ไม่เกินคาด! เพื่อไทยกุมเป้ารับได้เรื่องวิษณุนั่งที่ปรึกษาของนายกฯ

'ธเนศ' เผย สส.เพื่อไทยส่วนใหญ่รับได้ 'วิษณุ' ร่วมงานรัฐบาลหลังนายหญิงคนใหม่สั่ง

05 มิ.ย.2567 - นายธเนศ เครือรัตน์ สส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พูดทำความเข้าใจกับ สส.พรรคเพื่อไทย กรณีที่นายวิษณุ เครืองาม เข้ารับตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกฯเพื่อช่วยงานรัฐบาลว่า ยอมรับว่าประเด็นการรับตำแหน่งของนายวิษณุ ช่วงแรก สส.ก็มีการพูดคุยกันบ้างตามที่เป็นข่าว แต่เมื่อหัวหน้าพรรคมาพูดทำความเข้าใจ สส.ส่วนใหญ่ก็เข้าใจหัวหน้าพรรคและนายกฯ ตอนนี้กระแสดังกล่าวก็เงียบลงไป สส.ส่วนใหญ่เข้าใจและไม่ติดใจในประเด็นนี้ อาจจะมีแค่บางส่วนที่ยังคาใจอยู่แต่ไม่มาก เมื่อหัวหน้าพรรคระบุให้ สส.สามัคคีกัน เพราะพรรคกำลังเจอวิกฤติในหลายเรื่องทั้งวิกฤติศรัทธา วิกฤติข้อกฎหมาย ส่วนใหญ่ก็ยอมรับ

เมื่อถามว่าการที่นายวิษณุ เข้ามาช่วยงานรัฐบาลคิดว่าจะทำให้วิกฤติต่างๆ ผ่านไปได้หรือไม่ นายธเนศ กล่าวว่า ความเห็นส่วนตัวรู้จักนายวิษณุมานาน ท่านเก่งอยู่แล้วแต่ด้วยปัญหาสุขภาพก็ไม่แน่ใจว่าจะสามารถช่วยงานรัฐบาลได้เต็มที่เท่าเดิมหรือไม่ ส่วนที่นายวิษณุ ระบุถ้าค้านกันมากก็จะออกไปนั้น คิดว่าส่วนใหญ่เบาลงแล้วแต่ที่สุดแล้วก็ต้องอยู่ที่การตัดสินใจของนายวิษณุเอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ควันออกหู! แตะนายใหญ่ครอบงำพรรค หนักถึงขั้นเศรษฐกิจประเทศพังแน่

“ภูมิธรรม” มองระบบเปิดช่องให้คนร้องยุบพรรค ปม “ทักษิณ” ครอบงำ กระทบความเชื่อมั่นเศรษฐกิจประเทศพัง พร้อมแก้ต่างหาก กกต. เรียกแจง

พรรคร่วมรัฐบาลสั่นคลอน แค่เขย่า 'ดีล' ผลประโยชน์

เมื่อวันศุกร์สุดสัปดาห์มีข่าวในทำนองว่า นายแสวง บุญมี เลขาธิการ กกต. ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง ได้พิจารณา 6 คำร้องที่มีผู้ร้องขอให้ กกต.พิจารณาสั่งยุบพรรคเพื่อไทย แ