'เพื่อไทย' รับอดีตส.ส.โคราช คืนรังเก่า นำคณะคนรุ่นใหม่เข้าพรรค

11 ม.ค.2565 - ที่พรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวต้อนรับนายสุพงษ์พิช รุ่งเป้า อดีตส.ส.นครราชสีมา พรรคไทยรักไทย ดร.บุญมา อิ่มวิเศษ น.ส.ณัฐจิรา อิ่มวิเศษ และ ดร.วัฒนะชัย สืบศิริบุษย์ ที่มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย

นายประเสริฐกล่าวว่า เป็นนิมิตหมายที่ดี ที่มีบุคคลประสบความสำเร็จมีชื่อเสียงในจังหวัดนครราชสีมา นายสุพงษ์พิช รุ่งเป้า เป็นอดีตส.ส.พรรคไทยรักไทย อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี พร้อมคณะคนรุ่นใหม่อาสาร่วมกันพัฒนาภาคอีสาน และในการเลือกตั้งครั้งต่อไป จะมีผู้สมัครส.ส.นครราชสีมากถึง 16 คน ทำให้พรรคเพื่อไทย ต้องเฟ้นหาผู้สมัครที่มีคุณภาพ เลือดใหม่ มีความมุ่งมั่นเชื่อมั่นว่าพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคการเมืองที่พูดได้และทำได้จริง พรรคเพื่อไทย จึงระดมบุคคลมากประสบการณ์นักบริหารมืออาชีพ ที่ประสบความสำเร็จ เพื่อมาช่วยคิดนโยบายและสร้างเมืองโคราชให้เจริญก้าวหน้า เราจะร่วมกันสร้างผลักดัน แก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ และพลิกเมืองโคราชของเรา ที่มีขนาดจำนวนส.ส.เป็นที่สองรองจากกรุงเทพ ให้เป็นเมืองสำคัญ เป็นประตูภาคอีสานเจริญก้าวหน้า ทุกท่านจึงเสนอตัวเพื่อลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทย ซึ่งจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

นายสุพงษ์พิชกล่าวว่า ขอขอบคุณเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ตัดสินใจกลับมายังบ้านเกิด คือที่พรรคเพื่อไทยแห่งนี้ ในอดีตเคยได้ทำงานร่วมอุดมการณ์กับพรรคไทยรักไทย ด้วยสถานการณ์ไม่ว่าจะปัญหาเศรษฐกิจหรือสังคมในปัจจุบัน เชื่อว่าอุดมการณ์ แนวทาง แนวความคิด และวิถีพรรคเพื่อไทยชัดเจนและเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชนมากที่สุด ขออาสานำประสบการณ์ที่มีร่วมทำงานกับพรรคเพื่อไทย เพื่อแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทพไท' เตือน เพื่อไทย อย่าเหิมเกริมย่ามใจอำนาจของตัวเอง แทรกแซงแบงก์ชาติ

เทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความ ระบุว่า ถ้าพรรคเพื่อไทย คิดจะแก้ พรบ.แบงค์ชาติ ก็ไม่ต่างอะไรกับตัดตีนให้เข้ากับเกือก

โฆษกรัฐบาล แปลกใจ คนตั้งคำถามกับแบงก์ชาติ กลายเป็นถูกสังคมสงสัยในเจตนา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า เป็นที่น่าแปลกใจเพราะจนถึงตอนนี้ ธนาคารแห่งประเทศไทยซึ่งก็คือหน่วยงานรัฐ และมีภารกิจเป็นธนาคารกลาง ถูกนำมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานว่าเป็นอิสระจากรัฐบาลได้หรือไม่

สส.ก้าวไกล ตอกรัฐบาลเพื่อไทยอยากย้อนกลับไปสู่ยุคควบคุมผู้ว่าแบงก์ชาติได้ง่าย

นายชัยวัฒน์ สถาวรวิจิตร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะอดีตรองผู้อำนวยการกลุ่มงานยุทธศาสตร์องค์กร ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กล่าวถึงสถานการณ์ระหว่างฝ่ายการเมืองรัฐบาลกับ ธปท. ในขณะนี้ ว่า ความจริงไม่ใช่เรื่องใหม่

'เศรษฐา' อวดคนอีสาน 10 เดือน ผลงานเพียบ ไตรมาส 4 ได้เงินหมื่นแน่

นายกฯ พบชาวหนองพอก อวดผลงาน 10 เดือน ราคาพืชผลการเกษตรดี ยันเร่งแก้ปัญหาน้ำประปา ปราบหนี้นอกระบบให้หมด ย้ำ 'ดิจิทัล วอลเล็ต' ไตรมาส 4 ได้แน่

ปชป. ขวางแก้ 'พรบ.ธปท.' ลดอิสระแบงก์ชาติ สนองนายหญิง

ปชป. ย้ำจุดยืน ไม่เห็นด้วยแก้กฎหมายลดอิสระแบงก์ชาติ ยัน พ.ร.บ.ธปท. ฉบับปัจจุบันดีอยู่แล้ว ชี้ผู้ว่าการแสดงความเห็นสุจริตเพื่อบ้านเมือง ท้ารัฐบาลไม่พอใจปลดเลย