นายกฯ สั่ง ก.เกษตร - กองทัพ ระดมพลังทัพ เร่งผันน้ำช่วยเกษตรกรสู้ภัยแล้ง

นายกฯ ประสาน กษ.-กองทัพ เร่งผันน้ำช่วยเกษตรกรสู้ภัยแล้ง พร้อมเร่งอนุมัติงบฯ ช่วย อุตรดิตถ์ หลังเผชิญพายุฤดูร้อน

5 พ.ค. 2567 – นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดมหาสารคามและร้อยเอ็ด ระหว่างวันที่ 5-6 พ.ค. 67 ถึงการแก้ปัญหาภัยแล้ง ว่า ได้รับรายงานเรื่องปริมาณฝนที่คาดว่าจะตกลงมาในช่วงฤดูฝนว่าปีนี้น่าจะใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา จึงได้จึงได้มีการหารือกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ เรื่องการบริหารจัดการน้ำให้ดีเพื่อผันน้ำไปให้กับเกษตรกร เหมือนกับกรณีทุเรียนที่สุกก่อนฤดูกาลเนื่องจากอากาศร้อน ซึ่งได้มีการขอความร่วมมือไปยังกองทัพ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้นำรถน้ำไปช่วยเหลือในจังหวัดชุมพร และกำลังจะขยายไปในพื้นที่อื่นๆ

เมื่อถามถึงปัญหาพายุฤดูร้อนที่กำลังสร้างความเสียหายในหลายพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตอนนี้ได้ติดตามสถานการณ์ในจังหวัดอุตรดิตถ์ เพื่อจัดงบประมาณไปช่วยเหลือ และยังคงมีการพูดคุยอย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดินหน้าเรือดำน้ำ 'ไทย-จีน' ได้ข้อสรุปไม่เลิกสัญญา รักษาความสัมพันธ์ 2 ประเทศ

การเจรจาแก้ปัญหาเรือดำน้ำเบื้องต้น ระหว่างคณะกรรมการแก้ไขปัญหาเรือดำน้ำจีนของกระทรวงกลาโหม นำโดยพลเอกสมศักดิ์ รุ่งสิตา ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กับตัวแทน หน่วยงา

หนุ่มวัย 45 เปิดสวนทุเรียนอินทรีย์ 150 ต้น ฝ่าวิกฤติภัยแล้ง ได้ผลผลิต 7-8 ตัน

หนุ่มวัย 45 ปีชาวตำบลทุ่งยาว อ.ปะเหลียน จ.ตรัง พาสวนทุเรียนอินทรีย์จำนวน 150 ต้นฝ่าวิกฤติภัยแล้งมาได้ จนได้ผลผลิตไม่ต่ำกว่า 7-8 ตัน ขณะที่สวนทุเรียนรายอื่นพากันยืนต้นตาย เผยเคล็ดลับน้ำต้องไม่ขาด

'บิ๊กทิน' แบ่งรับแบ่งสู้แนวคิดให้กองทัพรับข้าว 10 ปี เลี้ยงทหาร

นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม เปิดเผยว่าคณะตัวแทนจาก กลาโหมและรัฐบาลจีน จะเดินทางมาประชุมหารือกับฝ่ายไทย เพื่อแก้ปัญหาเรือดำน้ำ ในกลางเดือนพฤษภาคมนี้ จะระบุวันที่ชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง

น้ำลด สันดอนผุด ชาวบ้านหวั่นทุจริตขุดลอกคลองพระอาทิตย์ จ.สงขลา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสภาวะภัยแล้งที่เกิดขึ้นอย่างรุนแรงในจังหวัดสงขลา ทำให้น้ำใน แม่น้ำลำคลอง แห้งขอด เป็นจำนวนมากในหลายท้องที่ โดยเฉพาะใน 4 อำเภอของคาบสมุทร สทิงพระ คือ อ.สิงหนคร .สทิงพระ กระแสสินธุ์ และ ระโนด

ตราดอ่วมระนาว วิกฤตแล้งหนักขาดแคลนน้ำ 10 วัน

ตำบลห้วยแร้ง จ.ตราด ขาดน้ำเข้าขั้นวิกฤต หลายหมู่บ้าน อ่วมหนัก 10 วันไม่มีน้ำ นายกอบต.ห้วยแร้งสูบน้ำอ่างเอกชนช่วยชั่วคราว สวนผลไม้ทุเรียน มังคุดกระทบรุนแรง