'สุทิน' มั่นใจ หุ้นเมีย ไม่ใช่จุดตาย เหตุต่างจากคนอื่นในอดีต ไม่มองถูกถูกเลื่อยขาเก้าอี้

รมว.กลาโหม มั่นใจ หุ้นเมีย ไม่ใช่จุดตาย เหตุต่างจากคนอื่นในอดีต ไม่มองถูกถูกเลื่อยขาเก้าอี้ แค่บังเอิญถูกร้องช่วงนี้ ระบุแล้วแต่จะมองนายกฯ ถูกวางยาหรือไม่ปมตั้ง'พิชิต'

24พ.ค.2567- นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้อง 40 สว. พิจารณาความเป็นรัฐมนตรีของ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่แต่งตั้ง นายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า ถือเป็นกระบวนการของศาลที่จะต้องเดินไปตามขั้นตอน เพราะมีคนยื่นก็จะต้องพิจารณา หากไม่พิจารณาหรือตีตก อาจจะมองได้ว่ายังไม่เป็นที่กระจ่างชัดของสังคม ศาลก็อยากทำทุกๆอย่างให้ดีที่สุด

ส่วนที่มองว่าเป็นการวางยานั้น นายสุทิน บอกว่า คิดมากมากไป เพราะบ้านเมืองเรามีการเมืองมาก เมื่อคิดอะไรก็ดูคล้ายเป็นไปได้หมด หากจะคิดว่าเป็นการวางยาเมื่อมองดูก็เหมือน แต่ถ้ามองว่าเป็นเรื่องธรรมชาติก็ใช่

ส่วนกรณี นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ร้อง กกต. ซ้ำ เรื่องภรรยานายสุทิน จดเลิกห้างหุ้นส่วนจำกัดคลังแสงอีสาน ซึ่งอาจมีผลต่อการแจ้งบัญชีทรัพย์สินของนายสุทินนั้น นายสุทิน กล่าวว่า เป็นเรื่องเดิมก่อนหน้านี้ก็ชี้แจงไปแล้วซึ่งขณะนี้อยู่ในกระบวนการ เราเป็นนักการเมืองก็พร้อมที่จะตรวจสอบ ซึ่งทางกระบวนการก็รับเรื่องไปแล้ว และมองว่าคนที่ไปยื่นคงเห็นว่าเรื่องนี้มานานแล้วจึงอยากติดตามความคืบหน้า ตนไม่ได้มองว่าเป็นเรื่องประจวบเหมาะที่มีกรณีของนายกฯในขณะนี้ หรือเป็นการเลื่อยขาเก้าอี้รัฐมนตรีกลาโหม เพราะคนยื่นก็ชอบทำเรื่องเหล่านี้อยู่แล้ว เพราะเป็นหน้าที่เขา เป็นความถนัดและก็ทำกับทุกคน สำหรับตนวันนี้คิดข้ามช็อต ทำอย่างไรให้นโยบายต่างๆประสบความสำเร็จ

“ผมไม่รู้สึกกังวลอะไร ประเทศยังต้องการการแก้ปัญหาและพัฒนาที่ต่อเนื่อง”

เมื่อถามว่าปมเรื่องหุ้นจะไม่เป็นปัญหาต่อคุณสมบัติการเป็นรัฐมนตรี และเคยเป็นจุดตายของรัฐมนตรีหลายคน นายสุทิน กล่าวว่า อาจจะแตกต่างกันอยู่ ของตนไม่เหมือน และเชื่อว่าไม่ใช่จุดตายของสุทิน เขาตรวจสอบเราเพราะเป็นหน้าที่เขา ส่วนเราก็ทำตามหน้าที่เรา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เลขาฯครม.' แจงถ้านายกฯให้คุยกับ 'วิษณุ' ปมตั้ง 'พิชิต' ก็ต้องทำแบบนั้น

ที่ทำเนียบรัฐบาล นางณัฐฏ์จารี อนันตศิลป์ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมการทำคำชี้แจงต่อศาลรัฐธร

'สส.ก้าวไกล' ป้องนายกฯ ขวาง ศาลรธน.ก้าวล่วง 3 อำนาจ

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่าน แพลตฟอร์มทวิตเตอร์ (X) ชื่อ Wiroj 77@wirojlak กรณีศาลรัฐธรรมนูญมีมติเสียงข้างมาก 6 ต่อ 3 รับคำร้องไว้พิจารณาวินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

'เศรษฐา' รอดยาก! จับตาเอกสารสลค.สำคัญที่สุดในการเข้าข่ายเลี่ยงกฎหมาย

นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์เฟซบุ๊กว่า ยังไม่สิ้นกระบวนความ แม้ศาลรัฐธรรมนูญจะไม่รับฟ้อง พิชิต ชื่นบาน เพราะลาออกไปก่อน

จะเกิดอะไรขึ้น ศาลรธน.ไม่สั่งพักงานนายกฯ แต่ต้องเดินบนเส้นด้าย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กว่า อะไรจะเกิดขึ้นบ้างแม้ว่าวันนี้ศาลรัฐธรรมนูญจะมีมติไม่สั่งพักการปฏิบัติหน้าที่ของนายกฯ