'คำรณวิทย์' แจงยิบเหตุไขก๊อกพ้นนายกอบจ.ปทุมธานี

3 พ.ค.2567 - พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่าตนได้ยื่นหนังสือลาออกจากนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ต่อนายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี โดยสาเหตุที่ลาออกนั้นเนื่องจาก 1.ได้หารือเกี่ยวกับปัญหาน้ำหลาก เพื่อที่หาแนวทางการป้องกันและแก้ปัญหาเรื่องน้ำหลาก ในกลุ่มจังหวัดลุ่มน้ำเจ้าพระยาตั้งแต่นครสวรรค์ลงมา สิงห์บุรี อ่างทอง ปทุมธานี พบว่าในช่วงที่เหลือเวลาอยู่ 6 เดือน ก่อนหมดวาระในวันที่ 19 ธันวาคม ปีนี้นั้น พวกเราไม่สามารถดำเนินการอะไรได้เลย เพราะจะต้องอยู่ในกติกาของการเลือกตั้ง เบิกจ่ายเงินไม่ได้โดยเฉพาะในช่วง 2 เดือนสุดท้าย พวกเราจึงตัดสินใจด้วยกันในฐานะประธานสมาพันธ์นายก อบจ.ภาคกลาง ทุกคนจึงมีความเห็นว่าหากเราช่วยเหลือประชาชนไม่ได้ เราก็จะไม่อยู่ เพราะพวกเราคำนวณแล้วว่า ปีนี้น้ำเยอะแน่นอน จึงต้องลาออก โดยได้ตัดสินใจลาออกทั้ง 3 จังหวัด คือ ปทุมธานี นครสวรรค์ และอ่างทอง โดยใบลาออกจะมีผลตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (3พ.ค.) ส่วนจังหวัดอื่นๆเดี๋ยวคงตามมาอีก เพราะเมื่อเข้าสู่ 180 วันจะเริ่มระวังตัวกัน และข้อกฎหมายยุบยิบ

ประเด็นที่ 2 คือ เรื่องวัคซีน ที่ฉีดให้พี่น้องประชาชนป้องกันไข้หวัดใหญ่ ตนได้บทเรียนจากสถานการณ์โควิด-19 เราได้นำซิโนฟาร์มมาฉีดให้พี่น้องประชาชน นำนวัตกรรมใหม่ๆมา เป็นจังหวัดเดียวเลยที่สู้มาตลอด แล้วนำร่องมีการตั้งโรงพยาบาลสนาม เมื่อมีการระบาดไข้หวัดใหญ่ในพื้นที่ปทุมธานีเป็นอันดับหนึ่งในพื้นที่สุขภาพเขตที่ 4 ตนต้องขอบคุณสาธารณสุขจังหวัด ผู้ว่าราชการจังหวัด จนมีการจัดซื้อวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ที่ดีที่สุดให้พี่น้องประชาชน ขณะนี้มีการระดมฉีด ซึ่งทางสาธารณสุขคาดว่าจะระบาดอย่างรุนแรงที่สุดในช่วงต้นฤดูฝน จึงเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ตนต้องลาออกก่อน

ส่วนประเด็นที่ 3 คือเรื่องงานพระราชพิธี งานประเพณีที่ยิ่งใหญ่ในการจัดแข่งเรือยาวประเพณีที่เป็นประเพณีของจังหวัดปทุมธานี เราได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากล้นเกล้ารัชกาลที่ 10 พระราชทานถ้วยรางวัลถึง 3 ถ้วย สมเด็จพระราชินีอีก 1 ถ้วย เราจัดมาแล้ว 2 ปี กำหนดไว้วันที่ 5 ธ.ค. หากยังอยู่ในตำแหน่งต่อก็จัดงานอะไรไม่ได้ เพราะกำลังจะครบวาระในวันที่ 19 ธ.ค.ทั้งที่งานที่เป็นหน้าตาของปทุมธานีจะเสียหายได้ เพราะภายในงานไม่ได้มีเพียงแข่งเรือยาวอย่างเดียวแต่จะมีการแสดงสินค้าโอทอป เศรฐกิจจะต้องหลั่งไหลเข้ามา

ประเด็นสุดท้าย คือเรื่องการเลือกตั้ง สว.ที่จะถึงนี้ เนื่องจากตนเป็นประธานสมาพันธ์นายก อบจ.ภาคกลาง 25 จังหวัด การเลือกตั้ง สว.ครั้งนี้มีกติกายุบยิบ กติกาที่ไม่เคยมีมาก่อน ประชาชนไม่ได้เลือก สว.ไม่ได้มาจากประชาชน สว.จะมาจากการเลือกกันเองของคนบางกลุ่ม มีหลายๆคนที่ประสานมาหาตน เนื่องจากตนมีสายสัมพันธ์กับประธานสมาพันธ์ฯ อีก 3 ภาค เพื่อที่จะให้ตนช่วยเหลือในการล็อบบี้ได้ กฎหมายมันแรงมาก ถึงขนาดตัดสิทธิตลอดชีวิต และมีจำคุก 1-10 ปี หากใครที่มีส่วนกับการฮั้ว ตนจึงคิดว่าจะไม่ยุ่งกับการเลือกตั้งนี้ ขอวางตัวเป็นกลางทางการเมืองจริง ๆ และเมื่อลาออกครั้งนี้ มีผลในวันรุ่งขึ้น จากนั้นก็จะมีการเลือกตั้งใหม่ภายใน 60 วัน ตนก็จะลงเลือกตั้งอีก หรือหากเป็นคนอื่น เขาก็จะบริหารและใช้เวลาเต็มที่และเริ่มต้นใหม่ในการที่จะดูแลพี่น้องประชาชนต่อไปไม่ต้องมากังวลกับอะไร เหล่านี้คือเหตุผลที่ตนลาออก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกลประกาศแล้ว! ไม่ส่งชิง 'นายก อบจ.ปทุมธานี' ปัดหนุน 'บิ๊กแจ๊ส'

'ไอติม' ยัน 'ก้าวไกล' ไม่ส่งผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานี อ้างเวลาบีบสรรหาไม่ทัน ลั่นไม่หนุน 'บิ๊กแจ๊ส' เลี่ยงตอบสส. พรรคช่วยหาเสียงส่วนตัว

เลขาฯเพื่อไทย ชี้นายกอบจ.ทยอยลาออก เป็นยุทธศาสตร์ของแต่ละคน

นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหลายคน ทยอยยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง ซึ่งนายกอบจ. ที่ลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทยจะมีใครลาออกหรือไม่นั้น

เพื่อไทยเปิดตัวผู้สมัครนายกอบจ. ฟุ้ง 10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคเพื่อไทย จัดกิจกรรม 10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10 เพื่อเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (นายกอบจ.) พรรคเพื่อไทยจำนวน 9 คน โดยมี นายเศรษฐา ทวีสิน

‘วิโรจน์’ ชมหวาน ชี้งบประมาณซื้ออาวุธบางทีมีความจำเป็น ชม ‘ทัพเรือ-ทัพอากาศ’ ให้ความร่วมมือ

‘กมธ.การทหาร’ ขน สส. สัมมนา ‘บทบาทกองทัพกับท้องถิ่นปทุมธานี’ ด้าน ‘วิโรจน์’ ชี้ งบประมาณซื้ออาวุธ บางทีมีความจำเป็น ชมหวาน ‘ทัพเรือ-ทัพอากาศ’ ให้ความร่วมมืออย่างดี หนุน ‘เรือฟริเกต’ เหตุเห็นโอกาส ผิดหวัง ‘พรรคร่วม รบ.’ ไม่เอาด้วย ตีเช็กเปล่า เอื้อ ‘นายกฯ’

'บิ๊กแจ๊ส'คะแนนท่วมท้น นั่งนายกยิงปืนคนที่9 ลั่นไทยไปอลป.มากกว่า4คน

เลือกตั้งนายกสมาคมกีฬายิงปืน ร้อนแรงเถียงกันยาวนานกว่า 2 ชั่วโมง สุดท้ายเจ้าสำนัก “บิ๊กเสือ” โดนกระหน่ำจนรับไม่ได้ต้องเดินออกจากห้องประชุมอย่างเสียอารมณ์ สโมสรสมาชิกทั้ง 22 เสียงต่างเทใจให้ “บิ๊กแจ๊ส” พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นั่งนายกสมาคมคนใหม่ พร้อมยืนยัน ยิงปืนไทยต้องเป็นผู้นำอาเซียน ส่วนโอลิมปิกเกมส์ในอีก 4 ปีข้างหน้าที่แอตแลนต้าต้องได้มากกว่า 4 คน