ปลื้ม 'น้ำหอม' สร้างประวัติศาสตร์คว้าชัย ส.ส.หญิงคนแรกสงขลา

กลุ่มพลังหญิง ปชป. ปลื้ม ‘น้ำหอม’ สร้างประวัติศาสตร์คว้าชัย ส.ส.หญิงคนแรกสงขลา เปิดพื้นที่หนุนบทบาทสตรีในเวทีการเมืองมากขึ้น

17 ม.ค. 2565 – นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ดร.รัชดา ธนาดิเรก กรรมการบริหารพรรค และรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตัวแทนกลุ่มพลังหญิง พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวขอบคุณพี่น้องประชาชน เขต 6 จังหวัดสงขลา ที่ได้มอบความไว้วางใจให้กับ “น้ำหอม” นางสาวสุภาพร กำเนิดผล ผู้สมัครหมายเลข 1 ของพรรค ที่คว้าชัยสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่เป็น ส.ส.หญิงคนแรกของจังหวัดสงขลา

ทั้งนี้ พบว่าระหว่างการหาเสียงพบปะพี่น้องประชาชน ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีถือเป็นสัญญาณที่ดี เพราะมีพี่น้องเข้ามาให้กำลังใจอย่างอบอุ่น และมีเสียงเรียกร้องอยากให้ผู้สมัครของพรรค ได้เป็น ส.ส.หญิงคนแรกของจังหวัดสงขลา โดยเฉพาะช่วงการปราศรัยใหญ่ในคืนสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง มีพี่น้องชาวสงขลามาร่วมฟังกันอย่างเนืองแน่น พร้อมส่งเสียงเชียร์ผู้สมัครของพรรคและทีมขุนพลของพรรคตลอดเวลา

ดร.รัชดา กล่าวว่า ปัจจุบัน มีสัดส่วน ส.ส.หญิงในสภาฯ น้อยมาก ชัยชนะจากการเลือกตั้งครั้งนี้จึงสำคัญมาก ถือเป็นการส่งสัญญาณถึงการเปิดพื้นที่ในการส่งเสริมบทบาทสตรีในเวทีการเมือง เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้หญิงเป็นตัวแทน ทำหน้าที่ให้กับพี่น้องประชาชน และจะเป็นส่วนหนึ่งของการลดช่องว่างระหว่างเพศ

ด้านนางดรุณวรรณ กล่าวเสริมว่า กลุ่มพลังหญิงพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมจะเป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนพรรคไปข้างหน้า และจะใช้โมเดลนี้ในการทำงานร่วมกับ ส.ส. อดีต ส.ส. ในทุกพื้นที่ เพราะพรรคเห็นความสำคัญของคนทุกกลุ่ม และเชื่อว่าผู้หญิงคือกลุ่มที่จะเชื่อมการทำงานของผู้แทนราษฎรไปสู่การแก้ปัญหาในทุกมิติของสังคมได้เป็นอย่างดี

“มั่นใจว่าคุณน้ำหอม สุภาพร จะทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี นอกจากคุณสมบัติส่วนตัวที่เป็นคนนอบน้อม อ่อนหวานแล้ว ยังถือเป็นคนรุ่นใหม่ มีความเข้าใจพื้นที่ สามารถเริ่มต้นทำงานได้ทันที เพราะมีประสบการณ์ในการเป็นผู้บริหารระดับท้องถิ่นเป็นรองนายก อบจ.สงขลา ก่อนที่จะมาลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้แทน เขต 6 สงขลา ในนามพรรค” นางดรุณวรรณ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

เจ้าของคอกประกาศ คนวิ่งหาปรับครม. 'Nothing is Permanent'

“ทักษิณ” ชี้ รมต.ตบเท้ากินข้าวเย็นไม่มีนัยทางการเมือง แค่มารดน้ำดำหัวคนอายุ 75 บอกคนวิ่งเข้าหาปรับครม. “Nothing is permanent” ไม่มีอะไรเป็นสรณะ แจง คน ”ปชป.“ รู้จักกันดี แค่นั่งจิบกาแฟ ออกตัวครม.ที่ไม่พอ  

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า