'ประเสริฐ' ซ้อมอภิปรายซัด 'บิ๊กตู่' ล้มเหลวแก้ปัญหาประเทศทุกมิติ

'ประเสริฐ' สับรัฐบาลแจกเงิน ประจานบริหารล้มเหลว อัดทีมเศรษฐกิจรัฐบาลสอบตกยกทีม จวก 'บิ๊กตู่' อย่าอวดฉลาด ฟังคำแนะฝ่ายค้าน

12 ม.ค.2565 - นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยว่า การอภิปรายรัฐบาลโดยไม่ลงมติตามมาตรา 151-152 หากรัฐบาลตั้งใจที่จะรับฟังเพื่อนำไปแก้ไข จะเป็นเรื่องที่ดีที่พรรคฝ่ายค้านจะชี้ให้เห็นถึงการทำงานที่ผิดพลาดของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมที่ล้มเหลวในการแก้ปัญหาประเทศในทุกมิติ รวมทั้งสร้างปัญหาใหม่ ให้ประเทศ ทั้งเศรษฐกิจ สังคม กระทบกับความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ

“ที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือการอภิปรายตามมาตรา 151-152 พล.อ.ประยุทธ์ จะใช้วิธีการตอบตามโพยที่มีคนเขียนให้ตอบ หรือตอบไม่ตรงคำถาม เพราะตัวเองไม่รู้จริง ในขณะเดียวกันก็พร้อมที่จะโยนความผิดให้คนอื่น ไม่ว่าจะเป็นประชาชน หรือพรรคการเมืองฝ่ายค้าน เป็นการตอบคำถามแบบไม่รับผิดชอบ ทั้งนี้เพราะตลอดการบริหารที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เคยรับผิดชอบอะไรเลย”

นายประเสริฐ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์สอบตกในฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ไม่เคยแก้ปัญหาเศรษฐกิจหรือยกระดับเศรษฐกิจให้ดีขึ้นในขณะที่ทีมงานเศรษฐกิจ ไม่ว่าจะเป็นกระทรวงการคลัง, พลังงาน, พาณิชย์, อุตสาหกรรมและเกษตร ไม่มีความรู้ความสามารถเพียงพอ ดังนั้นจึงสอบตกทั้งทีม

“หาก พล.อ.ประยุทธ์ ไม่อวดฉลาดและฟังคำแนะนำของพรรคฝ่ายค้าน จะสามารถแก้ปัญหาได้ พรรคฝ่ายค้านเคยให้แนะนำว่าหากรัฐบาลทำให้ราคาข้าวมีราคาที่ดีขึ้นก็จะสามารถสร้างเศรษฐกิจในภาพรวมดีขึ้น เพราะเมื่อชาวนามีรายได้ที่ดี ก็จะมีการซื้อขายและมีการหมุนของเงินในหลายรอบ จะช่วยให้เศรษฐกิจดีขึ้นตามไปด้วย ต่างจากการที่ พล.อ.ประยุทธ์ แก้ปัญหาเศรษฐกิจโดยการแจกเงิน ยิ่งประจานว่าไร้ความสามารถในการบริหารเศรษฐกิจของรัฐบาล”นายประเสริฐ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อดิศร' ซัดแรงมีรัฐสภาไปทำพระแสงอะไร จะแก้รัฐธรรมนูญ ยังให้ศาลวินิจฉัยอำนาจประชาชน

นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย อภิปรายว่า อำนาจตุลาการ และอำนาจนิติบัญญัติ อำนาจบริหาร แยกกันและถ่วงดุลกัน ไม่ใช่คล่อมเลน มีบางครั้งจะยื่นญัตติได้ต้องรอศาลรัฐธรรมนูญ ถามว่าเกิดอะไรขึ้น นั่นฝ่ายตุลาการ แต่เราฝ่ายนิติบัญญัติ เราคิดของเราเองได้

'เศรษฐา' ปาฐกถาพิเศษ 1 ชม. พูดเรื่องธุรกิจอสังหาฯ ในฐานะนายกฯ รับสับสนนิดหน่อย

“เศรษฐา” ร่ายยาวเกือบ 1 ชม. เหน็บบางคนนั่งทางในบนหอคอย ลองลงมามือเปื้อนดินตีนเปื้อนโคลนบ้าง โวคนไทยโชคดีที่มีนายกฯ Pro Business พ้อ รมว.คลัง ไม่มีอำนาจลดดอกเบี้ย ทั้งที่แพงโคตร ลั่นไม่เคยเลียรองเท้าบูธ ขอคืนพื้นที่ทหาร

รัฐบาลช่วย SME ไทย เข้าถึงแหล่งเงินทุน ผ่านมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ

รัฐบาลบูรณาการความร่วมมือภาครัฐ-เอกชน ส่งเสริมการเข้าถึงแหล่งเงินทุนให้กับ SME ไทย ผ่านการจัดงานมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ

ดีลนายใหญ่! 'จักรภพ' นำร่องพาบริวารกลับบ้าน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จักรภพกลับไทย โครงการนำร่องของทักษิณ นำบริวารกลับบ้าน

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก