'สมชาย' กระทุ้ง กกต. เร่งจัดการ 'ฮั้วเลือก สว.' ลพบุรี

31 พ.ค. 2567 – นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อีก 1 ตัวอย่างที่มีการร้องเรียนที่จังหวัดลพบุรีแล้ว คือกรณีที่พลเอกท่านหนึ่งเป็นผู้สมัครร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

น่าสนใจมากครับว่า ผู้ร้องเป็นอดีตประธาน กกต. จังหวัดลพบุรี สงสัยว่ามีการจัดทีมส่งสมัครเพื่อจัดฮั้ว บล็อกโหวตหรือไม่ เพราะถ้าหากมีมูลตามคำร้องจริง กกต. ต้องตรวจสอบเร่งด่วน ตัดสิทธิ และดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

หากปล่อยเฉย งานนี้มีสิทธิติดคุกกันครับ ทั้งเจ้าหน้าที่ที่ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ และผู้รับจ้างลงสมัครเตรียมจัดฮั้ว ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 ข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่และผู้สมัครจัดฮั้ว ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา อัตราโทษจำคุกสูงถึง 10 ปี ตัดสิทธิการเมือง 20 ปีครับ

สำหรับประวัติ ผู้สมัคร สว. ของทุกคนขึ้นเพจแล้ว ดูได้ที่นี่ https://senator.ect.go.th/

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลรธน. ถามอัยการสูงสุด ปมคำร้องทักษิณครอบงำเพื่อไทย ขีดเส้นตอบกลับใน 15 วัน

ศาลรัฐธรรมนูญประชุมปรึกษาในคดีที่นายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ยื่นคำร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญมาตรา 49 กล่าวอ้างว่ นายทักษิณ ชินวัตร ผู้ถูกร้องที่ 1 และพรรคเพื่อไทย ผู้ถูกร้องที่ 2 ร่วมกันกระทำการอันเป็นการใช้สิทธิหรือเสรีภาพ

'อัจฉริยะ' ร้อง ปปป.เอาผิด ม.157 อดีตบิ๊กสคบ.กับพวก จดทะเบียนตลาดแบบตรงให้ 'ดิไอคอนกรุ๊ป'

ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ยื่นหนังสือถึง พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์

เคาะแล้ว 14 กมธ.ร่วมกันฝ่ายวุฒิฯ ถกร่างกม.ประชามติ

ที่รัฐสภา ในการประชุมวุฒิสภา ที่มีพล.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์ รองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง เป็นประธานการประชุม มีวาระพิจารณาตั้งกรรมาธิการ(กมธ.)ร่วม

สว.จี้รัฐบาลเอาจริงแชร์ลูกโช่ แนะตรวจสอบใช้คริปโตฟอกเงิน-เสียภาษี

ที่รัฐสภา ในการประชุมวุฒิสภา ที่มีนายมงคล สุระสัจจะ ประธานวุฒิสภา เป็นประธานการประชุม นาวาตรี วุฒิพงศ์ พงศ์สุวรรณ สว. ตั้งกระทู้