' อย่าชิงลาออก! ให้อยู่พิสูจน์เป็นบรรทัดฐาน

ที่ทําเนียบรัฐบาล นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี สว. 40 คน ยื่นถอดถอนนายพิชิต ชื่นบาน รมต.ประจำสำนักนา

จีนส่ง2หน่วยเดินหน้าคุย หวังปิดเกม“เรือดำน้ำ”วิน-วิน

ค่อนข้างชัดเจนแล้วว่า เรือดำน้ำ S26T ที่กองทัพเรือไทยจ้างบริษัท CSOC ดำเนินการได้เดินหน้าต่อหลังจากที่ทางการของจีนส่งทีมของ “โบมีเทค”

‘วิโรจน์’ ชี้กองทัพเรือไม่ผิด ’สุทิน’ อย่าไปรับจบเรือดำน้ำให้ไทยเสียเปรียบ แนะเลิกสัญญา

อยากจะย้ำกับคุณสุทินว่า กองทัพเรือ ไม่เคยทำผิดสัญญากับ CSOC ดังนั้นคุณสุทินในฐานะ รมว.กลาโหม ต้องห้ามไปเองว่ากองทัพเรือของเราผิดสัญญา แล้วไปเจรจาให้ประเทศไทยเสียเปรียบ

'สุทิน' บ่นอุบดราม่าซื้อข้าวค้าง 10 ปีให้ทหารกิน ฝ่ายตรงข้ามนำไปบิดเบือน

นายจำนงค์ ไชยมงคล ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม และที่ปรึกษาคณะทำงานด้านกฎหมายแลประชาสัมพันธ์ฯ เปิดเผยว่า นาย สุทิน คลังแสง บ่นอุบ กับผมว่า