'ธนกร' ยัน รทสช.แน่นปึ๊ก คนนั่งเก้าอี้ รมต.แทน 'กฤษฎา' ขึ้นอยู่กับ กก.บห.

'ธนกร' ยัน รทสช.แน่นปึ๊ก เดินหน้าทำงานเต็มที่ทั้งสภาและรัฐบาล เผย พรรคเตรียมจัดสัมมนาสส.12 พ.ค.นี้ มั่นใจ สมาชิกทุกคนรู้หน้าที่ ยึดประโยชน์ ประเทศชาติและปชช.เป็นหลัก ชี้คนนั่งเก้าอี้ รมต.แทน ”กฤษฎา“ ขึ้นอยู่กับ กก.บห.พิจารณา

10 พ.ค. 2567 - นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ให้สัมภาษณ์สื่อถึงกระแสข่าวพรรครวมไทยสร้างชาติ เกิดรอยร้าว จนล่าสุด นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน และอดีต สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคนั้น ยืนยันว่า ความสัมพันธ์ภายในพรรค ยังเป็นหนึ่งเดียวเหนียวแน่น พร้อมเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่ โดยการนำของหัวหน้าพรรค นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รวมทั้งผู้หลักผู้ใหญ่ที่เป็นแกนนำและเลขาธิการพรรคซึ่งเข้าใจคนรุ่นใหม่ และประสานความร่วมมือของคนทุกรุ่น ให้ทำงานยึดประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนมาก่อนเรื่องส่วนตัว

เมื่อถามว่าในช่วงหลังมีข่าวหนาหูว่าภายในพรรครทสช.แบ่งเป็นก๊ก เป็นกลุ่มจริงหรือไม่ นายธนกร ระบุว่า เรื่องการพูดคุยหรือความสัมพันธ์ส่วนตัวเป็นเรื่องปกติ ที่จะมีกลุ่มที่สนิทชิดเชื้อกันมานานและทำงานในพื้นที่เดียวกัน แต่ภายในพรรคยืนยันว่า ไม่มีการแบ่งก๊กแบ่งเหล่า แบ่งกลุ่มส่วนที่มีข่าวว่าพรรคแตกนั้น ไม่เป็นความจริง เพราะในวันที่ 12 พ.ค.นี้ พรรครวมไทยสร้างชาติเตรียมจัดสัมมนาสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรค เพื่อกำชับการทำงานในพื้นที่ การทำงานในสภา รวมถึงในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลที่ดูแลกระทรวงต่างๆ เพื่อให้พรรครวมไทยสร้างชาติ สามารถเป็นที่พึ่งและแก้ปัญหาให้กับประชาชนได้

“รทสช.เราเดินหน้าทำงานการเมืองอย่างมืออาชีพ ทำทุกบทบาทหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มที่สุดความสามารถ ไม่มีขัดแย้งแตกแยกอย่างที่เป็นข่าว มั่นใจว่า สมาชิกและสส.ทุกคน ตั้งใจทำงานเพื่อขับเคลื่อนประเทศไปข้างหน้าต่อยอดงานจากรัฐบาลชุดที่แล้ว สร้างและพัฒนางานใหม่ให้เกิดขึ้นเป็นรูปธรรม เรายึดมั่น ทำแล้ว ทำอยู่และทำต่อ หวังจะช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น”

เมื่อถามว่าพรรคได้เตรียมสส.ที่จะมาแทนนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ อดีตรมช.คลัง ที่ลาออกไปแล้วหรือไม่นั้น นายธนกร กล่าวว่า ทุกอย่างขึ้นอยู่กับคณะกรรมการบริหารพรรค หัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรค จะพิจารณาตามความเหมาะสม

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' สยบข่าวลือ 'รทสช' แตก ยันไม่มีการตั้งก๊กแบ่งก๊วน

“ธนกร” สยบข่าวลือ รทสช.ไม่แตกสัมมนาสส.ชื่นมื่น ไร้ตั้งก๊กแบ่งก๊วน หลังมีสมาชิกลาออก บอก คนขอร่วมอีกเพียบ ย้ำ ทีมเหนียวแน่น ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ ชี้ จุดยืนอุดมการณ์เดิม DNA ”บิ๊กตู่“ ลุยเดินหน้าทำงานเพื่อปท.ชาติ-ปชช. มั่นใจ“พีระพันธุ์”เดินหน้าเต็มสูบ

'ธนกร' หนุนนโยบาย 1 ผู้เสพ ขยายผล 1 ผู้ขาย ตามยึดทรัพย์ 1 ผู้ผลิต

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) กล่าวว่า ตนเห็นด้วย ที่รัฐบาล โดย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานการประชุมทบทวนกฎกระทรวงกำหนด

'ธนกร' ขวาง 'ปิยบุตร' ปลุกแก้ปลายเหตุ นิรโทษเหมาเข่งคดี 112

'ธนกร' ค้าน 'ปิยบุตร' ชี้แค่ปลายเหตุนิรโทษคนผิด ม.112 ไม่เห็นด้วยยกโทษคนหมิ่นสถาบัน เหยียบย่ำหัวใจคนไทยมากไป จี้แก้ให้ตรงจุด จัดการตัวการบิดเบือนใส่ข้อมูลเท็จ-เบื้องหลังเยาวชนดีกว่า

'ธนกร' หนุนโพลชี้ประชาชนเห็นชอบ แก้รธน. ไม่แตะหมวด 1-2

“ธนกร” หนุนโพล เผยปชช.ส่วนใหญ่เห็นชอบ แก้ รธน.ไม่แตะหมวด 1-2 แนะ สส.ทุกพรรค ทำงานสร้างสรรค์ทั้งพื้นที่-สภา ไม่อิงผลประโยชน์ คดโกง สร้างความแตกแยกซ้ำ หวัง คนไทยเชื่อมั่นนักการเมือง พัฒนาประเทศไปข้างหน้ามากขึ้น

'ธนกร' เชื่อครม.ใหม่เดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนทันที ปัญหาประเทศรอไม่ได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากที่มีการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตนเชื่อว่า รัฐมนตรีทุกคนมีศักยภาพและประสบการณ์ในการทำงาน