'เสรี' ลั่นสว.หมดวาระ แต่ยังไม่หมดหน้าที่

10 พ.ค.2567 - นายเสรี สุวรรณภานนท์ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) กล่าวว่า สว.ชุดปัจจุบันจะครบวาระในวันที่ 10 พ.ค.นี้ และจากนั้นจะทำหน้าที่ต่อไปจนกว่ามีสว.ชุดใหม่ ทั้งนี้ สว.ที่อยู่ต่อไป ไม่ใช่ชุดรักษาการ และยังมีหน้าที่และอำนาจตามปกติที่กฎหมายและรัฐธรรมนูญกำหนด

“ไม่ใช่เรื่องหมดอำนาจหรือหน้าที่อะไรที่ไม่ควรทำ ซึ่งการทำหน้าที่ของ สว. ยังทำงานต่อไปได้ โดยประเด็นการเลือกองค์กรอิสระที่ยังมีวาระพิจารณาค้างอยู่ สว.สามารถทำหน้าที่ต่อไปได้ โดยการทำหน้าที่ระหว่างรอ สว.ชุดใหม่ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหา ดังนั้นอย่ามองกันแง่ร้ายว่า คนที่อยู่ไม่ดี หากเลือกคนก็ได้คนไม่ดีด้วย ผมมองว่าหากมีหน้าที่แล้วไม่ทำต่างหากคือคนไม่ดี ส่วนคำครหาต่างๆ ข้อเรียกร้องต่างๆ ควรขึ้นอยู่เหตุและผล” นายเสรี กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามถึงการตรวจสอบของสว.ในการไปดูงานต่างประเทศที่ถูกมองว่าทิ้งทวนใช้งบประมาณ นายเสรี กล่าวว่า ในทางปฏิบัติไม่รู้ว่าใครตรวจกันหรือไม่ ส่วนตนเสนอความเห็นแต่แรกแล้วว่า วาระดูงานต่างๆ ช่วงนี้ไม่เหมาะสม ตนอาจเป็นสว.ที่เห็นไม่ตรงกับคนอื่น ซึ่งทำได้แค่การเสนอความคิดเห็น ส่วนอื่นๆ อยู่ที่ สว. จะตัดสินใจว่าทำอย่างไรหรือไม่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประเดิมรับสมัครสว. กลุ่มการเมืองส่อฮั้วยึดเก้าอี้

ประเดิมอย่างเป็นทางการวันแรกสำหรับการรับสมัครรับเลือกเป็น สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ภายหลังจาก สว.ชุดบทเฉพาะกาล 250 คนได้หมดวาระเมื่อช่วงต้นเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา โดย สว.ชุดใหม่จะต้องสรรหาให้ได้จำนวน 200 คน โดยเลือกกัน 3 ระดับ เริ่มตั้งแต่ระดับอำเภอ เลือกวันที่ 9 มิ.ย.2567, ระดับจังหวัด เลือกวันที่ 16 มิ.ย.2567, ระดับประเทศ เลือกวันที่ 26 มิ.ย.2567

กกต. เผยแพร่ข้อกำหนด ขั้นตอนสมัคร เตือนห้ามใช้เอกสาร-พยานเท็จ มีโทษคุก 1 ปี

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เผยแพร่เอกสารขอเชิญชวนผู้ที่มีคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้ามสมัครรับเลือก สว. ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 24 พ.ค. 2567 ตั้งแต่เวลา 08.30 - 16.30 น. ณ ที่ว่าการอำเภอหรือสำนักงานเขตสำหรับกรุงเทพมหานคร

สัญญาณ 'ทักษิณ' กินรวบ 'สมชาย' สมัคร สว. หึ่ง!วางตัวนั่งประธาน

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการรับสมัครสมาชิกวุฒิสภา(สว.) วันแรกที่จังหวัดเชียงใหม่หลายพื้นที่คึกคักโดยเฉพาะเขตเมืองและอำเภอปริมณฑล

‘วันชัย’ คาดสมัคร สว.หลักแสน รับอาจมีฮั้ว-บล็อกโหวต ระดับอำเภอ-จังหวัด

‘วันชัย’ คาด คนลงสมัครหลักแสน เหตุอยากเปลี่ยนสว. ยอมรับอาจมีฮั้ว-บล็อคผลโหวตระดับอำเภอ-จังหวัด แต่ระดับประเทศคงยาก โยน กกต. ตรวจสอบ

'สว.วันชัย' ค้านยื่นถอด 'เศรษฐา-พิชิต' ชี้ปิดประตูล้มรัฐบาล ยกเว้น 'ปฏิวัติ'

'วันชัย' ยันไม่เห็นด้วย กรณี 40 สว. ยื่นศาลรัฐธรรมนูญถอดถอน ’นายกฯ-พิชิต‘ แปลกใจไม่เปิดชื่อ ชี้หมดวาระแล้วไม่ควรสร้างปัญหา ปิดประตูล้มรัฐบาลเพื่อไทย ยกเว้นรัฐประหาร