ว่าง 'สงคราม-เพื่อชาติ' แนะ 'บิ๊กตู่' ลาออก

แฟ้มภาพ

12 ม.ค.2565 - นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อชาติ กล่าวว่าจากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ในระรอกที่ 5 ส่งผลกระทบอย่างกว้างขวาง แม้จะมีการฉีดวัคซีนให้ประชาชนได้มากกว่า 100 ล้านโดส แต่ผลที่ออกมาประชาชนยังคงติดโควิด-19 จนถึงวันนี้เกือบ 10,000 คน ถือว่าหนักมาก มีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน ส่งผลกระทบกับระบบสาธารณสุขไทย หลายโรงพยาบาลจำนวนเตียงไม่พอกับจำนวนผู้ป่วยแล้ว

ขณะเดียวกัน ประชาชนคนไทยต้องรับกรรมที่ไม่ได้ก่อ จากการบริหารประเทศที่ไร้ความรับผิดชอบของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี การระบาดของไวรัสโควิดในประเทศไทย รัฐบาลไม่เคยมีการเตรียมความพร้อมรองรับ ในรอบแรก แมสก์ เจลล้างมือขาดตลาด มารอบนี้ประชานชนทั้งประเทศหาซื้อชุดตรวจATKไม่ได้ เพราะขาดตลาดและมีราคาแพง ประชาชนมีเงินก็ไม่มีของขาย

นายสงคราม กล่าวว่า ปัญหาปากท้องของคนไทยต้องประสบปัญหาทุกมิติ ค่าครองชีพที่ปรับตัวสูงขึ้น ปล่อยให้พ่อค้าหมู ปรับราคาขึ้น โดยรัฐบาลไม่รับผิดชอบ แก้ปัญหาไม่ตรงจุด หมูแพงให้กินไก่ กินอาหารทะเล ล่าสุดทั้งไก่ ทั้งปลา ปรับราคาขึ้นตามหมูหมดแล้ว

“พลเอกประยุทธ์บริหารประเทศโกหกไปรายวัน และไม่เคยรับผิดชอบ ในฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ แต่เศรษฐกิจในมือพลเอกประยุทธ์พังทั้งระบบ คนตกงานไม่ต่ำกว่า 5 ล้านคน นิสิตที่จบจากมหาวิทยาลัยมากกว่า 6 แสนคน ยังไม่สามารถหางานทำได้ ถึงเวลานี้ต้องยอมรับความจริงเศรษฐกิจไทยไร้ทางฟื้นการจ้างงานจึงลดลงไปด้วย พลเอกประยุทธ์ยังคงสะกดจิตตัวเอง บอกเศรษฐกิจดี ตัวเองเก่ง หากยังดื้อรั้นและไม่ลงจากตำแหน่งแบบนี้ประชาชนต้องลำบากไปอีกหลายปี พลเอกประยุทธ์ ยิ่งอยูนานยิ่งสร้างภาระประชาชนไม่รู้จบ” นายสงคราม กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ