'ภูมิธรรม' เมินโพลชี้ 'ก้าวไกล' นำโด่ง ลั่น 'พท.' ทำงานหนักปรับตัวตลอด

‘ภูมิธรรม’ เมินโพลสถาบันพระปกเกล้าชี้ ‘ก้าวไกล’ นำโด่ง อ้างไม่ได้สำคัญอะไร อย่าใส่ใจทำงานดีกว่า รับ ‘เพื่อไทย’ ปรับตัวตลอดเวลา

27 พ.ค. 2567 – ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงผลการสำรวจความเห็นของสถาบันพระปกเกล้า ที่พบว่าหากเลือกตั้งวันนี้พรรคก้าวไกลจะได้ สส. 208 คน และพรรคเพื่อไทยจะลดเหลือ 105 คน ว่า เรื่องโพลไม่ได้สำคัญอะไร ไม่เห็นมีเรื่องอะไรสำคัญ

ส่วนที่คะแนนนิยมตามหลังพรรคก้าวไกล ทั้งในส่วนของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และพรรคเพื่อไทยนั้น โพลเป็นการรวบรวมวิธีคิด การแสดงความเห็น ก็เป็นเรื่องที่น่าอุทธรณ์ แต่ถ้าไปฟังตัวนายสติธร ธนานิธิโชติ นักวิชาการผู้ชำนาญการ สำนักวิจัยและพัฒนา สถาบันพระปกเกล้าที่ทำโพล เขาก็บอกว่าไม่ได้มีนัยยะสำคัญอะไร เพราะเป็นช่วงหลังจากที่ทำงานมา ก็ต้องขอดูกันต่อไป ในส่วนของรัฐบาลเองตอนนี้เราก็ดูตัวเอง และทำงานกับสิ่งที่เกิดขึ้น ถ้ามัวมานั่งมองแต่โพล ซึ่งโพลมีหลายสำนัก ไม่รู้จะเชื่อใครดี

ผู้สื่อข่าวถามว่า โพลของสถาบันพระปกเกล้าเป็นโพลทางด้านวิชาการ ซึ่งมีน่าจะมีความน่าเชื่อถือ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่ว่าสถาบันพระปกเกล้า นิด้า หรือโพลภาคอีสาน ก็เหมือนกัน อย่าเพิ่งไปใส่ใจเรื่องนี้เลย ทำงานดีกว่า

ส่วนโพลที่ออกมาจะทำให้การทำงานของพรรคเพื่อไทยหนักขึ้นหรือไม่ ในการเลือกตั้งครั้งหน้านั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า เราทำงานหนักของเราเองอยู่แล้วตลอดเวลา

เมื่อถามย้ำว่า ต้องมีการปรับเปลี่ยนการทำงานอย่างไรหรือไม่ สำหรับพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม กล่าวว่า เราปรับเปลี่ยนตัวเองตลอดเวลาอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า การเลือกตั้งครั้งหน้านายเศรษฐาจะขายไม่ได้แล้วใช่หรือไม่ แต่นายภูมิธรรมไม่ได้ตอบคำถาม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนาวแน่! ‘เรืองไกร’ ร้องศาล รธน. สอบ ‘พิธา’ เข้าข่ายละเมิดอำนาจศาลหรือไม่

ได้ส่งหนังสือทางไปรษณีย์ EMS เพื่อขอให้ศาลรัฐธรรมนูญตรวจสอบนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ กรณีโพสต์เฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2567 และวันต่อมา ว่าเข้าข่ายฐานเป็นผู้ใดที่กระทำการฝ่าฝืนคำสั่งศาล

‘เศรษฐา’ ยื่นบัญชีทรัพย์สินเพิ่มเติม พบรวย 1,020 ล้าน มีเงินลงทุนเพิ่ม 2 แสน

บัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ยื่นเข้ามาเพิ่มเติม เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 2567

นายกฯ เดินหน้าขับเคลื่อนอุตสาหกรรม Aviation Hub

นายกฯ ขับเคลื่อนอุตสาหกรรม Aviation Hub ขอบคุณการทำงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เชื่อมั่นหลังขยายสิทธิการบินไทย-อินเดีย เพิ่มที่นั่งบนเครื่องบินระหว่างกัน 7,000 ที่นั่ง/สัปดาห์ จะส่งเสริมการเดินทางและการท่องเที่ยวของทั้งสองประเทศ