เซลล์ขายเมกะโปรเจค 'แลนด์บริดจ์' ผู้บริหารธนาคารชั้นนำอิตาลี

นายกฯ หารือ ผู้บริหารธนาคาร Intesa Sanpaolo ธนาคารชั้นนำของอิตาลี แลกเปลี่ยนข้อมูล Green bonds ขอรับการสนับสนุนการลงทุนใน Mega Project ไทย

19 พ.ค.2567 – นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้ เวลา 10.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่นเมืองมิลาน ซึ่งช้ากว่ากรุงเทพฯ 5 ชั่วโมง) ณ ห้อง Duomo ชั้น 1 โรงแรม Park Hyatt Milan นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พบหารือกับนาย Nicola Doninelli, Executive Director, Corporate and Investment Banking ของธนาคาร Intesa Sanpaolo

ธนาคาร Intesa Sanpaolo เป็นธนาคารชั้นนำของอิตาลีผู้ให้บริการทางการเงินแบบครบวงจรให้แก่ลูกค้ารายบุคคล รายบริษัท และการบริหารความมั่งคั่ง โดยให้บริการลูกค้ากว่า 13.6 ล้านคนในกว่า 3,300 สาขาทั่วประเทศ นอกจากนี้ ยังมีสาขาในต่างประเทศอีกกว่า 900 สาขาทั้งในทวีปยุโรป ทวีปแอฟริกา ทวีปเอเชียและทวีปอเมริกา

นางรัดเกล้า ระบุว่า นายกรัฐมนตรี แลกเปลี่ยนความคิดเห็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ในหลายด้านทั้ง เพื่อแก้ปัญหาด้านความท้าทายที่อาจเกิดขึ้น และเพื่อเพิ่มความร่วมมือที่จะเป็นประโยชน์กับทั้งสองประเทศ โดยนายกรัฐมนตรียินดีที่ธนาคารสนใจมีความร่วมมือกับประเทศ เป็นโอกาสอันดีในการแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับบริการทางการเงินและธุรกิจของธนาคารในต่างประเทศ พร้อมขอรับการสนับสนุนจากธนาคารในการลงทุนใน Mega Project ของรัฐบาล โดยเฉพาะโครงการ Landbridge ซึ่งรัฐบาลมีเป้าหมายในการพัฒนาเครือข่ายการขนส่ง เชื่อมโยงอ่าวไทยและทะเลอันดามัน เพื่อให้เป็นช่องทางลัดในการขนส่งสินค้าและประหยัดค่าขนส่ง

นางรัดเกล้า ระบุด้วยว่า นอกจากนี้ ทางธนาคารพร้อมจะสนับสนุนการออกพันธบัตร sustainability linked bond ของรัฐบาลไทย โดยจะมีการเชิญชวนให้กองทุนที่เน้นการลงทุนในโครงการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมจากต่างประเทศมาร่วมลงทุน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.เพื่อไทย ให้กำลังใจ 'เศรษฐา' รอดคดีแต่งตั้งพิชิต เป็นรมต.

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี ศาลรัฐธรรมนูญนัดฟังคำวินิจฉัยคดีในวันที่ 14 ส.ค. จากก

ครม.จัดงบกลาง 300 ล้าน ทำบ้านพักให้ตำรวจ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.อนุมัติตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสนอให้การขอรับการสนับสนุนงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ

ศาลฯมีคำพิพากษาให้ธนาคารใช้เงินคืนกึ่งหนึ่งให้กับลูกค้ากรณีมิจฉาชีพดูดเงิน

นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา โพสต์เฟซบุ๊ก "ทนายคลายทุกข์" ระบุว่า ข่าวด่วนวันนี้! ศาลแพ่งกรุงเทพใต้ มีคำพิพากษาให้ธนาคารใช้เงินคืนกึ่งหนึ่งให้กับลูกค้ากรณีมิ

'เศรษฐา'อวยพรนักกีฬา คว้าเหรียญ 'อลป.'กลับมา ยันรัฐบาลพร้อมหนุนงบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้โอวาทนักกีฬาทีมชาติไทย ที่จะเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส โดยมี นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา , นายธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย และเหรัญญิก , คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ, ผช.ศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ผู้เกี่ยวข้อง และนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดโอลิมปิกเกมส์ 2024 รวม 51 คน จาก 17 ชนิดกีฬา ร่วมงาน ณ ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 8 ก.ค. 2567 ที่ผ่านมา