เพื่อไทยหนุนรัฐโยกงบฯ ซื้อเรือดำน้ำ2ลำ ทุ่มช่วยปชช.ฝ่าวิกฤต

“ยุทธพงศ์” ขอบคุณบิ๊กทหารเรือ ไม่ตั้งงบประมาณซื้อเรือดำน้ำเพิ่ม ขณะที่ประเทศเผชิญวิกฤตโควิด หนุนรัฐบาลนำเงินเยียวยาประชาชน

9 ม.ค.2565 – ที่พรรคเพื่อไทย นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงกรณีกองทัพเรือ ออกมาระบุจะไม่จัดซื้อเรือดำน้ำลำที่ 2 และ 3 ว่า  พล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ ตัดสินใจแบบนี้ ต้องขอบคุณที่ไม่ตั้งงบประมาณ เพระเห็นต่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชน และประเทศชาติที่กำลังประสบปัญหากับการระบาดของเชื้อไวรัสโควิดระลอกที่ 5 ภายใต้สถานการณ์ที่จำกัด และยังต้องกู้ยืมเงินเพราะการจัดเก็บรายได้ต่ำ รวมทั้งยังขาดดุลงบประมาณปีละกว่า 7 แสนล้านบาท

“อยากให้รัฐบาลนำเงินที่จะเอาไว้ซื้อเรือดำน้ำ 2 ลำนี้ไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่กำลังประสบปัญหา โดยเฉพาะประชาชนในต่างจังหวัดที่สินค้าราคาแพงมาก ราคาเนื้อกหมู เนื้อวัว น้ำมัน และปุ๋ยที่มีราคาสูงมาก ประชาชนอยากให้รัฐบาลไปเยียวยาช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน” นายยุทธพงศ์ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

ทำเนียบฯคึก! นายกฯ เรียกพรรคร่วมฯคุย ‘แก้รธน.-ดิจิทัลฯ’ จับตาถกปรับ ครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

พรรคร่วมรัฐบาลเคาะ 'ทำประชามติ' 3 รอบ เข้า ครม. อังคารนี้

'ภูมิธรรม' คอนเฟิร์มทำประชามติ 3 ครั้ง เพื่อความปลอดภัย ชง ครม. อังคารนี้ คาดทำรอบแรกเดือน ส.ค. ซัดกลุ่มจ้องเคลื่อนไหวห้ามปชช.ใช้สิทธิ์ ปัดหารือหัวหน้าพรรคร่วมเรื่องนิรโทษกรรม