นายกฯคอนเฟอเรนซ์ประชุมครม. จับตามาตรการแก้หมูแพง-สกัดโอมิครอน

11 ม.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ห้อง PMOC ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผ่านระบบ วิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เชื่อมสัญญาณไปยังกระทรวงต่างๆ

ขณะบรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังหยุดยาวในช่วงเทศกาลปีใหม่ และขอความร่วมมือสื่อมวลชนปฏิบัติงานนอกสถานที่ตั้ง หรือ work from home โดยวันเดียวกันนี้ได้เปิดให้สื่อมวลชนเข้าปฏิบัติหน้าที่ภายในทำเนียบฯเป็นวันแรก แต่ต้องปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยสื่อมวลชนต้องได้รับวัคซีนครบโดส มีการตรวจคัดกรอง ATK และลดจำนวนทีมที่เข้ามาปฏิบัติงาน โดยสถานีโทรทัศน์เหลือเพียง 1 ทีม ยกเว้นวันอังคารที่มีการประชุมครม.อนุญาต 2 ทีม ส่วนสื่ออื่นๆให้สังกัดละ 2 คนเท่านั้น สำหรับเจ้าหน้าที่และข้าราชการภายในทำเนียบฯยังคงยึดแนวทาง work from home มีเพียงเจ้าหน้าที่บางส่วนที่เกี่ยวข้องเดินทางเข้ามาเท่านั้น

สำหรับการประชุมครม.วันนี้ต้องจับตาการรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะสายพันธุ์โอมิครอน และจับตาการหารือเพื่อแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชน โดยเฉพาะการปรับขึ้นราคาเนื้อหมู เป็นต้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กรอย' ประเดิมทำงานวันแรก ถกผู้บริหาร สมช. พบผู้ใหญ่ทำเนียบฯ

'บิ๊กรอย​' เข้าปฏิบัติหน้าที่​ 'เลขาฯ ​สมช.' วันแรก​ เรียกประชุมผู้บริหาร​ เดินสายพบผู้ใหญ่ในทำเนียบฯ ก่อนหลบสื่อฯ​ ไปสภา

'เซลส์นิด' แจงสภาสูง ขยันทัวร์นอกเหตุจำเป็น เมินตอบปม 'ทักษิณ'

'เศรษฐา' ปัดแก้ตัวงบไม่มางานไม่เดิน เคลมราคายางพุ่งผลงานรัฐบาล ชี้ดึงต่างชาติลงทุนล้านล้านบาท ใช้เวลามากกว่า 7 เดือน แถลงความก้าวหน้าทัวร์นอก 26 มี.ค.