'สหายอ้วน' จ่อเดินสายพบ 'ผบ.เหล่าทัพ'

'ภูมิธรรม' จ่อเดินสายพบ ผบ.เหล่าทัพ ยึดหลักไม่เป็นเจ้านายสั่งการ แต่พร้อมจะรับฟัง-ตัดสินใจร่วมรับผิดชอบ บอกไม่ไดร์ฟกอล์ฟ เหตุเอ็นเปื่อยยุ่ย

08 พ.ค.2567 - นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกรณีถูกมอบหมายให้กำกับดูแลกระทรวงกลาโหม และหน่วยงานด้านความมั่นคง จะมอบนโยบายอย่างไร ว่า หลังจากนี้จะหาเวลาที่เหมาะสม และดูรายละเอียด พร้อมกับไปเยี่ยมเหล่าเหล่าทัพ ซึ่งวันนี้ได้มีการเริ่มพูดคุยกับบางคนแล้ว ว่าจะต้องดำเนินงานอย่างไร การดำเนินงานจะต้องเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล ตนในฐานะรองนายกฯก็จะรับฟัง ประสานงาน พร้อมตัดสินใจในสิ่งที่เป็นประโยชน์กับประเทศชาติ เชื่อว่าตนเองที่ได้บริหารกระทรวง และหน่วยงานต่างๆที่ผ่านมา ก็อยู่บนพื้นฐานรับฟังความคิดเห็น รวมถึงฟังฝ่ายปฏิบัติและนำนโยบายที่มีใบกำกับ ยืนยันไม่หลีกหนีเมื่อตัดสินใจแล้วก็รับผิดชอบ ซึ่งตนบริหารงานเช่นนี้โดยไม่มีปัญหากับกระทรวงใดๆ เนื่องจากมีการรับฟังทุกฝ่าย

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะเรียกผู้บัญชาการเหล่าทัพเข้ามาหารือหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่มีปัญหา และอาจเดินทางไปพบเอง แต่ขอเวลาเคลียร์รายละเอียดต่างๆ ก่อน

เมื่อถามว่า จำเป็นจะต้องไปไดร์ฟกอล์ฟ ด้วยหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า “เดี๋ยวนี้ไม่ตีกอล์ฟแล้ว เพราะว่าแขนเอ็นขาด ตั้งแต่เอ็นขาดก็แขวนมา 6 เดือน รักษาตัวมาจนนิ่ง แต่ก็ยังไม่กล้าขยับ เพราะเอ็นมันยุ่ยแล้ว เขาต่อ เดี๋ยวกลัวจะเป็นปัญหาอีกจะลำบาก ปัญหาตามมา เดี๋ยวจะหาว่าผมดราม่าอีก”

เมื่อถามว่า จะสามารถดูแลงานเหล่าทัพได้ดีหรือไม่ เพราะจะมีการเสนอจัดซื้อยุทโธปกรณ์ รวมถึงการแต่งตั้งต่างๆ นายภูมิธรรม กล่าวว่า อย่างที่บอก ไม่ได้คิดจะมาเป็นเจ้าเป็นนาย มาสั่งการ แต่คิดว่าหารือช่วยกันแก้ปัญหาประเทศชาติ เพราะฉะนั้น ปัญหาทุกอย่างที่ทำไป ก็มาดูว่ายังดีหรือไม่ ปัจจุบันใช่หรือไม่ มีใครวิจารณ์เหล่าทัพอย่างไร เชื่อว่า ผบ.เหล่าทัพ รู้ดี เข้าใจดีมากที่สุด

เมื่อถามถึงกรณีที่มีการผลักดันแก้ไข พ.ร.บ.จัดระเบียบกระทรวงกลาโหม เพื่อสกัดการรัฐประหาร นายภูมิธรรม กล่าวว่า อย่าพึ่งคิดเรื่องนี้ อย่าพึ่งคิดไกลไปหลายๆ เรื่องเลย เพราะตนยังไม่ได้เข้าไปดูรายละเอียด จึงขอดูรายละเอียด และปรึกษาหารือกับ นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหมก่อน

เมื่อถามว่านายกฯ ได้มอบหมายให้ดูแลงานตำรวจด้วยหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า เรื่องนี้ยังไม่มีเปลี่ยนแปลงอะไร นายกฯ ยังคงนั่งตำแหน่งประธานคณะกรรมการข้าราชการราชการตำรวจ (ก.ตร.) และยังไม่ได้มอบอะไร ดังนั้น ไม่ต้องไปเกี่ยว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมชัย' ฟาด 'สหายอ้วน' แค่ส่งข้าวทดสอบอย่างเป็นวิทยาศาสตร์ จะยากอะไรนักหนา

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า กรณีที่นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ พาสื่อมวลชนลงพื้นที่ตรวจสอบข้าวสารตามโครงการรับจำนำข้าวซึ่งเก็บมากว่า 10 ปี

แห่ทวงสัญญา 'อิ๊งค์-นิด-อ้วน' ถ้าได้เป็นรัฐบาลจะขอให้ศาลปล่อยผู้ต้องหาคดีม.112

ในสังคมออนไลน์ กลุ่มที่สนับสนุน น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ "บุ้ง ทะลุวัง" ภายหลังการเสียชีวิตของ บุ้ง ได้มีการแชร์คำพูดของแกนนำพรรคเพื่อไทย ช่วงหาเสียงเลือกตั้งส.ส. เมื่อวันที่ 14 พ.ค.2566 ต่อนโยบายที่เกี่ยวกับผู้ต้องหาคดีม.112

โชว์กินข้าวตกค้าง 10 ปี ได้ไม่คุ้มเสียทั้งการเมืองและตลาดข้าวไทยแสนล้าน

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ว่า โชว์กินข้าวส่อคลุกสารก่อมะเร็งตกค้าง 10 ปี ได้ไม่คุ้มเสียทั้งทางการเมืองและตลาดข้าวแสนล้านต่อปีของประเทศ

กห.จะซื้อข้าวเก่า10ปีไปเลี้ยงทหาร ข่มหัวคนให้กินข้าวเน่า ไม่อำมหิตไปหน่อยหรือ

น.ส.รสนา โตสิตระกูล อดีตสมาชิกวุฒิสภา กรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กแนวคิดเตรียมระบายข้าวค้างสต๊อก10ปี จากโกดังมาประกอบเลี้ยงกำลังพลในกองทัพ ว่า ว่า

ระวัง ขายข้าวค้างสต๊อกแล้วขายชาติ ทำลายข้าวดีๆที่เป็นสินค้าสร้างชื่อเสียงของไทย

นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก กรณีนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์