‘เศรษฐา’ ถึงกรุงโรมเตรียมคุยนักธุรกิจ ก่อนเข้าพบนายกฯอิตาลี หารือทวิภาคี

20 พ.ค.2567-ภายหลังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เสร็จสิ้นภารกิจที่เมืองมิลาน ได้เดินทางถึงท่าอากาศยานลีโอนาร์โด ดาวินชี ฟิอูมิชิโน  โดยมีนายเก-ราโด อมาดุซซี (Gherardo Amaduzzi) รองอธิบดีกรมพิธีการฑูต สาธารณรัฐอิตาลี พร้อมด้วยบุคคลฝ่ายไทยให้การต้อนรับ

นายเศรษฐา เปิดเผยว่า มีภารกิจเข้าหารือกับนักธุรกิจจากหลายบริษัทไม่ว่าจะเป็น กลุ่มบริษัทการบิน และอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ, การประกันกันภัย และประกันชีวิต, สินค้าอุปโภคบริโภค, พลังงาน, และบริษัทยานยนต์ เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ และนำกลับไปศึกษาต่อยอดให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประเทศ รวมไปถึงการเชื้อเชิญให้นักลงทุนเข้ามาลงทุนในประเทศไทยเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรียังมีภารกิจเยี่ยมชมห้องจัดแสดงเครื่องประดับ และพบหารือกับนาย Manuro di Roberto (มานูโร่ ดิ โรแบร์โต้) รองประธานธุรกิจบริษัท Bulgari  (บุลการี) ที่ Bulgari high Jewelry Workshop

จากนั้นนายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปยังทำเนียบนายกรัฐมนตรี สาธารณรัฐอิตาลี เพื่อเข้าร่วมพิธีต้อนรับอย่างเป็นทางการ ตามคำเชิญของนางสาวจอร์จา เมโลนี นายกรัฐมนตรีประเทศอิตาลี รวมทั้งจะมีการหารือในระดับทวิภาคี (Four Eyes)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เซลล์แมนสแตนด์ชิน' ภารกิจเต็มวัน ไม่ได้เข้าบ้านจันทร์ส่องหล้า ยกหูเบิร์ดเดย์ 'ทักษิณ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงวันคล้ายวันเกิดครบ 75 ปี ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

นายกฯ เดินทางไปนครพนม มอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุและบ้านโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต

นายกฯ บินนครพนม มอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุและมอบบ้าน ตามโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต ที่ดินทำกินและที่อยู่อาศัย เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

นายกฯ เป็นประธานประกอบพิธีเสกน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ ณ วัดโพธิ์

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และนางพักตร์พิไล ทวีสิน ภริยา เป็นประธานพิธีเสกน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ โดยมี นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายอนุทิน ชาญวีรกูล