'ส.ส.พปชร.' หวั่นคะแนนนิยม 'บิ๊กตู่' ดิ่งลง หากแก้ของแพงไม่ได้ กระทบเลือกตั้งซ่อมหลักสี่แน่

18 ม.ค.2565 - ที่รัฐสภา นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงความพ่ายแพ้ของพรรคพลังประชารัฐในการเลือกตั้งซ่อมจ.สงขลา และชุมพรว่า การพ่ายแพ้ดังกล่าวยอมรับว่าทำให้เกิดความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐตามมา มีโอกาสจะบานปลาย แต่จะบานปลายเพียงใดไม่ทราบ สาเหตุที่แพ้เป็นเพราะคนที่ได้รับมอบหมายจากพรรคให้ทำหน้าที่โดยตรงในการเลือกตั้งซ่อมไม่ได้รับโอกาส ถูกปิดกั้นในการทำงาน ส่วนคำพูดบนเวทีปราศรัยของร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ มีผลต่อคะแนน เพราะคนภาคใต้มีการศึกษา มีความอ่อนไหวทางการเมืองสูง การพูดอะไรต้องละเอียดรอบคอบ เพราะส่งผลต่อคะแนน

นายวีระกร กล่าวต่อว่า ส่วนการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. หากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ยังแก้ปัญหาสินค้าแพงไม่ได้ จะมีผลกระทบต่อคะแนนแน่ รวมถึงมีผลกระทบต่อเสถียรภาพของพล.อ.ประยุทธ์เองก็จะมีปัญหาตามมาด้วย สนามเลือกตั้งซ่อมส.ส.กทม. เป็นเครื่องชี้วัดคะแนนนิยมพล.อ.ประยุทธ์ โดยตรง ถ้าแพ้ก็ชี้ชัด คะแนนนิยมมีปัญหา

เมื่อถามว่าการเลือกตั้งซ่อมกทม. ปลายเดือนม.ค. พรรคพลังประชารัฐน่าเป็นห่วงหรือไม่ นายวีระกร กล่าวว่า ให้ดูจากราคาสินค้าว่าเป็นอย่างไร คิดว่าคะแนนจะดีไหม การที่พล.อ.ประยุทธ์ไปว้ากเรื่องการขึ้นราคาสินค้าว่าราคาน้ำมันขึ้น 1บาท แล้วไปขึ้นราคาสินค้า 5-10บาท ไม่ใช่วิธีแก้ปัญหา ถ้ายังแก้ของแพงไม่ได้ ไม่ใช่แค่เฉพาะสนามเลือกตั้งซ่อมส.ส.กทม.เท่านั้น แม้แต่สนามเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ก็อย่าหวัง

ถามต่อว่าขณะนี้เริ่มมีปัญหาเลือดไหลออกในพรรคพลังประชารัฐ โดยนายสุพล ฟองงาม และนายสันติ กีระนันท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ไปอยู่ร่วมกับพรรคสร้างอนาคตไทย ของนายอุตตม สาวนายน อดีตรมว.คลัง นายวีระกร ตอบว่า นายสุพลและนายสันติอยู่ในฝั่งของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะไป สิ่งที่น่าห่วงคือ คะแนนนิยมของพล.อ.ประยุทธ์ขณะนี้เพิ่งดิ่งลง ถ้ายังดิ่งลงมากกว่านี้ จะมีเลือดไหลออกมาตามมาอีกแน่ ถ้าพล.อ.ประยุทธ์แก้ปัญหาดี ใครจะไป ทั้งหมดขึ้นอยู่กับฝีมือการบริหารของพล.อ.ประยุทธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

”ภูมิธรรม“ ประกาศสุดยอดข้าวหอมมะลิ และข้าวสารไทยแห่งปี หนุนเกษตรกรและโรงสีรักษาคุณภาพขั้นสูง ขยายตลาดทั่วโลก

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในงานประกาศผลและพิธีมอบรางวัลการประกวดข้าวหอมมะลิของประเทศไทย ประจำปี 2566 (ครั้งที่ 41) และรางวัลการประกวดข้าวสารคุณภาพดีเด่นแห่งประเทศไทยประจำปี พ.ศ. 2566 ซึ่งจัดโดยกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ในวันนี้ (24 เมษายน 2567)

'ชัย' ฟุ้งแค่ไตรมาสแรกต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้าน!

โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯ ชื่นชมผลจากความสำเร็จรัฐบาล ไตรมาสแรกปี 2567 ต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้านบาท ส่งเสริมโอกาสการประกอบอาชีพ เพิ่มรายได้ให้คนไทย

พาณิชย์ตรวจเข้ม จับตาผู้ประกอบการรับซื้อข้าวเปลือกอย่างใกล้ชิด

นายอุดม ศรีสมทรง รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า ตามที่อธิบดีได้สั่งการให้ตรวจเข้มการรับซื้อสินค้าเกษตร ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของนายภูมิธรรม เวชยชัย

ต่างชาติขนเงินลงทุนในไทย 3.5 หมื่นล้าน ญี่ปุ่นยังเป็นอันดับ 1

พาณิชย์โชว์ไตรมาสแรกปี 2567 ต่างชาติลงทุนในไทย 35,902 ล้านบาท ญี่ปุ่นลงทุนอันดับหนึ่ง 19,006 ล้านบาท ตามด้วย สิงคโปร์ 3,294 ล้านบาท และฝรั่งเศส 3,236 ล้านบาท จ้างงานคนไทย 849 คน

พาณิชย์ แนะผู้ส่งออกศึกษา 5 เทรนด์บริโภคชาวจีนปี 67 ก่อนวางแผนผลิตสินค้าไปขาย

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เผย 5 เทรนด์การบริโภคของชาวจีนที่มาแรงในปี 67 เน้นใช้จ่ายอย่างฉลาด สุขนิยมเติมอารมณ์ฟิน แพงได้แต่อย่าแพงเกิน คอมเมิร์ซสตรีมมิ่งพลิกโฉมช่องทางธุรกิจ เศรษฐกิจระดับอำเภอเติบโตขึ้น แนะผู้ส่งออกไทยศึกษา และวางแผนในการผลิตสินค้าและบริการไปขาย