'เต้น' ปูด เข้าสู่ยุค 'คนแพง' เลือกตั้งซ่อมภาคใต้-กทม.จ่ายกันอื้อหัวละ3-5พันบาท

'ณัฐวุฒิ'ปูดนอกจากของแพงแล้วเข้าสู่ยุค'คนแพง' เลือกซ่อมภาคใต้-กทม. ประชาธิปัตย์-กล้า โวยเองมีการใช้อำนาจรัฐ อำนาจเงิน จ่ายกันหัวละ 3,000-5,000 บาท หรือนี่คือปฏิรูปก่อนเลือกตั้งที่เคยเป่านกหวีด

14 ม.ค.2565 - นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำคนเสื้อแดง โพสต์เฟซบุ๊กว่า นอกจากปัญหาหมูแพง ไก่แพง ของแพง ซึ่งเป็นเรื่องใหญ่มากแล้ว ยังมีเรื่องใหญ่อีกเรื่องที่กำลังเกิดขึ้นคือ คนแพง การเลือกตั้งซ่อมที่ชุมพร สงขลา และ กรุงเทพฯ พรรคการเมืองที่ลงแข่งส่งเสียงว่ามีการใช้อำนาจรัฐ อำนาจเงิน อย่างหนัก ทางใต้ประชาธิปัตย์พรรคร่วมรัฐบาลโวย กรุงเทพฯ พรรคกล้าแนวร่วมฝ่ายรัฐ ระบุตัวเลขว่าจ่ายกันหัวละ 3,000 บาท ข่าวทีวีบางช่องบอกได้ยินว่าบางพื้นที่หัวละ 5,000 บาท สงขลาประชาธิปัตย์แข่งกับพลังประชารัฐ กรุงเทพฯพลังประชารัฐเป็นแชมป์เก่า ทั้งพรรคร่วมรัฐบาลและพรรคแนวร่วมพูดแบบนี้ แปลว่าคนใช้อำนาจรัฐและจ่ายเงินซื้อเสียงคือใคร?

หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐยืนยันว่าไม่ได้ซื้อ แต่พรรคอื่นซื้อหรือเปล่าไม่รู้ ยิ่งสนุกกันใหญ่

พล.อ.ประยุทธ์ เสียสละยึดอำนาจ และกัดฟันเสียสละต่อเนื่องสืบทอดอำนาจมาแล้ว 8 ปี เป็นรัฐบาลคนดีภายใต้รัฐธรรมนูญปราบโกง คำถามคือคนที่ยังสนับสนุนรัฐบาลคิดอย่างไร ไม่เชื่อ ประชาธิปัตย์ใส่ร้าย พรรคกล้าป้ายสี โกหกหน้าด้านๆ หรือ ซื้อเสียงกันก็ไม่เห็นเป็นไร เพราะนายกฯเป็นคนดี

หรือนี่คือปฏิรูปก่อนเลือกตั้งที่เคยเป่านกหวีดกัน ประชาธิปไตยสุจริต แต่พรรครัฐบาลกล่าวหากันเองเรื่องซื้อเสียง แล้วก็อยู่ด้วยกันต่อ สุดยอดแล้วประเทศไทย สังคมที่ราคาคนแพงในสนามเลือกตั้ง ราคาความเป็นมนุษย์ของประชาชนจะยิ่งต่ำ อนาคตมีแต่ความมืดดำ ของแพงชาวบ้านจ่าย คนแพงใครจ่าย แล้วไอ้พวกที่จ่ายมันต้องการอะไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ณัฐวุฒิ' โพสต์ต้อนรับ 'จักรภพ' กลับไทย ถึงเวลานิรโทษกรรมคดีการเมืองทุกข้อกล่าวหา

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตแกนนำคนเสื้่อแดง และอดีตผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

'ธนกร' ค้าน 'ณัฐวุฒิ' ย้ำไม่ควรนิรโทษ ม.112 ถามกลับ ใครมาด่าพ่อแม่จะยอมไหม

'ธนกร' ค้าน 'ณัฐวุฒิ' ย้ำ ไม่ควรนิรโทษกรรม คนผิด ม.112 เหตุ เป็นคดีความมั่นคงของรัฐ ไม่ใช่การเมือง ถามกลับ ใครมาด่าพ่อแม่จะยอมไหม แนะ อย่าเหมาเข่ง แม้เห็นต่าง ขอผู้ใหญ่บางพรรค อย่าให้ท้ายเด็กทำผิด ชี้ ปัญญาชนต้องเคารพกม.ไม่ละเมิดสิทธิผู้อื่น

อย่างหล่อ! เจ้าของคำพูด 'เผาเลยครับพี่น้องผมรับผิดชอบเอง' วอนทุกฝ่ายอย่าใช้ความรุนแรง

ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ฐานะตัวแทนภาคประชาชน กล่าวกรณีกลุ่มทะลุวังป่วนขบวนเสด็จฯ จนนำมาสู่การใช้ความรุนแ

'แจ้' โวสัปดาห์หน้าชัดเรื่องย้ายพรรคไม่มีเลือกตั้งซ่อมปราจีนบุรีแน่!

'แจ้ วุฒิพงศ์' เนื้อหอมมีหลายพรรคติดต่อ ขอพิจารณาอุดมการณ์ คาดสัปดาห์หน้าเลือกได้ ยันไม่ถึงเลือกตั้งซ่อมปราจีนบุรี

เต้น ณัฐวุฒิ เสนอนิรโทษกรรมนักเคลื่อนไหวต่อสู้ทางการเมือง โดยเฉพาะม.112

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า หลายมาตรการด้านเศรษฐกิจของรัฐบาล หวังว่าจะลุล่วงแก้ปัญหาได้จริง ส่วนทางด้านการเมือง