'โฆษกรัฐบาล' รับถูกทาบทามไปทำงานอื่น ย้ำนายกฯยังไม่ส่งสัญญาณเปลี่ยนตัว

7 .ค.2567 -นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า ตนไม่ขอออกความเห็น เนื่องจากยังไม่ได้มีการสื่อสารอะไรมาถึงตน ไม่ว่าจากนายกฯหรือจากใคร และไม่ขอแสดงความเห็นที่มีกระแสข่าวว่าจะมีการเปิดตัวว่าที่โฆษกประจำสำนักนายกฯคนใหม่

ผู้สื่อข่าวถามว่า ยังทำงานด้วยกันในรัฐบาลอย่างราบรื่นใช่หรือไม่ นายชัย กล่าวว่า ขอให้สื่อมวลชนดูเอาเอง ตนก็เพิ่งแถลงข่าว ซึ่งตนยังปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่า 2-3 เดือนที่ผ่านมามีการพูดคุยและชักชวนให้ไปร่วมงานด้านอื่น ซึ่งเป็นเพียงแค่การออกความเห็นกันเท่านั้น ไม่ได้มีการทาบทามอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด และไม่ได้มีอะไรซีเรียส

เมื่อถามย้ำว่า การทาบทามครั้งที่ผ่านมาเป็นการพูดคุยงานด้านใด นายชัย กล่าวว่า เป็นงานด้านการเมือง แต่ไม่ขอบอกรายละเอียดและไม่ปฏิเสธว่ามีการทาบทาม มีข้อเสนอบ้างบางอย่าง แต่ไม่สามารถเปิดเผยในรายละเอียดได้

เมื่อถามว่า ยังไม่ได้สนใจงานดังกล่าวและยังสนใจทำงานโฆษกเช่นเดิมใช่หรือไม่ นายชัย กล่าวว่า ขออนุญาตไม่ตอบ และบอกไม่ได้ว่าใครเป็นคนทาบทาม แต่พูดตามความจริงว่ามีการพูดคุยกันบ้าง ซึ่งเป็นช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมาก่อนที่จะมีกระแสข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล และไม่ขอลงในรายละเอียดว่าเป็นงานที่ตนนั้นถนัดหรือไม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกลโหมหนัก การเมืองบทใหม่ ฉันทามติระหว่างชนชั้นนำ กับปชช.

ก้าวไกลประกาศเป็นสะพานเชื่อมแห่งยุคสมัย “ชัยธวัช’ ยก ปรากฏการณ์ ‘เลือกตั้ง 66’ เป็นข้อบ่งชี้ ไทยกำลังเดินเข้าสู่บทที่สิ่งเก่ากำลังจะตาย-สิ่งใหม่กำลังจะเกิด

รบ.ยันไทยเป็นเจ้าภาพจัด Asian Indoor and Martial Arts Games ยันสร้างรายได้ 1 พันล้าน

รบ.ยันความพร้อมไทยเป็นเจ้าภาพจัด Asian Indoor and Martial Arts Games ครั้งที่ 6 เชื่อมั่นต่อยอดความสำเร็จอุตสาหกรรมกีฬาของไทยสร้างรายได้เข้าประเทศกว่า 1 พันล้านบาท

รัฐบาลตีปี๊บ! ช่วยลูกหนี้นอกระบบแล้ว 1.4 แสนราย รวมพันล้านบาท

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากนโยบายรัฐบาลและนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหาหนี้อย่างครบวงจรทั้งหนี้ในระบบและหนี้นอกระบบ

นายกฯ เชื่อมั่นผลักดันภูเก็ต ส่งเสริมให้เศรษฐกิจสะพัดมหาศาลกว่า 3 แสนล้านบาท

นายกฯ เชื่อมั่นผลักดันภูเก็ต ส่งเสริมให้เศรษฐกิจสะพัดมหาศาลมากกว่า 3 แสนล้านบาท จากปี 2566 ล่าสุดเว็บไซต์ Bounce ยกให้ “ภูเก็ต” เป็นอันดับ 1 ของเกาะน่าท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2567

ลูกชายเอนก โบกมือลาพรรครวมไทยสร้างชาติ ขอกลับมาเป็นพลเมืองไทยไร้ฝักฝ่ายเต็มขั้น

ความเคลื่อนไหวพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) วันเดียวกันนี้ นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ ได้ยื่นลาออกจากสมาชิกพรรค รทสช. โดย นายเขตรัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า “กราบผู้ใหญ่ที่เคารพและสวัสดีเพื่อนมิตรที่รัก

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 23: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475)

ผู้เขียนขอหยิบยกรายงานจากสถานทูตอื่นๆที่มีต่อเหตุการณ์การเปลี่ยนแปลงการปกครองต่อจากตอนที่แล้ว โดยผู้เขียนได้คัดลอกมาจากหนังสือ