'ราเมศ' ไขก๊อก ปชป. ทิ้งเก้าอี้โฆษก คาดปมขัดแย้งผู้บริหารพรรค

30 พ.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่28พ.ค. ทึ่ผ่านมา นายราเมศ รัตนเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และผู้เชี่ยวชาญประจำตัวนายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ได้ยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ โดยไม่ได้ระบุสาเหตุ แจ้งเพียงขอประสงค์ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 28พ.ค. 2567  ทั้งนี้ทราบจากคนใกล้ชิดว่านายราเมศได้เข้าบรรพชาอุปสมบทที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดนครปฐม โดยไม่มีกำหนดลาสิขาบท

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า การลาออกจากสมาชิกพรรคปชป.ของนายราเมศ ได้แจ้งต่อผู้ใหญ่ที่นับถือเพียงไม่กี่คน อาทิ นายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรค ขณะที่คนในพรรคและทีมงานโฆษกเองที่นายราเมศกำกับดูแลก็ไม่ทราบเรื่อง  แต่มีการส่งไลน์แจ้งให้นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรค ได้รับทราบในระหว่างเดินทางไปเยี่ยมสมาชิกพรรคใน3จังหวัดชายแดนภาคใต้ ระหว่างวันที่27-29 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยนายเฉลิมชัยกล่าวเพียงสั้นๆว่า “เดี๋ยวเขาก็กลับมา”

ทั้งนี้ ต้องจับตามองว่า นายเฉลิมชัยจะเอาใครมานั่งตำแหน่งโฆษกแทน ส่วนสาเหตุที่คาดว่า ทำให้นายราเมศตัดสินใจลาออก  บุคคลใกล้ชิดมองว่าน่าจะเกิดจากความขัดแย้งกับผู้มีอำนาจบริหารจัดการภายในพรรคบางคน และการถูกขอให้ช่วยทำคดีของผู้บริหารระดับสำคัญในพรรคบางคนด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘กรณ์’ ชี้ ’ไบเดน’ ถอนตัว การตัดสินใจครั้งนี้ อยู่ในระดับเปลี่ยนเกมส์ได้เลย

ส่วนตัวผมไม่แปลกใจที่ไบเดนถอนตัว ก่อนหน้านี้ที่หลายคนลุ้นอยู่คือไบเดนจะแค่ถอนตัวจากการเป็นผู้สมัคร หรือจะถอยให้ Harris เป็นประธานาธิบดีด้วยเลย

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!

'จุรินทร์' ซัดเต็มๆ ดิจิทัลฯ เป็นแค่น้ำข้าวต้มที่จะสร้างพายุหมุนหนี้ให้ประเทศ

'จุรินทร์' ซัดงบกลางปี 67 กู้มาแจกเงินหมื่นเท่านั้น ฉะโครงการล่าช้าเพราะความโหลยโท่ยของ รบ. ย้ำ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ได้ไม่คุ้มเสีย เข้าทำนองประเทศเสียหายไม่ว่าขอให้ข้าได้หาเสียง

'วัน' ยื่น กกต. ลาขาดเพื่อไทย เปิดใจทั้งน้ำตา คำพูดผู้ใหญ่ต้นเหตุไขก๊อก

'วัน อยู่บำรุง' ยื่นลาออกเพื่อไทยแล้ว เปิดใจน้ำตาคลอ พ้อคำพูดผู้ใหญ่ไม่อาจด้านอยู่ต่อ ย้ำสัมพันธ์ 'บิ๊กแจ๊ส' แน่นแฟ้น​ ลั่นตระกูลอยู่บำรุงไม่ประจบสอพลอใคร พร้อมเปิดทางร่วมงานพรรคใหม่