โอมิครอนเป็นเหตุ 'ชวน' สั่งงดประชุมอีกเลื่อนเปิดไป 19 ม.ค.

สภาผวาโอมิครอน! สั่งงดประชุม12-14 ม.ค.กันโควิดระบาด เปิดอีกที 19 ม.ค. เผยคุยวิษณุแล้วยันไม่ส่งผลเสียราชการ

06 ม.ค.2565 - นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงว่า ก่อนหน้านี้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร มีคำสั่งให้งดการประชุมสภาหลังปีใหม่ คือวันที่ 5-6 ม.ค. เพื่อให้ความร่วมมืองดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี แม้ว่าในแนวทางปฏิบัติของสำนักนายกรัฐมนตรีมีข้อยกเว้นไว้ หากมีผลกระทบต่อทางราชการก็ขอให้ดำเนินกิจการต่างๆ แต่ขอให้อยู่ภายใต้ประกาศของกระทรวงสาธารณสุข สำหรับการประชุมสัปดาห์หน้า นายชวนได้หารือกับอธิบดีกรมควบคุมโรค ซึ่งอธิบดีกรมควบคุมโรคได้ระบุว่าในสัปดาห์หน้าน่าจะมียอดผู้ติดเชื้อพุ่งขึ้นสูงอีก และได้เสนอขอความกรุณาให้งดประชุมสภาไว้ก่อน

“ทำให้ประธานสภามีความกังวลว่าจะส่งผลเสียหายต่อราชการหรือไม่ จึงได้ติดต่อไปยังนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี และนายวิษณุ ระบุว่าไม่มีความเสียหาย จึงได้มีคำสั่งให้งดการประชุมเพิ่มเติมในวันที่ 12-14 ม.ค. โดยจะมีการประชุมอีกครั้งในวันที่ 19-20 ม.ค. และจะมีจัดการประชุมพิเศษ ในวันที่ 21ม.ค. โดยประธานสภาได้แจ้งไปยังประธานวุฒิสภาและผู้นำฝ่ายค้านเรียบร้อยแล้ว” ที่ปรึกษาประธานสภากล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘หมอยง’ ย้ำโควิดยังสายพันธุ์โอมิครอน JN.1 ไม่รุนแรง หายไข้-ไอมาก 1 วัน ใส่แมสทำงานได้

โควิด 19 ได้เปลี่ยนแปลงลดความรุนแรงลง จนปัจจุบันความรุนแรงเท่ากับโรคไข้หวัดใหญ่ RSVและเป็นการระบาดตามฤดูกาล

มท.1 ลั่นเที่ยวภูเก็ตปลอดภัย ฮึ่มไม่ยอมคนส่วนน้อยทำเสียหาย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่บางลาไนท์มาร์เก็ตป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต