ดีเอ็นเอตรงกัน! บิ๊กหยมเปิดใจนั่งเลขาธิการพรรคไทยภักดี

'บิ๊กหยม' เปิดใจนั่งเลขาธิการไทยภักดี เผยดีเอ็นเอตรงกัน ปกป้องชาติ ศาสน์ กษัตริย์ จ่อเปิดตัวใหญ่ปลายเดือนม.ค.นี้ พร้อมหนุนหมอวรงค์นั่งนายกฯ!

05 ม.ค.2565 - ที่พรรคไทยภักดี นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี พร้อมด้วย พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช หรือบิ๊กหยม อดีตนายตำรวจราชองครักษ์พิเศษ เลขาธิการพรรคแถลงข่าว “เปิดใจบิ๊กหยม กับตำแหน่งเลขาธิการพรรคไทยภักดี” โดย พล.ต.ท.ชาญเทพระบุว่า เกษียณอายุราชการมาแล้ว 3 ปี ไม่เคยคิดทำการเมือง แต่ต่อมา พล.ต.อ.จักร์ทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร.ลงเล่นการเมืองสนามผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งก็เป็นส่วนหนึ่งที่ไปช่วยทำพื้นที่ให้ด้วย แต่เมื่อ พล.ต.อ.จักร์ทิพย์ ตัดสินใจยกเลิกการลงพื้นที่ก็ได้รับการทาบทามจากผู้ใหญ่หลายคนให้มาร่วมพรรค และ นพ.วรงค์ ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรคไทยภักดีก็ชวนมาสังกัดพรรค

“หลายครั้งได้คุยกับหมอวรงค์ แต่ด้วยตอนนั้นผมยังมีตำแหน่งเป็นตำรวจราชองค์รักษ์ของในหลวงรัชกาลที่ 10 ผมตัดสินใจอยู่หลายเดือน จนคิดว่าต้องออกมาทำเพื่อบ้านเมือง เนื่องจากขณะนี้ประสบปัญหาหลายอย่างทั้งการแตกแยก จาบจ้วงสถาบัน มีการทุจริต ดูแล้วถ้าไม่ลงมาช่วยเหลือ หรือไม่ช่วยบ้านเมือง แม้จะเป็นส่วนน้อยก็ขอลงมา จึงตัดสินใจร่วมพรรคนี้ เพราะมีดีเอ็นเอเดียวกัน คือ ปกป้องชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ปราบปรามการทุจริต ผมได้ทำหนังสือกราบบังคมทูลลา จากนั้นทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้พ้นจากตำแหน่งดังกล่าว กระทั่งวันที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมา ที่ประชุมใหญ่พรรคได้มอบความไว้วางใจให้ผมทำหน้าที่สำคัญนี้” เลขาธิการพรรค กล่าว

พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าวต่อว่า วันใดวันหนึ่ง ระหว่างวันที่ 23-25 ม.ค.นี้ พรรคไทยภักดีจะจัดงานเปิดตัวใหญ่ทีมพรรค ซึ่งมีผู้ใหญ่หลายคนที่เป็นที่รู้จักของประชาชนมาร่วมพรรคด้วย ทั้งนี้ เป้าหมายของพรรค คือการเป็นพรรคขนาดใหญ่ แต่ไม่อยากพูดไปก่อน เพราะดูเป็นการคุย ฉะนั้นขณะนี้จึงขอตั้งเป้าเป็นพรรคขนาดกลาง และถ้าพรรคได้รับความไว้วางใจจากประชาชนในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. เขต9 หลักสี่ จตุจักร ในอนาคตแน่นอนว่าจะสนับสนุน นพ.วรงค์เป็นนายกรัฐมนตรี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย