'สุดารัตน์' ฉุน 'บิ๊กตู่' ตรวจสอบนโยบายบำนาญปชช.เดือนละ 3,000 บาท ลั่น! ลาออกสิคะจะทำให้ดู


'สุดารัตน์'ฉุน'บิ๊กตู่'สั่งให้'วิษณุ'ตรวจสอบนโยบายบำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท ลั่นนายกฯลาออกสิคะจะทำให้ดู ยัน มิใช่เป็นโครงการประชารัฐ หรือ ประชานิยม ที่คิดแค่แจกเงินแบบสูญเปล่า

07 ม.ค.2565 - คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย โพสต์เฟซบุ๊ก คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan ระบุว่า

เมื่อวานลงพื้นที่ หาเตียงให้ชาวบ้านที่ติดโควิดวุ่นทั้งวันค่ะ ดิฉันไม่ได้ Work From Home นะจ๊ะ!! เลยไม่เห็นข่าว ที่นายกฯสั่งให้รองวิษณุ ตรวจสอบนโยบาย #บำนาญประชาชนเดือนละ3000 บ. ของพรรคไทยสร้างไทย ว่าผิดกฎหมายไหม ทำได้จริงไหม

“ดิฉันยืนยันได้เลยค่ะว่า ถ้าไทยสร้างไทยเป็นรัฐบาล ดิฉันเป็นนายกรัฐมนตรี ดิฉันทำได้แน่นอนทันทีค่ะ นายกประยุทธ์ลาออกสิคะ ดิฉันจะทำให้ดู”

#บำนาญประชาชนเดือนละ3000บาท พรรคไทยสร้างไทย สร้างขึ้นเพื่อรองรับสังคมผู้สูงวัย ให้ผู้สูงวัยที่ยากจน ได้มีรายได้เพียงพอต่อการยังชีพ อยู่อย่างมีศักดิ์ศรี และเป็นการลดภาระลูกหลานในการดูแลบุพการี และเป็นการสร้างกำลังซื้อ ทำให้เกิดผลดีทางเศรษฐกิจ

โดยผู้สูงวัยที่ได้รับบำนาญ 3000 บาทต่อเดือน ต้องเข้าโปรแกรมการสร้างเสริมสุขภาพ เพื่อให้เป็นผู้สูงวัยมีสุขภาพแข็งแรง กลับมาทำงานได้ ช่วยเหลือครอบครัว ช่วยเหลือสังคมได้ ซึ่งจะเป็นการช่วยลดความเหลื่อมล้ำ ที่สำคัญจะเป็นการเพิ่มพลังเศรษฐกิจไทยให้เดินหน้าต่อไปได้

เมื่อเราหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ประเทศไทยจะเดินหน้าสู่ประเทศที่เป็นสังคมผู้สูงวัยอย่างเต็มขั้น เราจะปล่อยให้ประเทศมีแต่ผู้สูงวัยที่ยากจน และอ่อนแอ สุขภาพไม่แข็งแรงไม่ได้ค่ะ เพราะจะกระทบต่อระบบเศรษฐกิจอย่างใหญ่หลวง

#นโยบายบำนาญประชาชนเดือนละ3000บาท ของพรรคไทยสร้างไทย จึงมิใช่เป็นโครงการประชารัฐ หรือประชานิยม ทีคิดแค่แจกเงินแบบสูญเปล่า ไม่ส่งผลให้เกิดการสร้างสุขภาพดีให้กับผู้สูงวัย รวมทั้งการสร้างงาน และสร้างรายได้ให้กับผู้สูงวัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมรองรับการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของประชากรไทย

ขอบคุณภาพ เพจ ธนวัฒน์ วงค์ไชย - tanawat wongchai

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ออมสุขภาพ” รับวัยเกษียณ เตรียมพร้อมสู่สังคมผู้สูงวัย

สังคมไทยเดินเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างสมบูรณ์แบบแล้ว ขณะนี้มีผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไป จำนวน 12 ล้านคน จากจำนวนคนไทย 66 ล้านคน และในอนาคตคืออีก 60 ปีข้างหน้า

'ไทยสร้างไทย' เตรียมลงดาบ 3 สส.แหกมติพรรค ใช้วิธีลอยแพแทนการขับออก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคไทยสร้างไทย เพิ่มเติมว่า สส.ไทยสร้างไทย ที่โหวตสวนมติพรรคทั้ง 3 คนประกอบด้วย นางสุภาพร สลับศรี สส.ยโสธร นายหรั่ง ธุรพล สส.อุดรธานี และนายอดิศักดิ์ แก้วมุงคุณทรัพย์ สส.อุดรธานี ถือเป็นสส.หน้าใหม่ ที่มีแววจะชนะเลือกตั้ง จนคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์